20 game chúng ta không thể bỏ lỡ trong mùa hè năm nay – P.3 - PC/Console

Mùa hè không chỉ có hoa phượng, nắng vàng mà còn có những tựa game như Dragon Quest Builder 2, Wolfenstein: Youngblood và Fire Emblem: Three Houses.

Dragon Quest Builder 2 (12/7)

Là một tựa game dạng spin-off của seri Dragon Quest, Dragon Quest Builders 2 có một lối chơi hoàn toàn khác là xây dựng thế giới mở thay vì nhập vai truyền thống. Mới đây game đã cho người chơi được thử beta trước và nó rất có tiềm năng trong tương lai, đặc biệt là những ai yêu thích Minecraft.

20 game chúng ta không thể bỏ lỡ trong mùa hè năm nay – P.3

Đối với nhiều fan của dòng Dragon Quest thì Dragon Quest Builders 2 thường bị gắn dưới một mác không hay ho lắm là “vắt sữa”, bất chấp việc phần một của nó vô cùng thành công khi bán được tới hơn 1 triệu bản trên phạm vi toàn cầu. Về cơ bản thì ngoài cốt truyện có dựa trên một chút sườn của bản gốc, cộng thêm thiết kế nhân vật quen thuộc thì Dragon Quest Builders 2 hoàn toàn là một tựa game độc lập khi nó đi theo lối chơi mô phỏng xây dựng thế giới mở chứ không phải nhập vai cổ điển truyền thống.

Thay vì vào vai các người anh hùng để cứu thế giới thì Dragon Quest Builders 2 “hạ cấp” chúng ta xuống thành một anh thợ xây (Builder) xui xẻo bị đám quái vật bắt cóc, chiếc tàu chở anh ta bị đắm trong một đêm mưa bão và Builder trôi dạt vào một hòn đảo xa lạ. Phần còn lại thì tùy thuộc vào người chơi, khi bạn sẽ phát triển cái hòn đảo của mình ra sao và xây dựng nó thành bất cứ thứ gì bản thân muốn.

Marvel Ultimate Alliance 3: The Black Order (19/7)

Ai từng xem qua vài bộ phim gần nhất chắc không có gì phải thắc mắc về cốt truyện của Marvel Ultimate Alliance 3: The Black Order nữa. Vẫn là Thanos muốn búng tay để ngăn cản bùng nổ dân số trên vũ trụ, đám Avengers sẽ phải ngăn cản chuyện cẩu huyết này nhưng trước cần vượt qua đám bộ hạ The Black order của anh khoai tím. Công việc của Những kẻ Báo Thù trong game sẽ dễ hơn trong phim đôi chút bởi ngoài Captain marvel họ còn có được sự trợ giúp từ đám ăn hại X-Men từ vũ trụ kế bên.

20 game chúng ta không thể bỏ lỡ trong mùa hè năm nay – P.3

Trong những năm qua Nintendo đã tìm cách hút fan cho hệ máy mới của họ bằng cách đem về hàng tá thương hiệu nổi tiếng và Marvel Ultimate Alliance 3: The Black Order tất nhiên cũng nằm trong danh sách các IP hot mà ông lớn đến từ Nhật Bản nhắm tới. Được sản xuất bởi Team Ninja thế nên chất lượng của tựa game đối kháng này hẳn sẽ không quá tệ. Bên cạnh đó điểm yếu về mặt danh tiếng của dàn nhân vật “không phải Spider Man” từ bản Marvel Ultimate Alliance 2 cũng đã được khắc phục triệt để sau thành công của loạt phim chiếu rạp trong vài năm qua.

20 game chúng ta không thể bỏ lỡ trong mùa hè năm nay – P.2
20 game chúng ta không thể bỏ lỡ trong mùa hè năm nay – P.2
Chúng ta biết rằng mùa hè là mua khan game khủng bởi sự khác biệt về thời tiết lẫn thói quen sinh hoạt ở hai câu lục nhưng liệu có ngoại lệ?

