4 tựa game “cực kỳ bánh cuốn” nhưng để phá đảo lần thứ hai thì thôi “cho tôi xin”

Top game rất sáng tạo với lối chơi gây cuốn cực mạnh, chỉ có điều nó thực sự quá dài để có thể chơi lại lần 2, khi chỉ lần đầu tiên bạn đã có thể khám phá đủ mọi thứ.

Tất nhiên, cần phải loại trừ ngay những game thủ đã là fan gạo cội của cả dòng game. Việc say mê và hoàn thành trọn vẹn game lần đầu tiên, không có nghĩa họ sẽ không chơi lại lần 2. Bài viết này chỉ phù hợp với các game thủ biết tới sản phẩm này, chơi thử, thấy cuốn vô cùng nhưng một khi đã hoàn thành xong, sẽ không bao giờ động vào lần 2 vì quá dài.

Persona 5

Top Game 4 tựa game cực kỳ bánh cuốn nhưng để phá đảo lần thứ hai thì thôi cho tôi xin 1

Chắc chắn là phiên bản hay nhất trong Persona series, không muốn nói là 1 trong những game JRPG hay nhất từng được tạo ra. Persona 5 cũng sở hữu 1 độ dài khủng khiếp lên đến hơn 100 giờ đồng hồ chơi ở mức thông thường, chưa tính phần New Game Plus, thứ có lẽ chỉ dành cho fan gạo cội. Nó xứng đáng nằm vị trí thứ nhất Top game sáng tạo nhưng quá dài.

Persona 5 sở hữu gameplay và cốt truyện phải nói là rất hấp dẫn. Ban ngày bạn là một học sinh trung học như bình thường. Cũng phải làm bài tập, làm bài kiểm tra, thi học kỳ, mở rộng các mối quan hệ với người này người kia, có bạn gái và những tình yêu đúng kiểu học trò Nhật.

Nhưng ban đêm, game cung cấp cho bạn 1 cơ chế RPG mạnh mẽ để triệu hồi quái vật đi đánh nhau với bầy quỷ địa ngục. Hàng tá các nâng cấp, kĩ năng, học cách tấn công phòng vệ…

Điểm thú vị của Persona 5 là nó mô tả 1 thế giới đúng chất kiểu siêu anh hùng – học sinh Nhật nên nhiều người sau khi đã quá cuốn gần như “mắc kẹt” trong thế giới này. Nhưng 1 khi đã hoàn thành xong game, cho dù bỏ qua nhiều chi tiết, gần như họ không muốn chơi lại vì nó thực sự quá dài và có thể tiếp tục bị “mắc kẹt” thêm vài lần nữa.

Metal Gear Solid V: The Phantom Pain

hgnbhnb 4 tựa game cực kỳ bánh cuốn nhưng để phá đảo lần thứ hai thì thôi cho tôi xin 2

Ở vị trí thứ 2 của Top Game sáng tạo là “Đứa con cuối cùng” của mối lương duyên giữa Hideo Kojima và Konami. Đây cũng là phần được đầu tư bài bản nhất trong series Metal Gear Solid series, giải mã gần như toàn bộ những tình tiết xuất hiện một cách khó hiểu trong các phiên bản trước.

Game thuộc thể loại thế giới mở với hàng tá các nhiệm vụ dài bất tận, mỗi dòng nhiệm vụ lại cho ra những tình tiết đáng giá và có thể nói là 1 trong những game có lượng nhiệm vụ phong phú nhất. Tuy nhiên, đây cũng chính là điểm yếu của sản phẩm.

Rất nhiều nhiệm vụ mang tính nhỏ nhặt và cách chơi tương đồng nhau. Người chơi sẽ phải hoàn thành để tìm những mảnh nhỏ của 1 cốt truyện tổng.

Do đó, nó bị kéo dài đến ít nhất 90 tiếng đồng hồ với nhiều nhiệm vụ cực kì khó nuốt đến nỗi có khi bạn phải mất vài tiếng đồng hồ để chơi đi chơi lại.

Chính bởi vậy, việc chơi lại lần 2 với sản phẩm này chỉ phù hợp với các fan gạo cội thực sự muốn hiểu hết toàn bộ những bí ẩn của các phần trước, ngược lại, với các game thủ nhảy luôn vào phần 5, rất khó để họ có thể cày lại từ đầu.

