10 game AAA đã dũng cảm từ bỏ Steam để chuyển sang Epic Games Store (P1)

Epic Games Store chỉ lấy có 12% doanh thu thay vì 30% như Steam. Đây chính là điểm mấu chốt khiến các game bom tấn đang dần ngả về phía Epic nhiều hơn.

Metro Exodus

Sau khi tựa game bom tấn Metro Exodus phát hành trên nền tảng Epic Games Store thay vì Steam như đã dự kiến trước đó đã tạo ra một làn sóng tẩy chay dòng game này của Deep Silver. Những tưởng "không ai mua" Metro Exodus nữa, tuy nhiên trong một buổi thuyết trình tại hội nghị Game Developers Conference 2019, Steve Allison - người đứng đầu Epic Games Store đã bất ngờ tuyên bố rằng, Metro Exodus trên Epic Games Store đã bán được "gấp hai lần rưỡi" so với Metro Last Light được bán trên Steam.

10 game AAA đã dũng cảm từ bỏ Steam để chuyển sang Epic Games Store (P1) - Ảnh 1.

Ngoài việc "khoe" doanh số của Metro Exodus , người đứng đầu Epic Games Store còn tuyên bố nhà phát hành Deep Silver được hưởng lợi nhiều hơn so với việc phát hành Metro Exodus trên Steam. Khi mà Epic Games Store chỉ lấy 12% doanh thu từ việc phát hành game của Deep Silver thay vì 30% doanh thu 10 triệu đô đầu tiên như chính sách của Steam. 

Journey

Trò chơi phiêu lưu indie này đang trên đường xuất hiện tại Epic Games Store. Xuất bản lần đầu dành cho PS3 vào năm 2012, Journey là tựa game được phát hành Sony Computer Entertainment và đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi ngay khi vừa ra mắt.

10 game AAA đã dũng cảm từ bỏ Steam để chuyển sang Epic Games Store (P1) - Ảnh 2.

Nội dung của trò chơi kể về một cuộc hành trình theo chân một người mặc áo choàng lang thang qua sa mạc, đi về phía một ngọn núi ở phía xa, tập trung vào cảm giác kỳ diệu và nhỏ bé. Người chơi có thể tương tác với những người chơi khác, nhưng tương tác bị giới hạn trong một tiếng chuông âm nhạc đơn giản, đó là chìa khóa thông qua quá trình lên level. Toàn bộ trò chơi có thể được hoàn thành trong hai đến ba giờ, nhưng những cảm xúc mà nó mang lại thì rất lớn.

Control

Mới đây, theo thông tin cập nhật từ VG247, tựa game hành động rất đáng được chờ đợi trong năm 2019 là Control sẽ được phát hành trên Epic Games Store. Với tình hình căng thẳng giữa Steam và Epic Games trong thời gian vừa qua, điều này gần như đã đóng lại cánh cửa cho Valve trong việc giành quyền phát hành "hậu duệ của Alan Wake".

10 game AAA đã dũng cảm từ bỏ Steam để chuyển sang Epic Games Store (P1) - Ảnh 3.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đây, Control là tưạ game mới nhất của Remedy Entertainment, studio đứng đằng sau thành công của Alan Wake và Quantum Break. Đoạn trailer đầu tiên giới thiệu một thế giới thay đổi kỳ lạ, với một nhân vật chính cô gái Jesse, với một khẩu súng có năng lực siêu nhiên và có thể thay đổi hình dạng, cô cũng có những siêu năng lực như bay nhảy và di chuyển đồ vật bằng ý nghĩ.

The Division 2

Ubisoft đã công bố phiên bản PC của The Division 2 sẽ phát hành duy nhất trên Ubisoft Store và Epic Games Store. Vì vậy, không giống như tựa game The Division ban đầu, game bắn súng góc nhìn thứ ba mới nhất này của Ubisoft đã bỏ qua việc phát hành trên Steam.

10 game AAA đã dũng cảm từ bỏ Steam để chuyển sang Epic Games Store (P1) - Ảnh 4.

Đây sẽ không phải là tựa game Ubisoft duy nhất mà Epic Game Store đánh cắp khỏi Steam. Trong một bài đăng trên blog, Epic Epic Game Store tiết lộ rằng họ đang hợp tác với Ubisoft về việc "bổ sung thêm các tiêu đề chọn lọc". Những trò chơi này chưa được công bố, nhưng Epic Game Store đã tiết lộ rằng thông tin sẽ được đưa ra "trong năm tới." Quan hệ đối tác của Epic Game Store và Ubisoft có thể tạo tiền lệ mới cho việc các nhà phát triển lớn chọn một game store trên PC, thay đổi bối cảnh trò chơi trên PC.

Dauntless

Dauntless sẽ phát hành miễn phí trên Epic Games Store và áp dụng hệ thống tương tự Fortnite. Các game thủ chơi phiên bản beta sẽ phải tải xuống store client trước khi khởi chạy Dauntless . Nhà phát triển Phoenix Labs cũng đã đăng các hướng dẫn dọn nhà sang Epic.

10 game AAA đã dũng cảm từ bỏ Steam để chuyển sang Epic Games Store (P1) - Ảnh 5.

Việc dọn nhà này sẽ giúp tạo điều kiện cho các game thủ chơi crossplay. Phoenix Labs muốn người chơi Dauntless, giống như người chơi Fortnite, có quyền truy cập vào tài khoản của họ trên một loạt các nền tảng, các tựa game khác nhau (đương nhiên trong đó không bao gồm Steam).

(Còn tiếp...)