Có ai mà ngờ được một siêu anh hùng tuyến hai trong truyện tranh như Iron Man lại có thể trở thành tượng đài bất tử trong lòng fan hâm mộ hay gã Chúa tể xàm lông của những vì sao cũng chinh phục lượng lớn fan hâm mộ nhờ khiếu hài hước bệnh bựa của gã. Trong Marvel Ultimate Alliance 3: The Black Order, Team Ninja thậm chí còn chứng tỏ độ fan service cao đến mức cho phép người chơi chiêu mộ tất cả các thành viên của Guardians of the Galaxy và Inhumans để thỏa mãn cơn ghiền thông qua kiểu chơi nhập vai hành động nữa. Có thể nói nếu sở hữu ít nhiều sự hâm mộ với Marvel, không lý do gì mà bạn lại bỏ qua trò chơi này trong dịp hè cả.

Fire Emblem: Three Houses (26/7)

Người chơi sẽ đảm nhận vai trò của một giáo viên tại tu viện Garegg Mach, nơi khá là nhạy cảm khi nằm ở vùng giáp ranh biên giới của ba vương quốc. Ba người thừa kế của ba vương quốc sẽ được phái tới học viện để được truyền thụ những kiến thức cần thiết cũng như học cách làm như thế nào để trở thành một quốc vương đúng đắn. Tất nhiên kế hoạch không bao giờ bắt kịp thực tế và mọi chuyện bắt đầu lạc lối với sự xuất hiện của một cô gái lạ mặt, bết bát hơn là cô ta còn có những sức mạnh siêu nhiên hết sức kỳ quặc.

20 game chúng ta không thể bỏ lỡ trong mùa hè năm nay – P.3

Lối chơi của Fire Emblem: Three House không quá phức tạp khi cho phép người chơi lựa chọn giữa ba phe khác nhau trong học viện và thành lập các đội lính đánh thuê để chiến đấu nắn gân nhau từ khi còn trên ghế nhà trường, một kiểu shōnen học đường rất đặc trưng của A/M Nhật Bản. Theo thông lệ cũ người chơi Fire Emblem chỉ có thể điều khiển các unit riêng lẻ trên chiến trường tuy nhiên Three House đã đưa vào luồng gió cách tân khi cho phép các unit có thể nhóm họp thành các binh đoàn có quân số đông đảo và đa dạng hơn.

Do thay đổi về unit vì thế chắc chắn chiến thuật cùng tầm nhìn quân sự của những trận đánh trong Fire Emblem: Three House sẽ được nâng lên một tầm cao hoàn toàn mới mà dân chơi FE kỳ cựu chưa bao giờ được trải nghiệm. Bên cạnh phong cách tiếp cận mới mẻ, cốt truyện của game cũng hứa hẹn mang đến những biến hóa nghiêng trời lệch đất lần đầu tiên mở ra những truyền thuyết hoàn toàn mới mẻ, chưa từng xuất hiện trong bất cứ phiên bản nào trước đây. Có lẽ sau nhiều năm khai thác, các lore của thế giới FE đã quá cũ kỹ và nhàm chán, vì thế  Nintendo quyết định sẽ khai phá một cốt truyện hoàn toàn mới thông qua Fire Emblem: Three House chăng?

Wolfenstein: Youngblood (26/7)

Phiên bản mới nhất của dòng game bắn súng lâu đời có thể là một phi vụ truyền cảm hứng khá hấp dẫn khi dịch chuyển trọng tâm từ các tay chiến binh cục súc sang các nhân vật nữ dù quyến rũ nhưng vẫn không kém phần chết chóc, biết đâu nó cũng sẽ mở ra một đường hướng mới trong phong cách kể chuyện của thương hiệu game này. Thật không ngờ trong đoạn trailer đầu tiên thứ mà người ta có thể cảm nhân chỉ là sự lạ lẫm, ít nhất là trong cơ chế chiến đấu. Những thứ khiến người ta từng yêu mến và say mê Wolfenstein không còn được nhìn thấy, trong khi Youngblood lại tỏ ra quá thiếu hấp dẫn.