Days Gone

hgnbhnb 4 tựa game cực kỳ bánh cuốn nhưng để phá đảo lần thứ hai thì thôi cho tôi xin 3

Nhận phải nhiều đánh giá không mấy tích cực nhưng thực tế, Days Gone là một sản phẩm được đầu tư rất tốt, ít nhất là về mặt chiến đấu với Zombie theo kiểu phim World War Z.

Nhân vật chính được trang bị súng ống, độ lại chiếc phân khối lớn và rong ruổi trên 1 bản đồ rất rộng để khám phá cốt truyện, gặp gỡ người này người kia nhằm sinh tồn trong thời điểm hậu tận thế.

Vấn đề lớn của Days Gone gặp phải là tình trạng các nhiệm vụ bị lặp đi lặp lại quá nhiều (đó là bỏ qua tình trạng lỗi game, ví dụ như Zombie đột ngột xuất hiện 1 cách khó hiểu ở ngay xung quanh người chơi)

Với 6 khu vực có thể khám phá, bạn sẽ phải rong ruổi trên chiếc phân khối lớn của mình hàng trăm giờ mới có thể mở khóa và hoàn thành hết các nhiệm vụ. Đạt mức 100% game là điều hết sức điên rồ vì có nhiều nhiệm vụ tương đối phức tạp và làm mất sức, đặc biệt khi bị bầy zombie cả ngàn con truy sát.

Khoảng 50 tiếng chơi, game thủ sẽ cảm thấy rất mệt mỏi và chỉ cố gắng hoàn thành cho đến hết game và sau đó không muốn quay trở lại nữa. Không muốn nói, thậm chí sẽ tự từ biết dòng Zombie 1 thời gian dài vì đã ngán đến tận cổ. Vị tri top game sáng tạo thứ 3 rất phù hợp cho Days Gone.

Red Dead Redemption 2

hgnbhnb 4 tựa game cực kỳ bánh cuốn nhưng để phá đảo lần thứ hai thì thôi cho tôi xin 4

Không phải nói nhiều khi RDR2 xứng đáng được coi là kiệt tác tiếp theo của RockStar sau GTAV. Cốt truyện chính của sản phẩm xoay quanh Arthur Morgan và những ngày cuối cùng của ông ở băng đảng Van der Linde. Nó thực sự khiến game thủ chìm đắm hoàn toàn vào những câu chuyện của miền Tây hoang dã, sống ngoài vòng pháp luật, khám phá những bí ẩn rất ít người biết, thậm chí mô tả quá trình hình thành phát triển từ khi nơi đây chỉ là 1 sa mạc không bóng người.

Cái hay ho nhất của RDR2 là bắt đầu nhịp game rất chậm. Cho nên, game thủ sẽ cực kì “chill” khi mới bắt đầu game. Nó không vồn vã theo kiểu GTAV lúc bắt đầu game. Tuy nhiên, càng về sau, điều này lại càng phản tác dụng. Người chơi sẽ cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ có phần hơi lặp lại ở các nhiệm vụ sau khi đã đi ngắm cảnh chán chê, khám phá ra 1 số địa điểm thú vị.

Cái khác biệt ở GTAV là bắt đầu với nhịp độ nhanh nhưng về sau nó thậm chí là nhanh hơn, và nhịp game càng ngày càng cuốn, nên cho dù cũng sở hữu thời lượng chơi trung bình 70 tiếng nhưng game thủ không thấy nhàm chán và hoàn toàn có thể chơi lại. RDR2 hoàn toàn khác, nó thực sự… quá chậm đôi khi khiến người chơi cảm thấy bị buồn ngủ và cố gắng hoàn thành cho hết.

Điều này là phổ biến với những game thủ không phải quá ưa thích khung cảnh của vùng viễn Tây nhưng với những fan của RDR bản đầu tiên trên PS3, tất nhiên, họ có cái lý của họ khi chơi lại. Do đó, Top game sáng tạo nhưng quá dài có thể đặt RDR 2 ở vị trí cuối.

Còn những sản phẩm nào mà bạn cảm thấy cực hay nhưng quá dài để chơi, đừng quên để lại comment giúp KenhTinGame để tổng hợp cho Top Game sáng tạo lần sau.