15 giờ trải nghiệm Wolcen: Lords of Mayhem

Wolcen: Lords of Mayhem dù gặp sự cố nghẽn server nhưng sau 15 giờ trải nghiệm thì tựa game xứng đáng là người em kế thừa của Diablo.

Wolcen: Lords of Mayhem liệu có xứng đáng vượt qua thành công của Diablo hay không, hãy cùng xem bài phân tích dưới đây.

Wolcen: Lords of Mayhem là một tựa game hành động nhập vai (action role-playing game) được cho biết là sẽ làm nên tên tuổi trong thể loại game này. Sau khi ở trong trạng thái early access trên Steam sau bốn năm, những ngày ra mắt chính thức đầu tiên của game bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi các vấn đề liên quan đến server đã khiến cho trải nghiệm chơi của cộng đồng game này không được trọn vẹn. Với các đối thủ cạnh tranh nặng kí như Diablo III, Path of Exile, Grim Dawn và Torchlight, liệu Wolcen có những tố chất gì để thu hút người chơi và xứng đáng để chúng ta bỏ thời gian vào?

Cốt truyện liệu có thật sự ấn tượng như mong đợi?

Cốt truyện của Wolcen: Lords of Mayhem không phải là mảng ấn tượng nhất của game. Về cơ bản, bạn sẽ tạo ra một nhân vật là thành viên của một hội đồng quân phiệt nghiêm cấm sự sử dụng của ma thuật cũng như các biểu hiện dị giáo khác. Bên cạnh đó không chỉ những chiến hữu mà cả chính bạn cũng không biết rằng mình đang nắm giữ trong tay một sức mạnh thần thánh. Luồng sức mạnh này xuất hiện trong một đợt tấn công của lũ quỷ. Khi mà việc sống sót đã trở nên tuyệt vọng, bạn đột nhiên biến thành một Aspect of the Apocalypse, một thực thể thần thánh với khả năng đem lại sự hủy diệt trên chiến trường. Sự thay đổi đột ngột này đã khiến bạn bị chính những người thân cận xa lánh.

Bị hội đồng của mình ruồng rẫy và bị bao vây bởi những kẻ tội đồ, bạn sẽ phải chơi qua 3 màn của Wolcen để ngăn chặn sự xâm lăng của lũ quỷ, cứu lấy mảnh đất và bảo vệ những người đồng minh cuối cùng của mình. Campaign của Wolcen có một số cắt cảnh khá màu mè. Tuy nhiên campaign này kết thúc một cách quá đỗi đột ngột, bên cạnh một số tình tiết không cần thiết. Một trong những tính năng được nhắc đến nhiều nhất của Wolcen chính là sự tự do trong việc build nhân vật của bạn theo cách bạn muốn. Mặc dù bạn được lựa chọn vũ khí khi mới bắt đầu campaign và một skill tương ứng, bạn sẽ không bị khóa vào bất cứ một class nhất định nào.

Các skill và các phép kích hoạt trong Wolcen có thể được học thông qua các Enneract. Giống như các loot khác trong game, được drop từ việc đánh bại kẻ thù hay là phần thưởng trong các khu vực Dungeon. Bạn có thể học tất cả các Enneract trong game, tuy nhiên chúng còn phụ thuộc vào vũ khí bạn đang sử dụng. Bên cạnh đó các Enneract này cũng có thể được nâng cấp và tùy chỉnh để tăng tính hiệu quả hơn trong thực chiến.

Tùy chỉnh kĩ năng phân nhánh trong Wolcen khá là đa dạng

Một trong những so sánh lớn nhất có thể được thấy trong Wolcen với Path of Exile chính là Passive Tree. Bên cạnh cung cấp cho người chơi hàng trăm lựa chọn và nhiều phân nhánh khác nhau, game còn cho phép người chơi xoay chuyển mỗi ring để có thể tìm ra được sự phối hợp tuyệt vời nhất. Chính cơ chế này đã khiến cho việc đa dạng hóa trong lối build của game trở nên gần như là bất tận. Đồng thời bạn cũng có thể reset lại điểm cộng kỹ năng bằng cách sử dụng tài nguyên có sẵn trong game để tạo ra lối chơi dị và độc đáo hơn.

Tuy nhiên cũng chính bởi cơ chế này mà một trong những vấn đề lớn nhất trong game có thể được cảm nhận thấy rõ từ trước. mặc dù bạn được thoải mái lựa chọn và mix kỹ năng theo ý thích, không phải cái nào cũng đem lại hiệu quả cao. Về endgame thì bạn sẽ nhận ra chỉ có một số ít trong chúng là có giá trị.

Hình ảnh, đồ họa trong game có lẽ là điểm mạnh

Do đâu mà khen điểm mạnh của Wolcen lại nằm ở mảng đồ họa, sau khi xem đoạn trailer mới của Diablo 4 và so sánh với Wolcen: Lords of Mayhen chúng ta có thể thấy gần như sự chênh lệch không quá nhiều. Thậm chí Wolcen có phần nhỉnh hơn những gì mà chúng ta thấy trong trailer gameplay của Diablo IV. Nhìn chung các khả năng hiệu ứng hình ảnh đẹp nhất của thể loại này thể hiện bên trong Wolcen đầy đủ không hề thiếu một yếu tố nào. Nhà phát triển đã cố gắng làm tốt nhất có thể để giúp người chơi có trải nghiệm sắc nét, tinh tế nhất qua các đoạn cắt cảnh bằng engine tuyệt đẹp cùng với những trận combat hoành tráng mãn nhãn hiệu ứng.

Server của Wolcen tỏ ra khá yếu kém trong việc quản lí

Bên cạnh đó phải kể đến là các vấn đề liên quan đến server. Trong những ngày còn nằm trong early access, game chỉ đạt nhiều nhất là 2000 người chơi cùng kì. Tuy nhiên sau khi đuợc phát hành chính thức, con số này đã lên đến 100000 người. Sự tăng đột biến của lượng người chơi này đã khiến server online bị ứ nghẹn, sinh ra nhiều lỗi trong trải nghiệm online của game. Trước vấn đề nghiêm trọng này, Wolcen Studio đã phải đóng tạm chế độ online của game vô thời hạn. điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể trải nghiệm được game với bạn bè, dù đây là cách tuyệt vời để tận hưởng tựa game này.

Nhìn chung sau 15 giờ trải nghiệm liên tục, dù có đôi ba lần bị kick khỏi server do lượng người truy cập rất đông và gây tắc nghẽn. Nhưng những gì mà tựa game này mang lại cho một fan cứng của thể loại hành động nhập vai khám phá dungeon thì Wolcen: Lords of Mayhem đã làm tốt trách nhiệm vai trò của nó. Có thể thư giãn chờ đợi những món ăn chính như Path of Exile 2 hay Diablo IV sẽ được công bố thêm thông tin trong năm nay. Với những bạn chưa từng chơi qua tựa game nào của thể loại này cũng đừng quá lo, bản thân Wolcen tiếp cận người mới rất tốt và dễ nắm bắt làm quen giao diện combat của trò chơi, khiến bạn nhanh chóng nhập tâm và chơi tốt nó dễ dàng. Hãy thử cho Wolcen: Lords of Mayhem một cơ hội nếu bạn thật sự yêu thích thể loại này và muốn trải nghiệm cảm giác chặt chém đã tay, uy lực.