Tổng hợp đánh giá A Plague Tale: Innocence – “Lạnh xương sống với thảm họa chuột ăn thịt người nhung nhúc khắp nơi”

A Plague Tale: Innocence xứng đáng góp mặt trong danh sách những game hành động phiêu lưu hay nhất tháng này.

Trong hầu hết các trò chơi, lũ chuột không gây ra nhiều mối đe dọa đáng kể. Chúng thường chỉ là mục tiêu… tập bắn hoặc chạy loanh quanh dưới những ống cống, bãi rác để tạo thêm không khí. Tuy nhiên với A Plague Tale: Innocence, bọn gặm nhắm này sẽ trở thành một cơn ác mộng khủng khiếp ám ảnh không ít người.

Tổng hợp đánh giá A Plague Tale: Innocence -

Bạn vào vai Amicia, một cô gái trẻ có nhiệm vụ đưa người em trai 5 tuổi Hugo của mình đến nơi an toàn ở nước Pháp thời Trung cổ. Bên cạnh sự truy đuổi của quân lính Inquisition, họ còn phải đối mặt với thảm họa chuột ăn thịt người hoành hành ở khắp nơi.

Tổng hợp đánh giá A Plague Tale: Innocence -

Điều khiển một cô gái tuổi teen mỏng manh, dĩ nhiên bạn không thể xông pha chiến đấu, quần thảo quân địch như những “siêu anh hùng” dày dặn trận mạc được. Việc bạn có thể làm là tìm cách né tránh những đàn chuột nhung nhúc, hoặc chuyển cơn đói của chúng sang một mục tiêu khác.

Tổng hợp đánh giá A Plague Tale: Innocence -

Thứ hữu dụng nhất và cũng dễ tìm kiếm nhất, giúp cho Amicia và Hugo có khả năng sống sót trước lũ gặm nhấm khát máu là sức nóng từ những ánh lửa, xua đuổi bọn chuột tránh xa. Lợi dụng điều này, bạn có thể sử dụng ná cao su để bắn tắt ánh đèn trên tay bọn lính, để đám chuột “dọn dẹp” chúng giùm bạn. Tuy nhiên, lựa chọn đó sẽ khiến cho các vật phẩm trong người bọn lính bị phá hủy và bạn không thể thu thập được. Bên cạnh những giây phút căng thẳng đối diện với chuyện sinh tử, bạn cũng phải tìm cách giải quyết các câu đố để vượt qua tình cảnh hiểm nghèo giữa thế giới đầy loạn lạc.

Tổng hợp đánh giá A Plague Tale: Innocence -

A Plague Tale: Innocence được thiết kế theo phong cách hành động phiêu lưu, với yếu tố sinh tồn và theo mạch truyện tuyến tính. Bạn sẽ mất khoảng từ 10-12 giờ để trải nghiệm hết nội dung. Hãy chuẩn bị tinh thần để chào đón những nút thắt mở đầy bất ngờ trong tình tiết câu chuyện.

Hiện tại, các bài đánh giá cho trò chơi đã xuất hiện. Dựa trên đánh giá của các trang tin lớn,

Wccftech – 8.8/10

Tổng hợp đánh giá A Plague Tale: Innocence -

“A Plague Tale: Innocence chắc chắn là một trong những bất ngờ thú vị của làng game năm 2019, vượt quá sự mong đợi theo những cách tốt nhất có thể. Với cốt truyện hấp dẫn, các nhân vật cuốn hút và cơ chế chơi gameplay vững chắc, A Plague Tale là một sản phẩm không thể bỏ qua cho những ai thích trải nghiệm chơi đơn, tập trung mạnh vào phát triển câu chuyện và nhân vật. Ngay cả khi câu chuyện không hấp dẫn bạn, A Plague Tale: Innocence vẫn mang đến trải nghiệm hành động lén lút dưới góc nhìn ngôi thứ ba hấp dẫn mà người hâm mộ thể loại này chắc chắn sẽ đánh giá cao.”

Gamespot: 8/10

Tổng hợp đánh giá A Plague Tale: Innocence -

Ưu:

Cách kể chuyện đầy cảm xúc, đặc biệt là mối quan hệ giữa hai chị em de Rune

Dàn nhân vật chân thực và đáng yêu

Những con chuột không bao giờ ngừng gieo rắc nỗi kinh hoàng, và sự xuất hiện của chúng là một số cảnh gây lạnh xương sống nhất trong trò chơi

Khuyết:

Các hiệp sĩ của Toà án dị giáo có thể trở nên rất hay quên và tối dạ, đôi khi khiến cho trải nghiệm nhập vai bị giảm đi đáng kể.

Những nhân vật phản diện một chiều

PCGamesN: 8/10

Tổng hợp đánh giá A Plague Tale: Innocence -

“Một trong những trò chơi dựa trên câu chuyện hấp dẫn và độc đáo nhất trong năm nay. Tuy bị kiềm hãm bởi một số yếu tố trò chơi tầm thường, nhưng dàn nhân vật đã giúp nâng nó lên trên tầm những tựa game cùng thời điểm.”

IGN: 7/10

Tổng hợp đánh giá A Plague Tale: Innocence -

“Câu chuyện của A Plague Tale: Innocence kể về hai đứa trẻ mồ côi tìm cách sống sót trong một thế giới bị tàn phá bởi Cái chết đen rất hấp dẫn và lối chơi lén lút thể hiện xuyên suốt chuyến hành trình được điều chỉnh tốt, nhưng thế giới bị lũ chuột hoành hành trông nguy hiểm hơn thực tế. Tất cả mọi thứ từ khả năng luyện kim cho đến cách bố trí màn chơi đều cảm thấy hơi gò bó và sự phổ biến của các vật liệu chế tạo sẽ loại bỏ nhu cầu đưa ra quyết định về cách bạn muốn vượt qua kẻ thù. Kết thục câu chuyện ấn tượng, nhưng lại không mang lại nhiều sự tự do để thử nghiệm hoặc hậu quả cho những quyết định liều lĩnh.

GameCrate – 8.5/10

Tổng hợp đánh giá A Plague Tale: Innocence -

A Plague Tale: Innocence tuy không đột phá ở mặt gameplay, nhưng định hướng nghệ thuật vô cùng hấp dẫn và cốt truyện tuyệt vời rất đáng cho các fan hâm thể loại chơi đơn, yêu thích khám phá tình tiết câu chuyện và không bận tâm đến một chủ đề vô cùng tối tăm trải nghiệm.

Một vài điểm số đánh giá đáng chú ý khác:

Worth Playing – 8.5/10

Videogamer: 7/10

Daily Express: 4/5

Gamesradar+: 3.5/5