10 điều thú vị có thể bạn chưa biết trong The Last of Us – P.1 - PC/Console

Hãy cùng Mọt game tìm hiểu những điều xung quanh The Last of Us, một trong những trò chơi đề tài hậu tận thế được ưa chuộng nhất trên thế hệ PlayStation.

The Last of Us 2 chuẩn bị ra mắt, gần như toàn bộ cộng đồng game thủ trên thế giới đều háo hức với câu chuyện diễn ra sau cái kết đầy tranh cãi của năm 2013. Joel đã quyết định đúng hay sai? Sự lựa chọn của ông có gây ra đại họa gì tiếp theo cho nhân loại hay không? Hậu quả của việc Joel nói dối Ellie và để cô biết được sẽ như thế nào? Rất nhiều câu hỏi mà người yêu game đang chờ đợi phần thứ 2 giải đáp.

Tuy nhiên, trong bài viết này, chúng ta hãy tạm bỏ qua sự háo hức về The Last of Us 2 sang một bên. Thay vào đó, đã bao giờ bạn tự hỏi: “Mình rất yêu thích The Last of Us, nhưng mình liệu đã biết hết được những gì xung quanh nó hay chưa?”. Chắc chắn sẽ có người biết và có người mù mờ. Vậy Mọt tôi trong bài viết lần này sẽ đưa ra cho các bạn độc giả 10 thông tin thú vị xoay quanh thương hiệu The Last of Us kinh điển của Naughty Dog.

10/ Bệnh dịch trong The Last of Us lấy cảm hứng từ ngoài đời thực

Chúng ta đều biết bối cảnh giả tưởng của The Last of Us nói về thế giới sau khi bùng phát một bệnh dịch, một loại nấm biến con người trở thành quái vật. Tuy nhiên, vấn đề bệnh dịch này lại rất gần với thực tế nơi chúng ta đang sống, mặc dù nó vẫn chưa được công nhận có sự ảnh hưởng tới con người.

Cordiceps unilonymousis (hay các nhà khoa học còn gọi là ophiocordyceps unilateralis) là một loại nấm ký sinh trên những loài côn trùng trong rừng nhiệt tới tại Brazil. Bào tử của loại nấm này có khả năng bám lên người rồi chui vào não bộ của côn trùng, giết chết con vật chủ rồi điều khiển vật chủ trèo lên những nơi cao thuận gió để chết. Giai đoạn sau đó bào tử dùng chất dinh dưỡng trên người con côn trùng để mọc thành cây, mầm đâm xuyên qua người con vật trổ lên trên và phát tán bào tử đi xa để sinh sản.

Đội ngũ thiết kế của The Last of Us lần đầu tiên biết về Cordiceps khi họ xem một đoạn phim tài liệu của BBC. Ngay lập tức ý tưởng về một loại nấm tấn công não bộ con người nảy ra trong đầu họ. Cuối cùng ý tưởng về zombie khi bị nấm ký sinh được đánh giá là thú vị hơn nhiều so với các concept zombie thường thấy trong điện ảnh hay video game.

9/ The Last of Us từng buồn thảm hơn và có cái kết rõ ràng hơn

10 điều có thể bạn chưa biết về The Last of Us

Tính tới nay đã 6 năm kể từ ngày phát hành, nhưng kết thúc của The Last of Us vẫn là một cuộc tranh cãi không hồi kết. Việc Joel cứu Ellie liệu có khả năng khiến loài người bị tuyệt chủng không, người hâm mộ sẽ được biết trong The Last of Us part 2.

Tuy nhiên, trong suốt quá trình phát triển, kết thúc của The Last of Us đã rất khác biệt. Trong một cuộc phỏng vấn, Druckmann đã chia sẻ một số điều đội ngũ phát triển buộc phải thay đổi. Nhân vật Tess mang bản chất phản diện hơn nhiều so với bản chính thức, thậm chí cô sẵn sàng truy sát Joel ở bất cứ nơi nào trên thế giới khi biết mình bị phản bội. Còn về phía Ellie, cô vốn được xây dựng là một cô bé ngây thơ, chỉ thay đổi tính cách và buộc phải giết Tess khi thấy cô đang tra tấn Joel. Còn về phần kết, ban đầu, Naughty Dog dự định cho Joel và Ellie sống hạnh phúc tại một nơi ở San Francisco. Hai người họ sẽ sống hết phần đời còn lại tại đó, giúp đỡ những người sống sót và góp phần xây dựng lại xã hội.

Cuối cùng, những ý kiến ban đầu đó vấp phải tranh cãi của chính những người trong công ty. Đội ngũ phát triển đã chia ra làm 2 phe. Và sau nhiều tranh cãi, công ty mới thay đổi để tạo ra bản chính thức như người hâm mộ đã biết.

8/ Những Easter Eggs đầy thú vị

10 điều có thể bạn chưa biết về The Last of Us

Ngoài The Last of Us, Naughty Dog cũng có những thương hiệu game đầy hấp dẫn khác như Uncharted, Crash Bandicoot, hay Jax and Daxter. Và người hâm mộ có thể để ý những Easter Eggs đầy thú vị trong TLoU có liên quan tới những trò chơi kia.

