20 game miễn phí hay nhất mà bạn có thể chơi ngay trên Steam (P2)

Không tốn bất cứ khoản phí nào, các bạn vẫn có thể chơi ngay những tựa game miễn phí đỉnh cao này.

Brawlhalla

Link tải

Lối chơi của Brawlhalla rất đơn giản dễ hiểu nhưng cũng vô cùng khó và mang đậm chất hành động khi game thủ phải cực nhanh tay nhanh mắt, vừa tung đòn vừa né skill của địch thủ trong một trận chiến tương đối 'lộn nhộn'. Người chơi được đưa vào một cuộc chiến giữa 2 phe với các nhân vật tuỳ chọn, trong 3 phút bên nào hạ gục đối phương nhiều hơn sẽ giành chiến thắng!

20 game miễn phí hay nhất mà bạn có thể chơi ngay trên Steam (P2) - Ảnh 1.

Lối đánh trong Brawlhalla đi theo hướng hành động chặt chém và có thể khiến bạn phần nào nhớ đến tựa game nổi tiếng Maple Story. Trong game, các lớp nhân vật có thể sử dụng nhiều loại vũ khí khác nhau, tùy theo phong cách chơi mà họ muốn sử dụng.

20 game miễn phí hay nhất mà bạn có thể chơi ngay trên Steam (P2) - Ảnh 2.

Ngoài ra, game thủ cũng có thể sử dụng tay cầm để chiến game, sử dụng các chiêu combo một cách dễ dàng hơn, thay vì chỉ có thể dùng bàn phím một cách khó khăn hơn nhiều. Các chế độ PvP quen thuộc trong Bralhalla được được giới thiệu bao gồm ché độ chơi đánh solo đơn với máy, đánh theo đội 2 vs 2, đánh Deathmatch với 4 người, và chế độ chơi 4 người cùng tổ đội PvE.

Path of Exile

Link tải

Được ấp ủ thai nghén bởi Grinding Gear Games, Path of Exile – tựa game online được mệnh danh là kẻ kế thừa hoàn hảo của Diablo 2 khét tiếng một thời đã chứng tỏ được sức hấp dẫn to lớn của mình khi thu hút được đông đảo game thủ đăng ký chơi.

20 game miễn phí hay nhất mà bạn có thể chơi ngay trên Steam (P2) - Ảnh 3.

Trên thực tế, Path of Exile có thể xem là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích dòng game nhập vai, khi những điểm đặc trưng nhất trong Diablo II đều được Path of Exile khai thác, từ cách xây dựng nhân vật, cho tới hệ thống trang bị, tới những điểm nhấn về hệ thống skill. Tất cả đều được xây dựng một cách nguyên mẫu như trong Diablo II vậy.

World of Tank Blitz

Link tải

20 game miễn phí hay nhất mà bạn có thể chơi ngay trên Steam (P2) - Ảnh 4.

World of Tanks Blitz là một trò chơi trực tuyến được phát hành bởi hãng Wargaming. Trò chơi xoay quanh những phương tiện chiến đấu bọc thép (xe tăng, pháo chống tăng, pháo tự hành, v.v...) trong những năm của thế kỉ 20. Mỗi người chơi có thể điều khiển một loại phương tiện, có thể là tăng hạng nhẹ, hạng trung, hạng nặng, pháo chống tăng, pháo tự hành. Có nhiều chế độ chơi khác nhau trong World of Tanks Blitz, tuy nhiên mục đích chính của game luôn là chiến đấu và hạ gục các xe tank của đối phương.

Alien Swarm

Link tải

Lối chơi của game chú trọng vào hành động hơn cốt truyện. Với hệ thống chơi co-op dành cho bốn người, game thủ phải chiến đấu để chống lại "hằng hà sa số" quái vật ngoài không gian cùng ba người đồng đội. Tất cả những gì người chơi cần làm là thi hành nhiệm vụ được giao thông qua giọng nói trong game.

20 game miễn phí hay nhất mà bạn có thể chơi ngay trên Steam (P2) - Ảnh 5.

Đồ họa trong Alien Swarm lột tả được nét "hấp dẫn" của những pha chiến đấu ác liệt. Với góc nhìn từ trên xuống, người chơi dễ dàng liên tưởng đến vài tựa game chặt chém ngày trước, tuy thay vì diễn ra ở thời cổ xưa thì game lại lấy bối cảnh hiện đại. Các cảnh cháy nổ, lửa đạn luôn "thắp sáng" cho khung nền u ám, lập lờ những chiếc bóng phản chiếu trên tường.

