Game VR hiện đại đang ngày càng khiến con người ta “mệt” hơn - PC/Console

Nếu như lúc trước bạn chỉ ngồi một chỗ từ từ thưởng thức, thì ngày nay với sự xuất hiện của công nghệ VR thì chơi xong một tựa game cũng vô cùng tốn sức đó.

Khi nói tới game thủ thường xã hội sẽ đi liền với các định kiến xấu về những thanh niên đầu to đít teo, suốt ngày ôm lấy màn hình Tivi hay thậm chí còn có thể loại xếp nghiện game online thành bệnh tâm thần. Nhưng theo thời gian thì mọi thứ dần thay đổi, khi mà với sự xuất hiện của các game VR áp dụng công nghệ thực tế ảo, game thủ đang phải hoạt động với tần suất rất cao dù có muốn hay không.

Đánh giá FOCUS on YOU: Xách máy ảnh lên mà đi tán gái
FOCUS on YOU là minh chứng rõ ràng nhất cho mệnh đề nếu muốn kiếm bạn gái nên học một cái tài lẻ gì đó, ở đây thì nhiếp ảnh là sự lựa chọn hàng đầu.

Thực tế thì việc chúng ta phải hoạt động như điên khi chơi game không phải là điều gì mới lạ, khi mà các thể loại như nhảy nhót bằng thảm nhảy hay mô phỏng chuyển động thời Wii của Nintendo, với đủ các thể loại thể dục thể thao để kéo đám lười biếng đứng dậy mà vận động cơ thể. Mọi thứ càng trở nên tốt đẹp hơn khi công nghệ thực tế ảo VR ra đời, dẫn đến việc các ông lớn trên cả 2 hệ PC – Console đều phát triển những sản phẩm dành riêng cho thể loại này.

Hiện tại nếu muốn kiếm một tựa game nào đó khiến mình vận động thực sự là điều rất dễ, khả dĩ nhất chúng ta có Just Dance mà Kênh Tin Game vừa trải nghiệm hôm trước. Với việc mô phỏng lại các điệu nhảy thời thượng trên nền nhạc bass rầm rầm, kể cả bạn chưa từng chơi thể loại này lần nào thì sau khoảng 15 phút cũng sẽ thành thục các động tác lắc hông, ưỡn ngực và ép zú hết… tất nhiên là nhìn nó không được đẹp mắt cho lắm vì chúng ta đâu phải vũ công chuyên nghiệp, nhưng được cái là nó đốt mỡ cực tốt, nhảy xong một bài là ai nấy đều thè lưỡi ra mà thở hồng hộc.

Game VR hiện đại đang ngày càng khiến con người ta “mệt” hơn

Những game kiểu ép buộc game thủ phải đứng lên và di chuyển nở rộ khi Pokemon Go ra đời, thế giới đã chứng kiến những cảnh tượng điên rồ khi hàng ngàn thanh niên đổ ra đường, tay lăm lăm chiếc điện thoại thông minh và chạy rầm rập như điên tới địa điểm mới khi có thông báo Pokemon ngon lành xuất hiện. Lúc đó thế giới đã hoàn toàn ngỡ ngàng khi không ngờ game cũng có thể khiến con người vận động số lượng lớn như vậy, kể cả ở Việt Nam thì sức hút của nó cũng vô cùng lớn, tới mức có thời gian cứ tối tối là nghẽn cả đường khi học sinh cùng dân văn phòng túa ra “vận động cơ thể”.

Nếu xét về mức độ vận động thì có lẽ game VR không bằng những cái kể trên, chủ yếu vì hạn chế về không gian khi mà bạn không thể chạy vòng vòng với cái kính tổ bố trên đầu được, rất dễ gây tai nạn cho chính bản thân mình. Tuy vậy dạo gần đây với sự xuất hiện của những game hẹn hò hay bạn gái ảo một cách tràn ngập, thì cộng đồng game thủ lại có thứ để “mệt” nhưng là mệt theo kiểu khác.

