17 năm kể từ khi ra mắt, Silent Hill 2 tiếp tục gây bất ngờ vì một bí ẩn mới

Một số người chơi Silent Hill 2 kỳ cựu gần đây đã phát hiện ra cách kích hoạt bản đồ mini-map ẩn trong trò chơi, cùng với tính năng cho phép “save ở mọi nơi” rất hữu ích.

Tài khoản Twitter có tên punk7890 đã chia sẻ khám phá này vào ngày 13 tháng 7 vừa qua, cùng các điều kiện và cách bấm nút cần thiết cho những ai muốn thử. Tuy nhiên, các tùy chọn này hiện chỉ có duy nhất trên phiên bản PS2.

Cả hai tính năng ẩn này có thể được truy cập sau khi bạn hoàn tất trò chơi với đoạn kết “Dog Ending”. Đây là một đoạn kết mang tính hài hước, tuy không chính thức, nhưng lại yêu cầu khá nhiều yếu tố để có thể đạt được. Điều này đồng nghĩa với việc khả năng một ai đó ngẫu nhiên có thể phát hiện ra chúng là rất nhỏ.

17 năm kể từ khi ra mắt, Silent Hill 2 tiếp tục khiến mọi người phải xôn xao vì một bí ẩn mới

Cụ thể thì để có được kết thúc này, người chơi phải nhận được 3 kết thúc bình thường: Leave, In Water, và Maria, hoặc chỉ cần Rebirth Ending ở lần chơi lại. Khi các kết thúc này nằm trên cùng một file save, hãy load nó và bắt đầu một trò chơi mới. Khi ra khỏi Rosewater Park lần đầu tiên, đi thẳng và bước vào một sân mở ngay phía tây của Jacks Inn. Bên trong là một doghouse với chiếc chìa khóa bên trong. Lấy chìa khóa và sử dụng nó để vào Phòng Quan sát (Observation Room) trên tầng 3F của Nightmare Lakeview Hotel, sau khi xem băng video trong Phòng 312.

Khả năng xuất hiện một bản đồ mini trong game đã được bàn tán từ ít nhất 3 năm trở lại đây. Cộng đồng Silent Hill từng chia sẻ một chủ đề vào năm 2015 cho thấy rằng một bản đồ thu nhỏ có thể được kích hoạt bằng chỉnh sửa các đoạn mã in-game bằng chương trình hỗ trợ. Nhưng cho đến tận hôm nay, nó mới chính thức lộ diện.

17 năm kể từ khi ra mắt, Silent Hill 2 tiếp tục khiến mọi người phải xôn xao vì một bí ẩn mới

Sau 17 năm kể từ khi ra mắt, tựa game Silent Hill 2 kinh điển vẫn biết cách để khiến mọi người phải chú ý đến mình bằng những bí ẩn mới. Điều này hẳn sẽ kích thích cộng đồng đào sâu tìm hiểu thêm về series, xem liệu còn bí ẩn nào chưa được khám phá trong Silent Hill 2 lẫn các phiên bản khác hay không.

Theo Kotaku