10 tựa game đã chết cùng với hệ máy PS3 (Phần 2)

02/05/2021 Mới đây nhà phát triển game đến từ Nhật Bản đã thông báo rằng họ sẽ không tham dự E3 2021, vì “một số dự án quan trọng” vẫn đang được phát triển.

Hôm nay chúng ta sẽ đi nốt những tựa game còn lại trong danh sách 10 tựa game đã chết cùng với hệ máy PS3 và để lại nhiều nuối tiếc trong lòng các game thủ.

6. Dead Island

10 Game PS3

Dead Island là một tựa game hành động sinh tồn xoay quanh cuộc trốn chạy khỏi đại dịch Zombie. Điều gì đã khiến dòng game này trở nên nổi bật trong giai đoạn mà các game Zombie bùng nổ với mật độ ra mắt chóng mặt? đó chính là việc kết hợp nhuần nhuyễn giữa hành động với nhiều yếu tố nhập vai. Game cho phép bạn lên cấp, chế tạo đồ đạc vũ khí cũng như nâng cấp chúng. Một điều đáng chú ý khác ở Deadisland là game có góc nhìn người thứ nhất nhưng lại tập trung nhiều về cận chiến hơn là bắn súng điều khá xa lạ với các game về xác sống lúc bấy giờ. Gameplay khá hay kết hợp cùng đồ họa đẹp game đã trở thành một món tráng miệng khá ngon dành cho các game thủ yêu thích Zombie. Đáng lẽ game đã có một phụ bản nhưng không hiểu vì lý do gì mà nó bị delay hết lần này tới lần khác. Thế nhưng điều này cũng dễ hiểu vì giờ đây đã có một IP khác có lối chơi tương tự mà lại còn làm tốt hơn mọi mặt, đó không phải game nào xa lạ chính là Dyinglight. Vì thế nếu như không có gì thay đổi nhiều thì các nhà làm game vẫn nên tránh làm Deadisland 2 để tựa game này không bị biến thành trò cười khi so sánh với đối thử.

7. Silent Hill

10 Game PS3

Lần cuối chúng ta được đón nhận một tựa game Silent Hill hoàn chỉnh là khi nào? Đó là vào năm 2012 với tựa game Silent Hill Downpour. Thế nhưng vì phần game này thất bại cả về doanh thu lẫn danh tiếng nên khiến cả dòng game này cũng vạ lây. Dù đau lòng nhưng Game4V cũng phải nói rằng chính Konami đã khiến Silent Hill xuất hiện trong danh sách 10 game đã chết cùng với máy PS3 này. Vì chính hãng đã quá lỏng lẻo trong khâu quản lý chất lượng nếu hai phiên bản Homecoming và Downpour được phát triển thành những tựa game kinh dị độc lập có thẻ chúng sẽ được đón nhận rộng rãi hơn. Nhưng việc thêm Silent Hill vào đã khiến nhiều game thủ mong muốn những trải nghiệm nghẹt thở, căng thẳng, đáng sợ chứ không phải là một game hành động kinh dị thông thường. Rồi đến khi Hideo Kojima tiếp quản dòng game này thì chỉ vì lợi nhuận mà họ đã gạch tên ông ra khỏi danh sách khiến cho một huyền thoại dần dần bị phai mờ trong tâm trí game thủ.

8. F.E.A.R

10 Game PS3

F.E.A.R là tựa game bắn súng kinh dị đầu tiên mà tác giả đủ can đảm để chơi hết toàn bộ các phần. Phần vì tựa game có cốt truyện khá hay, đồ họa bánh cuốn cùng với hiệu ứng bullet-time độc đáo. Mặc cho trong quá trình xây dựng dòng game nhà sản xuất cùng studio làm game đã có xích mích khiến cho một số phiên bản không có chất lượng xuất hiện nhưng nếu chơi các phiên bản chính gốc chúng ta sẽ có được một tựa game bắn súng tuyệt vời. Nếu đã chơi qua tựa game chắc chắn rằng các bạn sẽ không bao giờ quên được Alma mỗi lần cô ấy đi theo bạn. Đáng tiếc sau phần 3 chúng ta không bao giờ biết thêm bất kỳ thông tin nào về gia đình loạn xì ngầu này nữa chính vì thế game mới xuất hiện trong danh sách 10 tựa game đã chết cùng PS3.

9. White Knight Chronicles

10 Game PS3

Nếu có PS3 mà bạn chưa từng động tới White Knight Chronicles là một thiếu sót vô cùng lớn. Nội cái tên studio đứng sau dòng game đủ để nói lên độ hot của game này chính là Level 5 huyền thoại. Điều gì khiến tựa game này trở nên thú vị đó chính là một thế giới mở rộng lớn, khả năng tùy biến nhân vật, vật phẩm lẫn giáp trụ, tất nhiên là không thể không kể đến việc bạn có thể triệu hồi các Knight khổng lồ trong các trận chiến nữa. Có thể các game thuộc series này không hoàn hảo nhưng tôi có thể đảm bảo rằng chúng đủ sức gây nghiện cho bất kỳ fan của JRPG nào.

10. Twisted Metal

Hay còn được biết đến với tên đua xe bắn súng tại Việt Nam, phần mới nhất của dòng game được ra mắt vào năm 2012 với tên gọi không thể đơn giản hơn là Twisted Metal do đây là một bản Reboot của dòng game. Điểm mạnh của phần game này là gameplay trung thành với các phần trước, các mẫu xe được cân bằng tốt thế nhưng phần cốt truyện có phần hời hợt, đồ họa chỉ dừng lại ở mức chấp nhận được tại thời điểm đó cộng thêm việc game tồn tại nhiều lỗi vặt khiến cho phần đua xe bắn súng này không được ưa chuộng lắm từ đó cũng khiến cho dòng game này không trở lại suốt một thời gian dài.

Bonus: PlayStation All-Stars Battle Royale

10 Game PS3

đây là một tựa game xứng đáng góp mặt trong danh sách 10 game đã chết cùng PS3 nhưng do khả năng Sony làm tiếp khá cao nên chỉ xuất hiện ở mục bonus

Nếu Marvel có Avenger, DC có Justice Leauge, Nintendo có Super Smash Bro để tập trung nhiều anh hùng của họ trong một IP nhằm tối ưu hóa khả năng thương mại thì phía Sony cũng từng ấp ủ giấc mơ tương tự với PlayStation All-Stars Battle Royale. Game có lối chơi tương tự như Smash Bro nhưng thay vì Mario, Kirby, Zelda thì chúng ta lại được điều khiển các nhân vật đến từ God of War, PaRappa the Rapper, Infamous, và Sly Cooper. Game đã mang đến nhiều giờ phút giải trí cho các fan boy của Sony nhưng do ra mắt vào thời điểm khá nhạy cảm là lúc PS3 bị hack cộng thêm việc ít game thủ PS3 vào thời điểm đó thích một game có lối chơi vui là chính như PlayStation All-Stars Battle Royale đã khiến cho game không thành công lắm về doanh thu từ đó Sony đã không làm thêm một phiên bản nào khác cả. Tuy nhiên trong những năm gần đây khi độ phủ sóng của các máy chơi game đã tăng lên đáng kể cộng thêm việc các game đối kháng vui nhộn như Smash Bro và Brawhala đang ăn nên làm ra thì tại sao họ không thử mang game trở lại một lần nữa?