Game VR hiện đại đang ngày càng khiến con người ta “mệt” hơn

Một điều rõ ràng là những game hẹn hò ảo này được chế ra dành cho các game thủ “cô đơn” hoặc trải nghiệm việc được có gấu chăm sóc, tất nhiên lý thuyết là như vậy còn thực tế thì nó hơi khác một chút, khi mà những người chơi thể loại này hướng tới vấn đề khác cơ. Nói đâu xa thí dụ như Summer Lesson chẳng hạn, nó thực sự biết cách chăm sóc sức khỏe cũng như tâm sinh lý của người chơi đấy.

Trải nghiệm của Kênh Tin Game với Summer Lesson thực sự rất là lành mạnh, khi tôi phải cúi xuống vặn người và thiếu điều muốn nhắc hẳn cái đầu ra ngoài để nhìn vào những chỗ “kín” của em gái trong game. Việc này giúp bạn rất nhiều trong công cuộc thể dục và vận động cơ thể cho khỏi cứng cơ, chúng ta thường nghe bác sĩ khuyến khích những ai hay ngồi trước máy tính nên đứng dậy di chuyển sau tầm 45 phút. Với một cái kính VR cộng thêm Summer Lesson, bạn sẽ được di chuyển tới nóc, thiếu điều bò hẳn ra sàn mà nhòm từ dưới nhòm lên (soi váy) mà thôi – minh họa ở dưới.

Game VR hiện đại đang ngày càng khiến con người ta “mệt” hơn

Chơi mấy cái game VR kiểu này thực sự mệt và rất là mệt, một phần vì bạn phải di chuyển theo các góc độ không tưởng nhằm cố gắng soi ra cái gì đó từ trên người các em gái (mà thường là chắc chắn méo được vì thằng dev nó soi rồi và fix hết rồi), một phần khác là trong nỗ lực vô vọng này thì bạn sẽ được giãn cơ tối đa – vì chỉ có lũ trì độn mới không soi gái khi nó ở ngay kế bên mình.

Tất nhiên Summer Lesson hay gần đây một game mới là Focus on you chủ yếu nhắm tới tình yêu tuổi học trò, nhưng hãy thực cm nó tế vì kiểu gì các đồng dâm cũng phải nhắm phần khác mà thôi. Không phải ngẫu nhiên các game này có thiết kế các em gái ăn mặc theo kiểu khoe một chút, mà cái tầm nửa kín nửa hở nó còn kích thích hơn cả “nude” hoàn toàn nữa.

Nói theo một cách tích cực thì các nhà phát hành đang khuyến khích người chơi vận động, để xem bạn có tìm ra được dù chỉ là một cái nhỏ nhất lộ ra hay không. Đây cũng là một phương pháp tiêu mỡ giảm cân và tăng cường sức khỏe rất tốt, khi mà chúng ta liên tục di chuyển theo đủ các phương từ đằng trước ra sau để nhòm tất cả các góc có thể nhòm được… nếu bạn không cảm thấy mệt sau khi chơi VR, thì chắc chắn bạn không phải game thủ chân chính.

Game VR hiện đại đang ngày càng khiến con người ta “mệt” hơn

Có thể nhiều người sẽ hỏi “ông êi game VR vẫn còn nhiều thể loại khác nhau, sau nhất thiết cứ phải là gái”, câu trả lời ở đây là con người cần có âm dương điều hòa, hoạt động thể lực một mình mà không có gái (dù chỉ là thực tế ảo) thì khác gì một thằng biến thái người ngoài nhìn vào sẽ đánh giá chúng ta ra sao, cực kỳ không có lợi cho tâm sinh lý của bạn.

Vậy nên lần sau nếu có chơi game VR, hãy nhớ là bạn đang tập thể dục theo kiểu game thủ một cách lành mạnh – chứ không đơn thuần chỉ là soi gái nhé. Và nhớ khóa cửa phòng đeo tai nghe cẩn thận rồi hãy chơi.