Ví dụ như khi Ellie học cách huýt sáo, cô đã bắt đầu với bản nhạc chủ đề kinh điển của Uncharted. Một quán bar ở Pittsburgh được đặt tên là O’Sullivan’s Pub có gợi nhớ về người bạn đồng hành cũng là người thầy của Nathan Drake, và nó cũng rất giống quán bar mà Nathan cùng Sullivan tới trong mission đầu tiên của Uncharted 3. Thậm chí, tới thời của The Last of Us, Uncharted đã được làm phim tới phần thứ 13, và diễn viên chính không ai khác là Justin Bieber.

Trong một cửa hàng đồ chơi, bạn có thể tìm thấy 2 tựa game Uncharted và Jax and Daxter. Hình ảnh các nhân vật trong những game này cũng xuất hiện trong phòng ngủ của các nhân vật TLoU. Tôi mới chỉ nêu một vài ví dụ nho nhỏ thôi, còn nếu người chơi chịu khó đi nghiên cứu, chắc chắn sẽ tìm thấy vô số những Easter Eggs thú vị liên quan tới các trò chơi khác nữa.

336x280

7/ Nụ hôn đồng giới gây tranh cãi

10 điều có thể bạn chưa biết về The Last of Us

Trong bản DLC The Last of Us: Left Behind, Ellie đã có một phân đoạn gây chú ý, đó là nụ hôn đồng giới với cô bạn thân của mình. Với bản game gốc, cốt truyện không nhắc tới xu hướng giới tính của Ellie, vì cơ bản là cả Joel lẫn cô bé đều quá mệt mỏi để chiến đấu, sinh tồn. Và Left Behind lại có nhiều thời gian hơn để tập trung vào cuộc đời, tính cách của cô bé.

Với phân đoạn hôn đó, ngay lập tức, người hâm mộ đưa ra rất nhiều suy đoán. Liệu Ellie có phải đồng tính nữ? Hay đó chỉ đơn giản là một khoảnh khắc diệu kỳ giữa 2 người bạn thân thiết? Theo những lời chia sẻ của cả Neil Druckmann và Ashley Johnson, không có quá nhiều nghi vấn để người hâm mộ bàn luận. “Khi tôi viết nó, tôi đã làm với ý tưởng rằng Ellie là một người đồng tính”, Druckmann nói. “Và khi các nữ diễn viên đang làm việc, họ chắc chắn làm với ý tưởng rằng cả 2 người đều đang thu hút lẫn nhau.”

Những ý tưởng tồi tệ nhất lịch sử ngành game
Những ý tưởng tồi tệ nhất lịch sử ngành game – P.1
Kể từ khi ra đời đến nay, ngành công nghiệp game đã không ít lần chứng kiến những ý tưởng tồi tệ, khiến cho người dùng và cộng đồng chỉ biết lắc đầu ngao ngán.

“Điều đó hoàn toàn có ý nghĩa với Ellie. Nó nói lên Ellie là ai và mối quan hệ với Riley lại quan trọng với cô tới vậy.” Ashley Johnson đồng tình.

Còn về xu hướng giới tính chính xác của Ellie, người hâm mộ có lẽ chẳng cần phải đoán nhiều nữa. Bởi ngay từ trailer của The Last of Us part 2, Ellie đã ở độ tuổi trưởng thành và cũng đã xuất hiện ngay một nụ hôn với cô bạn đồng giới của mình.

6/ Ellen Page không hề thích The Last of Us

10 điều có thể bạn chưa biết về The Last of Us

The Last of Us đã gây mê hoặc cho cả giới phê bình lẫn cộng đồng game thủ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cảm thấy không thể ngấm nổi tựa game này, và một trong số đó là diễn viên Ellen Page. Trong một bài phỏng vấn, cô nàng đã tố Naughty Dog ăn cắp hình ảnh của cô cho nhân vật Ellie. Điều này khiến cộng đồng game thủ chú ý, đặc biệt là khi Ellen Page khi đó đang có vai chính trong tựa game Beyond: Two Souls, độc quyền cho PS3.

Thực tế, chúng ta có thể thấy điểm tương đồng giữa Ellie và Page, ngay cả tôi ban đầu cũng có đôi chút nhầm lẫn và cho rằng Page đã cast cho vai đó. Cái tên Ellie – Ellen về cơ bản cũng giống nhau. Khi được hỏi về cảm nghĩ, Page tỏ ra khá bức xúc về sự giống nhau này mà không có một lời xin phép nào từ phía Naughty Dog. Thái độ bực mình của cô nàng khi lần đầu tiên nhìn thấy nhân vật Ellie cũng là điều dễ hiểu.

Sau trailer đầu tiên bị Ellen Page tỏ thái độ, ngoại hình của Ellie đã được chỉnh sửa đôi chút. Và thật may là sự chỉnh sửa này đem lại hiệu quả bất ngờ.

(Còn tiếp)

Bấm liền tay – Nhận ngay quà tặng từ văn phòng phẩm Hồng Hà cho mùa tựu trường: http://bit.ly/2KivZKo