4 tựa game AAA sẽ "thiêu đốt" túi tiền của game thủ trong tháng 7/2020

Với những tựa game AAA đỉnh cao này, mùa hè 2020 sẽ cực kỳ thú vị và hấp dẫn.

Marvel's Iron Man VR (PlayStation VR) – 3/7

4 tựa game AAA sẽ thiêu đốt túi tiền của game thủ trong tháng 7/2020 - Ảnh 1.

Sau thành công vang dội của Marvel's Spider-Man , Sony tiếp tục tấn công vào thị trường game siêu anh hùng với một sản phẩm mới mang tên Marvel's Iron Man . Được phát triển độc quyền trên nền tảng thực tế ảo (VR) của PS4, Marvel's Iron Man hứa hẹn sẽ tiếp tục trở thành quả bom tấn cho nhà phát hành đến từ Nhật Bản.

Không những vậy, động thái này của Sony cũng cho thấy họ không hề bỏ bê PS4. Trước viễn cảnh PS5 sẽ ra mắt vào cuối năm, Sony chắc chắn cũng sẽ không làm những khách hàng cũ thất vọng. Game thủ có thể hoàn toàn yên tâm vào PS4 trong ít nhất là một vài năm tới.

Sword Art Online: Alicization Lycoris (PlayStation 4, Xbox One, PC) – 10/7

Sword Art Online: Alicization Lycoris là phần mới nhất của series game nhập vai hành động dựa trên thương hiệu Sword Art Online nổi tiếng. Nó đang được phát triển cho các nền tảng PlayStation 4, Xbox One, và PC.

4 tựa game AAA sẽ thiêu đốt túi tiền của game thủ trong tháng 7/2020 - Ảnh 2.

Trong Sword Art Online: Alicization Lycoris, bạn sẽ một lần nữa vào vai nhân vật chính Kirito và khám phá "Underworld", một thế giới ảo bí ẩn có trong arc Alicization của series anime Sword Art Online đình đám. Game hứa hẹn tiếp tục đẩy mạnh, mở rộng những đặc điểm hấp dẫn từ các phần trước như chiến đấu hoành tráng, đồ họa anime, thế giới rộng… Bên cạnh đó còn có thêm cả các phần nội dung, nhân vật được thiết kế mới, làm riêng cho game (không có trong anime).

Death Stranding (PC) – 14/7

Death Stranding là sản phẩm tiếp theo của nhà làm game tài ba Hideo Kojima. Từ phó chủ tịch Konami, ông tách ra để phát triển game riêng và Death Stranding ra đời, một tựa game kì lạ, khó hiểu nhưng vô cùng lôi cuốn. Death Stranding là một tựa game hành động được trong môi trường thế giới mở, bao gồm cả tính năng nhiều người chơi. Kojima đã so sánh tựa game này với series Metal Gear đình đám của mình, và khẳng định đây sẽ là một bước đột phá.

4 tựa game AAA sẽ thiêu đốt túi tiền của game thủ trong tháng 7/2020 - Ảnh 3.

Với Death Stranding , người chơi sẽ được theo chân Sam Bridges (Norman Reedus) trong cuộc hành trình băng qua United Cities of America (UCA) nhằm có thể kết nối nhân loại lại với nhau. Đi cùng với anh là BB, hay "Bridge Baby", một bào thai nhỏ trong tử cung nhân tạo, có thể cho Sam khả năng nhìn thấy được BTs (Beached Things) - những con quái vật từ chiều không gian khác đang hoành hành khắp nơi tại UCA.

Ghost of Tsushima (PlayStation 4) – 17/7

Là sản phẩm đến từ Sucker Punch, nhà phát triển đã quá nổi tiếng với loạt game Infamous chất lượng của mình, Ghost Of Tsushima được kì vọng sẽ không chỉ là tựa game Samurai tiếp theo thành công, mà còn tiếp tục đưa danh tiếng của Sucker Punch đi xa hơn nữa.

Lấy bối cảnh là đất nước Nhật Bản trong những năm mà đế chế Mông Cổ tung hoành và giày xéo biết bao nhiều dân tộc trên toàn cõi Á – Âu, Ghost Of Tsushima được kì vọng sẽ trở thành một tựa game xuất sắc của năm 2020.

Muốn có cốt truyện hay về samurai, bạn phải có một samurai tốt. Nhân vật chính Jin Sakai là một trong những phòng tuyến cuối cùng chống lại quân Mông Cổ đang xâm chiếm Tsushima. Dù chỉ có một mình, ẩn thân trong bộ giáp rơm để cách nhiệt tốt hơn khỏi mưa gió, nhưng bù lại anh lại có một kĩ năng kiếm thuật rất điêu luyện. Màu đỏ của bộ trang phục đại diện cho những chiếc lá của loài cây quen thuộc ở quần đảo đó.

4 tựa game AAA sẽ thiêu đốt túi tiền của game thủ trong tháng 7/2020 - Ảnh 4.

Tất nhiên, Jin không thể hành động một mình chống lại cả đội quần tàn ác. Anh ta sẽ phải kêu gọi những những đồng minh khác như Masako – một tay cung lão luyện. Lòng trung thành của cô ấy với Jin sụp đổ khi nhà sư mà anh ta luôn bảo vệ lại chính là kẻ cô ta muốn trả thù, dẫn đến trận tay đôi đầy ân oán trong cảnh giặc Mông Cổ đang tràn ngập đến vùng đất này. Rõ ràng là, việc chiêu mộ người dân Tsushima để chiến đấu cùng bạn quả thật không dễ dàng, nhưng lại cực kỳ quan trọng.

Vì Jin là một bậc thầy của những thanh kiếm, do vậy sẽ có rất nhiều các trận đấu cận chiến khi đối mặt với quân Mông Cổ xâm lăng và những đồng đảng trinh sát của chúng. Từ những gì được thấy trong trailer, những cuộc giao tranh sẽ tập trung vào nghệ thuận phản công, khi Jin kiên nhẫn chờ đợi kẻ thù của mình để khử nó trước khi làm chệch hướng các đòn tấn công của chúng và cho chúng đòn kiếm chí mạng. Khi bạn đối mặt với nhiều tên, bạn phải thật tinh tế để né tránh những loại vũ khí khác nhau như gươm, giáo và lá chắn sấm.

4 tựa game AAA sẽ thiêu đốt túi tiền của game thủ trong tháng 7/2020 - Ảnh 5.

Ngoài ra, chúng ta còn có các phân đoạn tàng hình, nơi bạn có thể nhảy lên một nhóm kẻ thù và kích hoạt chế độ nhắm mục tiêu và làm chậm thời gian, giúp Jin xử lý nhiều tên giặc một cách nhanh chóng. Để giúp Jin có những chỗ trú ẩn tốt cho việc ám sát, Jin được trang bị những chiếc móc giúp anh ta chinh phục mọi công trình lớn nhỏ nhằm tìm kiếm nơi ẩn nấp tốt nhất.

Theo SuckerPunch, thế giới trong game sẽ là một hòn đảo lớn với nhiều địa điểm, nhiều ngôi làng và nhiều người khác nhau. Dù mang danh là một samurai, bạn sẽ phải chiếu đấu một cách ẩn thân – phong cách chiến đấu của một ninja. Ngoài các vũ khí đã quen thuộc là katana, bạn cũng có thể được sử dụng các vũ khí khác như cung dài, hay ngựa có vũ trang,…