Material Girl – Game 18+ giáo dục giới tính cho các thiếu nữ - PC/Console

Mặc dù là một game 18+ nhưng Material Girl đã đưa ra những bài học rất rõ ràng để các cô gái trẻ nhìn vào đó mà tránh mắc phải trong cuộc sống.

Tỏ ra khá khác biệt với những kiểu game 18+ khác vốn chỉ đưa ra vài thử thách nhỏ rồi cho người chơi thưởng thức các tình huống nóng bỏng, Material Girl có cốt truyện rõ ràng và những lựa chọn lớp lang cùng nhiều kết thúc khác nhau. Người chơi sẽ trải qua rất nhiều biến cố và lựa chọn phản ứng của người chơi sẽ góp phần làm thay đổi hướng kết thúc game.

Nhưng cụ thể những bài học kiểu “giáo dục giới tính” của một tựa game 18+ như Material Girl là gì? Hãy cùng phân tích xem sao nhé!

Material Girl – Sự trượt dài của một cô gái giữa vòng xoáy kim tiền

Cốt truyện của Material Girl bắt đầu với nhân vật chính Sakura khi cô nữ sinh trung học này nhận được tin nhắn của mẹ là sẽ cúp tiền trợ cấp một thời gian vì đang kẹt tiền. Sakura sống một mình xa bố mẹ và chỉ còn 5 ngày nữa cô phải trả tiền điện sau đó 5 ngày kế cô phải trả tiền thuê nhà. Một cô gái trẻ học cấp 3 như Sakura khó có thể xoay được một số tiền lớn như thế, nhưng thà xách mông lên tìm cách còn hơn là ngồi than vãn. Sakura quyết định sẽ tìm một số công việc làm thêm ngoài giờ học có lương cao một tí để kịp trả tiền trang trải cuộc sống.

Material Girl – Game 18+ giáo dục giới tính cho các thiếu nữ

Các cô gái trẻ tuổi thiếu tiền luôn là một khởi đầu

Có thể nói cốt truyện của Material Girl phù hợp với tình cảnh của rất nhiều nữ sinh “không được giàu” ngày nay khi tuổi còn trẻ, khả năng kiếm tiền có hạn nhưng nhu cầu chi tiêu lại khá lớn. Kể từ khi bắt đầu, chúng ta sẽ chính thức chứng kiển và tham gia vào cuộc trượt dài của cô gái Sakura ngây thơ trong trắng trước cám dỗ của cuộc sống và món nợ lơ lửng trên đầu. Đó sẽ là con đường với rất nhiều cạm bẫy vì khi cần tiền không phải ai cũng giữ được phẩm giá của mình trong khi ngoài kia có rất nhiều người sẵn sàng trả số tiền lớn để “tận hưởng” một cô gái trẻ đẹp. Chưa kể một số kẻ “IQ cao” hưởng xong không muốn trả tiền.

Material Girl – Game 18+ giáo dục giới tính cho các thiếu nữ

Luôn có những người sẵn sàng trả nhiều tiền cho những sở thích quái gở

Những cạm bẫy và rủi ro xung quanh một thiếu nữ

Câu chuyện của Sakura là một câu chuyện được góp nhặt từ rất nhiều vụ việc thực sự xảy ra trong cuộc sống, chính vì thế những vấp ngã của cô gái này sẽ là một bài học để bất cứ cô gái trẻ nào cũng phải đề phòng. Khi bắt tay vào chơi bạn sẽ cảm nhận được Sakura hầu như có thể bị hãm hại ở bất kỳ đâu từ nặng như cưỡng hiếp đến nhẹ như “sờ mó” kiểu bông đùa.

Bạn sẽ phải cẩn thận với hầu như tất cả mọi người xung quanh, thậm chí cả những người nữ khác. Bạn có thể bị 1 cô bạn gái “vò nặn” trên sân thượng trường hay bị ông thầy dê xồm lợi dụng lúc vắng người để “đụng chạm”. Và đặc biệt, đừng bao giờ đi một mình vào nhà vệ sinh công cộng ngoài công viên vắng vẻ, đó là một nơi rất phức tạp.

Material Girl – Game 18+ giáo dục giới tính cho các thiếu nữ

Chấp nhận thi uống rượu với người lạ, bạn thừa biết hậu quả gì sẽ xảy ra

Tất nhiên những cạm bẫy này không phải tất cả đều ập lên đầu bạn mà không có lý do. Một số trường hợp bạn sẽ bị tấn công khi nói chuyện với người lạ, một số xảy đến khi bạn không dám chống cự lúc bị tấn công bước đầu khiến kẻ “râu xanh” được thế lấn tới. Và một số trường hợp chỉ xảy ra khi bạn thực sự lao vào nguy hiểm một cách mù quáng như khi có 2 anh trai lạ mặt rủ tham gia cuộc thi uống rượu trong quán nhậu gần đấy. Bạn thừa biết điều gì sẽ xảy ra sau đó nếu bạn không thắng 2 ông kia rồi chứ? Thế nên nếu có gì xảy đến với bạn thì do ban đầu bạn chọn con đường nguy hiểm mà thôi.