Heroes & Generals

Link tải

20 game miễn phí hay nhất mà bạn có thể chơi ngay trên Steam (P2) - Ảnh 6.

Heroes & Generals đem tới cho người chơi 3 chế độ chính là Assault, Skirmish và Interdiction. Trong chế độ Assault, nhiệm vụ của người chơi cùng đồng đội là chiếm được tất cả các cứ điểm trên bản đồ. Chế độ Skirmish thì giống như kiểu chơi Deathmatch như ở những tựa game bắn súng khác trong khi Interdiction là chế độ chơi chiến thuật cho phép hàng nghìn người chơi cùng tham gia, đây cũng là chế độ chơi tạo nên sự khác biệt cho Heroes & Generals với những tựa game FPS khác.

Trong trận chiến thì game thủ cũng có thể điều khiển các phương tiện chiến đấu. Các loại phương tiện trong Heroes & Generals khá phong phú và đa dạng, từ máy bay, xe tăng... cho tới cả xe đạp. Tất nhiên, mỗi loại phương tiện đều có những chức năng khác nhau, có loại có thể tấn công, nhưng cũng có loại phương tiện chỉ đơn thuần làm tăng tốc độ di chuyển.

Black Squad

Black Squad trước đây có tên là Viper Circle, từng gây ấn tượng mạnh khi mới được giới thiệu với nền tảng đồ họa tuyệt đẹp, phát triển dựa trên nền tảng công nghệ Unreal Engine 3. Sau nhiều năm vắng bóng, Black Squad đã chính thức trở lại trên Steam từ ngày 28/7/2017.

20 game miễn phí hay nhất mà bạn có thể chơi ngay trên Steam (P2) - Ảnh 7.

Trong gameplay của Black Squad, điểm hấp dẫn nhất chính là chất hành động nhịp độ cao với những màn đấu súng máu lửa rất hấp dẫn. Ngoài ra cơ chế điều khiển của tựa game rất linh hoạt. Game thủ có thể dễ dàng chuyển đổi từ góc nhìn thứ 3 sang góc nhìn thứ nhất và ngược lại. Cơ chế này giúp cho game thủ thoải mái hơn đồng thời đem lại chất hành động cho trò chơi.

Last Man Standing

20 game miễn phí hay nhất mà bạn có thể chơi ngay trên Steam (P2) - Ảnh 8.

Last Man Standing có kiểu chơi khá giống với bộ phim nổi tiếng The Hunger Game hay Battle Royal khi ném người chơi vào một chiến trường với 100 người khác nhau. Bạn sẽ phải tìm cách tiêu diệt kẻ địch khác trong khu vực chiến sự này hoặc đơn giản là trốn chui trốn lủi để trở thành người sống sốt cuối cùng. Để dễ hình dung, bạn có thể hiểu Last Man Standing như là một phiên bản miễn phí của PUBG vậy.

Conqueror's Blade

Conqueror's Blade là một sự kết hợp hoàn hảo giữa dòng chiến thuật thời gian thực và RPG hành động và có một cơ chế tạo nhân vật cực kỳ chất lượng. Có thể nói đây là một phiên bản khác của Black Desert Online nhưng lại pha trộn rất nhiều chi tiết cực… chi tiết sẽ giúp người chơi thỏa mãn tính sáng tạo của mình. Sau khi khởi tạo xong nhân vật của mình, người chơi sẽ bị ném vào một thế giới có đầy đủ hướng dẫn những điều cơ bản thông qua một loạt nhiệm vụ ban đầu giúp có thể điều khiển thành thạo nhân vật và kỹ năng chiến đấu.

20 game miễn phí hay nhất mà bạn có thể chơi ngay trên Steam (P2) - Ảnh 9.

Về tổng thể đồ họa, Conqueror's Blade hoàn toàn tuyệt vời, chỉ khi nó được render đầy đủ và hiệu quả. Ở phiên bản hiện tại, thỉnh thoảng thời gian chờ trong lúc đi vào một khu vực mới kéo dài lên tới vài giây đi kèm với những đường kẻ đen trên chính nhân vật và môi trường xung quanh. Điều này có thể gây nên sự khác biệt giữa những người chơi, chính xác hơn là giữa những cỗ PC mạnh và yếu. Conquerror's Blade cũng có hỗ trợ độ phân giải 4K, nên nếu bạn có sở hữu card đồ họa đủ mạnh để render hình ảnh ở mức độ phân giải này, hiệu quả chơi game sẽ được đẩy lên tối đa.