12 thanh gươm huyền thoại được game thủ Việt yêu thích nhất (P2)

Hãy cùng chúng tôi điểm mặt 12 thanh kiếm có sức mạnh khủng khiếp nhất trong thế giới game từ trước đến nay.

Dragon Sword - Ninja Gaiden

12 thanh gươm huyền thoại được game thủ Việt yêu thích nhất (P2) - Ảnh 1.

Vũ khí chính của Ryu - nhân vật chính trong Ninja Gaiden, vật bất ly thân thường thấy của các Ninja cũng xuất phát từ truyền thống Nhật Bản là một thanh Katana có tên Dragon Sword. Dragon Sword được đúc từ vuốt của loài rồng hùng mạnh, là tất cả tinh túy từ thân thể, linh hồn, cho tới cả quyền năng của chúng. Dragon Sword sau này được truyền lại từ tay người cha của Ryu, là Joe Hayabusa, vì ấn tượng bởi sự dũng cảm, tinh thần cũng như sức mạnh của người con trai, bất chấp trí lực và thể chất của ông vẫn còn đáp ứng. Bên cạnh đó, thanh kiếm này cũng ẩn chứa một sức mạnh kinh hồn khi được kết hợp cùng Eye of The Dragons, biến nó trở thành bản thể thật sự của Dragon Sword, nhưng sau này 2 linh vật đã bị tách rời, vì quyền lực quá lớn của nó có thể làm mờ mắt bất cứ ai sử dụng.

Masamune – Final Fantasy VII

Thanh Masamune được nhớ đến nhiều nhất chính là thanh kiếm Nhật siêu dài của Sephiroth trong game Final Fantasy VII. Ngoài ra, cái tên Masamune còn xuất hiện trong nhiều bản FF khác dưới dạng các vũ khí được trang bị cho các nhân vật.

12 thanh gươm huyền thoại được game thủ Việt yêu thích nhất (P2) - Ảnh 2.

Masamune được đặt theo tên nhà thợ rèn nổi tiếng có thật của Nhật là Goro Masamune. Thanh kiếm hiện diện trong các game FF đều là loại kiếm Nhật (katana) mũi thẳng, một lưỡi, và thanh của Sephiroth là dài nhất trong số đó. Masamune có một "kình địch" là thanh kiếm Muramasa, cũng rất thường xuất hiện trong loạt game FF. Trong game Final Fantasy đầu tiên, Masamune có đặc tính "không đụng hàng" là thanh kiếm duy nhất có thể được sử dụng bởi lớp nhân vật Mage (phù thủy).

Rebellion - Devil May Cry

12 thanh gươm huyền thoại được game thủ Việt yêu thích nhất (P2) - Ảnh 3.

Như chúng ta biết, trong mỗi phiên bản Devil May Cry nhân vật chính Dante đều có trong tay rất nhiều loại đồ chơi đa dạng tuy nhiên thanh kiếm cha truyền con nối Rebellion vẫn là thứ vũ khí gắn liền với hình ảnh của chàng thợ săn quỷ tóc bạch kim.

Buster Sword (Final Fantasy VII)

12 thanh gươm huyền thoại được game thủ Việt yêu thích nhất (P2) - Ảnh 4.

Thanh kiếm một lưỡi, dài đến 1,5 mét và to bản như... dao chặt thịt này ban đầu thuộc sở hữu của Angeal Hewley, đặc nhiệm cấp cao của binh đoàn SOLDIER. Sau đó, ông trao nó cho Zewck, đệ tử của mình khi 2 người buộc phải đối đầu nhau và Zack phải hạ Angeal. Sau đó, đến lượt Zack phải hy sinh thân mình để bảo vệ cho người đồng đội Cloud Strife. Trước khi chết, Zack đã trao lại Buster Sword cho Cloud với nguyện vọng muốn Cloud tiếp tục sống và chiến đấu cùng thanh kiếm.

Ashbringer (World of Warcraft)

12 thanh gươm huyền thoại được game thủ Việt yêu thích nhất (P2) - Ảnh 5.

Ashbringer được rèn nên bởi Alexandros Mograine với mục tiêu trở thành thanh kiếm diệt quỷ mạnh nhất từng xuất hiện. Cuối cùng ông đã thành công: thanh kiếm đã giúp Mograine nổi tiếng với tên The Ashbringer do có tác dụng biến mọi kẻ thù thành tro bụi (ash). Thế nhưng, Mograine đã phải hứng chịu bất hạnh từ chính sản phẩm của mình khi ông bị giết chết bởi chính Ashbringer, dưới tay chính người con trai phản bội là Renault Mograine. Từ đó, Ashbringer trở thành một thanh kiếm tà ác và bị nguyền rủa. Thanh kiếm Ashbringer đã trở lại và đóng vai trò quan trọng trong bản mở rộng Wrath of the Lich King của game trực tuyến World of Warcraft, cùng với sự xuất hiện của lớp nhân vật mới Death Knight.

Keyblade (Kingdom Hearts)

Đây là vũ khí duy nhất trong danh sách này không thực sự là… kiếm. Thật vậy, Keyblade chỉ là một thứ vũ khí mang hình dạng một chiếc chìa khóa khổng lồ. Keyblade là một "thanh kiếm" thiêng, khi bản thân nó lựa chọn chủ nhân chứ không phải ngược lại. Không chỉ có tính năng chiến đấu với kẻ thù, tính năng chính của Keyblade là có thể mở được mọi cánh cửa dẫn đến các thế giới khác nhau, cũng như khóa lại "trái tim" của một thế giới, ngăn chặn sự xâm lăng của lũ "Vô tâm" (Heartless – kè thù chính trong loạt game).

12 thanh gươm huyền thoại được game thủ Việt yêu thích nhất (P2) - Ảnh 6.

Có nhiều loại Keyblade, sở hữu bởi nhiều nhân vật khác nhau, nhưng ấn tượng và đáng nhớ nhất chắc chỉ có những thanh Keyblade của nhân vật chính Sora mà thôi.