Gái ngoan hay gái hư là do bạn chọn

Tất nhiên, Material Girl không chỉ có những cạm bẫy để “không cho bạn lương thiện” như chàng Chí đẹp trai trong văn học. Game có 3 kết thúc (ending) chính cùng các tình huống game over nếu bạn quá sai.

Material Girl – Game 18+ giáo dục giới tính cho các thiếu nữ

Nếu bạn sống lương thiện, giữ mình, bạn sẽ có một tình yêu tuổi học trò đẹp với “kết thúc viên mãn và thỏa mãn” với cậu bạn thanh mai trúc mã vốn đã “crush” bạn từ lâu. Đổi lại bạn phải chổng mông cày tiền theo cách lương thiện nhất và tránh xa mọi nguy cơ bị “úp sọt” bởi bọn ác.

Nếu bạn không tránh được cạm bẫy và hơn nữa không dám chống cự trước những kẻ muốn hãm hại bạn, thì bạn sẽ chứng kiến Sakura bỏ học và trở thành nô lệ cho một trong những kẻ đen tối lợi dụng sự nhút nhát không phản kháng của bạn. Đây có thể nói là kết thúc tệ nhất vì nó không trọn vẹn như cái trên và ở cái phía dưới thì ít ra bạn cũng có chút gọi là “chọc trời khuấy nước”.

Material Girl – Game 18+ giáo dục giới tính cho các thiếu nữ

Bán hết tất cả để trở thành một tay chơi trác táng không tương lai

Bạn có chú ý cái tên game: Material Girl – tiếng lóng chỉ những cô gái trọng vật chất thích tiệc tùng ăn chơi? Cái kết cuối cùng cũng là cái kết khó đạt được nhất trong game là sự trượt dài tới đáy của Sakura. Trong cơn khát tiền Sakura – một nữ sinh xinh đẹp số đo 3 vòng “chuẩn bài” – dần dần bán đi tất cả những gì quý nhất của một cô nữ sinh trẻ tuổi. Làm những công việc nhạy cảm nhưng lương cực cao và rồi ném những đồng tiền đó vào các cuộc ăn chơi trác tán thâu đêm. Sakura trở thành một tú bà, sở hữu chuỗi hộp đêm có tầm quốc tế nhưng cuối cùng vẫn trở thành công cụ truy hoan cho các nhân viên của mình. Cho nên kết thúc này gần giống như kết thúc thứ 2 – Sakura chìm đắm trong cơn mê không có lối ra, không có tương lai phía trước. Nhưng khác ở chỗ Sakura sẽ… giàu sụ.

Game 18+ không chỉ có những thứ trần trụi

Material Girl là một trong số những tựa game 18+ hiếm hoi đầu tư gameplay khá và một cốt truyện hay. Bỏ qua một bên mấy anh trai hùng hục lao vào game để mở các tình huống ẩn vốn bị che rất kỹ để đáp ứng tiêu chuẩn phát hành trên Steam, thì đây là một câu chuyện rất đáng để các bạn nữ trẻ nhìn vào và từ đó rút kinh nghiệm cho chính mình.

Sakura Clicker
Sakura Clicker – Game 18+ phải đóng cửa đeo tai nghe để chơi
Sakura Clicker là một game 18+ theo thể loại clicker được tặng miễn phí, nhưng bạn phải đóng kín cửa phòng và đeo tai nghe để chơi cho an toàn.

Đây là một trong những game 18+ được đánh giá tích cực nhất của nền tảng Steam. Rất nhiều đánh giá do người dùng để lại đều cho biết: “Tôi chơi game này vì cốt truyện hay”.

Material Girl được phát hành từ khá lâu nên đến nay giá bán của game cũng hạ rất nhiều, chỉ còn 30.000đ và yêu cầu bạn phải trên 18 tuổi mới được mua game. Nói cách khác bạn phải tự chịu mọi trách nhiệm nếu phớt lờ cảnh báo chỉ dành cho người lớn của Steam đưa ra. Và Mọt tui cũng sẽ không cung cấp link mua hay tải game, nếu bạn thực sự trên 18 tuổi chắc chắn bạn sẽ biết cách tự tìm ra, thậm chí là tìm ra file ẩn uncen. Vậy nhé!