Game thủ có thể không được chơi Half-Life: Alyx đúng hẹn vì Corona

Valve vừa mới gửi lời thông báo đến các fan của Half-Life: Alyx rằng việc đại dịch Corona có thể sẽ ảnh hưởng tới việc trải nghiệm game.

Mặc dù Half-Life: Alyx vẫn ra mắt đúng hẹn, nhưng có khả năng nhiều game thủ trên thế giới sẽ không thể tiếp cận tựa game này trong những ngày đầu ra mắt vì dịch Corona đang hoành hành.

Nguyên nhân của việc này đơn giản là vì bạn sẽ không thể mua được các thiết bị VR để chơi tựa game này (Half-Life: Alyx là một game VR hoàn toàn). Theo đó, chính nhà sản xuất tựa game Valve còn phải gửi lời cảnh báo tới những người dùng của mình rằng số lượng thiết bị Valve Index được sản xuất ra của những tháng tới sẽ nhỏ hơn rất nhiều so do sự hoành hành của Corona tại Trung Quốc. Hiện đội ngũ sản xuất của họ vẫn đang cố gắng sản xuất nhiều thiết bị nhất có thể, trong trường hợp người dùng không mua được này lúc này thì họ khuyến khích khách hàng sử dụng tính năng Notify Me trên Steam để nhận được thông báo sớm nhất.

Điều này quả thật là một cơn ác mộng với các game thủ khi mà bản thân Valve Index đã rất khó mua kể từ khi Valve Index được công bố, giờ thêm Corona sẽ khiến cho những chiếc kính này càng khó tới tay người dùng hơn. Giống như bao nhà sản xuất phần cứng khác trên thế giới, Valve đặt nhà máy sản xuất chính của họ ở Trung Quốc, điều này dẫn đến việc khi quốc gia này đóng cửa thì số lượng phần cứng xuất ra thế giới cũng giảm đáng kể. Tính cho đến nay, dịch bệnh Corona không chỉ gây áp lực lên trên Valve mà còn ảnh hưởng đến nhiều công ty khác tiêu biểu nhất là Nintendo cũng vừa tuyên bố rằng họ có thể lâm vào tình trạng hiếm hàng trong những tháng tới. Vì thế nếu bạn muốn được tận hưởng Half-Life: Alyx hãy nhanh chóng tìm mua các thiết bị cần thiết khi có cơ hội.