Hóa ra, lũ quái vật trong Aliens: Colonial Marines đã bị “ngáo” đi nhiều chỉ vì một chữ “a”

Kể từ khi ra mắt, Aliens: Colonial Marines đã luôn được biết đến như một trong những trò chơi… tệ nhất mọi thời đại.

Một vấn đề lớn “đóng góp” cho danh xưng đó nằm ở phía kẻ thù – chủng loài Alien đã gieo rắc kinh hoàng trong phim – không được thông minh cho lắm. Chúng cứ lững thững đi lang thang khắp nơi và thậm chí không ít lần quên bạn đang đứng ở gần đó. Hóa ra, lý do gây ra điều này nằm ở một biến bị sai chính tả trong tệp tin của trò chơi.

Hóa ra, lũ quái vật trong Aliens: Colonial Marines đã bị

Một modder Úc tên là James Dickinson đã phát hiện ra lỗi này hồi cuối năm ngoái, khi tiến hành dự án cải thiện chất lượng tổng thể cho Aliens: Colonial Marines. Nhưng lúc đó không có mấy ai chú ý đến vụ việc này cho đến khi thành viên trên diễn đàn ResetEra bắt đầu chia sẻ.

Trong lúc đang tiến hành rà soát qua các file cấu hình ACM, anh tìm thấy một dòng mã có gì đó không ổn như sau:

ClassRemapping = PecanGame.PecanSeqAct_AttachXenoToTether -

Vâng, vấn đề nằm ở chỗ chữ ‘Tether’ bị… sai chính tả, vì vậy chuỗi này không thực sự mang đến tác dụng gì trong trò chơi. Nhưng ngặt nỗi, nó lại là hướng dẫn cho phép kẻ thù biết khi nào là lúc nên chiến đấu.

Việc khắc phục sự cố cũng đơn giản: chỉ việc xóa bỏ ‘a’ xuất hiện trong tập tin PecanEngine.ini. Theo mặc định, bạn có thể tìm thấy trong thư mục My Documents \ My Games \ Aliens Colonial Marines \ PecanGame \ Config, như Dickinson giải thích trên ModDB.

Hóa ra, lũ quái vật trong Aliens: Colonial Marines đã bị

Hiện tại, các fan của Aliens đang tích cực cài đặt lại để thử nghiệm và phần lớn phản hồi cho thấy AI của địch đã có cải tiến đáng kể. Mặc dù điều này không giúp xóa bỏ hoàn toàn những điểm yếu khác của trò chơi như đồ họa kém, cử động nhân vật thô, và hàng loạt những lỗi (bug,glitch) khác.

Theo PCGamesN