20 game chúng ta không thể bỏ lỡ trong mùa hè năm nay – P.3

Với tận hai nữ nhân vật chính, cặp chị em sinh đôi này là con gái của BJ Blazkowitz, người hùng từng nhẵn mặt qua các phiên bản trước. Có thể thấy Youngblood tập trung khá nhiều thời gian vào mục chơi co-op bởi nếu không có phần chơi này họ chẳng việc gì phải tạo ra đến hai nhân vật chính cho mất công. Tuy nhiên với việc đã quen với chuyện xách súng đi giải cứu thế giới một mình, có bao nhiêu game thủ kỳ cựu sẽ cảm thấy hứng thú với kiểu chơi mới?

Bên cạnh đó những người từng có dịp trải nghiệm bản beta giới hạn của Wolfenstein: Youngblood cũng nhận xét rằng game tăng thêm một phần casual trong khi bớt đi sự tuyến tính trong cốt truyện. Đây là một nhận xét khiến người ta cảm thấy lo lắng bởi khi cả thế giới đang bắt đầu cảm thấy bội thực với thế giới mở thì trò chơi lại lựa chọn lúc này để nhảy vào. Và nói theo một cách khác thì những ai chưa biết gì về Wolfenstein liệu có cảm thấy nó quá phổ thông trong khi fan hâm mộ kỳ cựu sẽ có cảm giác gì với một Youngblood quá tươi sáng. Tất cả phải chờ đến ngày 26 tháng 7 để chúng ta có thể tìm ra câu trả lời.

Shenmue III (27/7)

Cốt truyện không có gì mới lạ khi tiếp tục chứng kiến hành trình của thanh niên Ryo Hazuki. Sau khi chứng kiến cảnh cha của mình bị giết hại dã man, hắn đã bôn ba khắp mọi nơi từ Nhật Bản đến Trung Quốc để truy lùng tung tích kẻ thủ ác. Ryo đã có cơ hội trả thù nhưng tài nghệ chưa thành của gã khiến cho khát khao không được thực hiện lại còn mang thêm nỗi nhục. Vì thế trong phần ba của trò chơi Ryo phải tìm kiếm bậc thầy võ thuật nào đó để bái sư nếu anh ta hy vọng sẽ trả thù được cái chết của cha mình đồng thời giải đáp bí ẩn xung quanh Long Phụng Kính.

20 game chúng ta không thể bỏ lỡ trong mùa hè năm nay – P.3

Nếu chất lượng đồ họa có thể tiếp cận công nghệ của ngày hôm nay cộng với lối chơi vẫn giữ được chất truyền thống thì khả năng thành công của Shenmue III là không cần phải bàn nữa. Đáng tiếc những người có cơ hội chơi thử sản phẩm đang cho rằng Yu Suzuki cùng bộ sậu của mình đang phung phí những đồng tiền quyên góp được tạo ra một sản phẩm hơi thiếu chất lượng.

Thêm vào vụ lùm xùm độc quyền trên Epic Games Store tiếp tục khiến trò chơi mất điểm khi mới đây nhà sáng lập của Epic đã vô mặt bàn dân thiên hạ rất thẳng thắn khi tuyên bố ai từng quyên góp trên Kickstarter cho Shenmue III mà không thích chơi game trên nền tảng EGS có thể nhận lại tiền, họ cũng không cần khách hàng như vậy. Để xem cuối cùng cùng sự chảnh chó của đám người ở EGS và sự phản bội của Yu Suzuki có đáng với chất lượng của Shenmue III hay không.

Còn tiếp

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Game chơi trong hè 2019