Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami – P.5B - PC/Console

Chương 5.2 chính là lúc chúng ta sẽ tìm hiểu chính xác những gì đã xảy ra 3 năm trước và sự nghiệp của Yagami đã tiêu tùng như thế nào?

Chapter 5: Days Gone By (Cố sự)

Sau đó Hoshino và Yagami quyết định ngồi xe taxi đến ADDC vì nơi này nằm ở khu vực ngoại ô Kamurocho. Vừa đến nơi, trong khi đang làm việc với cô nàng tiếp tân tại sảnh chính thì Yagami bất ngờ gặp lại người quen cũ là Ryusuke Kido, giám đốc trung tâm ADDC, từ đây những ký ức năm xưa bất chợt ùa về và chúng ta sẽ được trải nghiệm một phần flashback để hiểu rõ hơn rốt cục chuyện quái quỷ gì đã xảy ra 3 năm về trước. Khi đó Yagami chỉ mới là một luật sư vừa ra trường, đang thực tập tại văn phòng luật Genda. Lúc này hắn đang hỗ trợ tiền bối Shintani khi tìm hiểu thêm thông tin về vụ án của Okubo.

Như đã nói ở phần đầu, Okubo là nhân viên của một tiệm giặt ủi. Cứ hai đến ba ngày thanh niên này sẽ đánh xe tải đến ADDC để thu gom đồ dơ mang về tiệm giặt. Trong vụ án bệnh nhân lớn tuổi Koichi Waku bị giết, mọi manh mối đều cho thấy xác nạn nhân từng được để trong các xe thùng chứa đồ dơ và chính Okubo cũng thừa nhận hắn đã chôn xác nạn nhân ở ngọn núi Okutama gần đó nhưng lại không thừa nhận tội giết người.

Lúc này giám đốc Ryusuke nói rằng ông rất bận và yêu cầu cô y tá Emi Terasawa đưa Shintani cùng Yagami đến phòng bệnh nơi nạn nhân của vụ án mạng từng nằm điều trị. Sau khi được kích hoạt 2nd Active Search Mode hãy nhớ quan sát kỹ ngoài cửa sổ để tìm chú mèo lạc đang nằm dưới chân chiếc cầu dành cho người đi bộ. Nếu máu hentai đủ cao bạn cũng có thể dùng search mode quan sát những chỗ “nhạy cảm” của cô y tá Terasawa để mở khóa trophy Way Too Thorough!.

Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.5.1

Sau khi quan sát cửa sổ, giường bệnh và ô kiếng nơi cửa chính Yagami sẽ được Terasawa đưa xuống tầng hầm để tìm hiểu thêm thông tin về nơi mà Okubo đậu xe hôm xảy ra vụ án mạng. Tại đây Shintani đã tranh cãi kịch liệt với Yagami bởi vì thông qua việc tổng hợp lại những manh mối lẫn chứng cớ, gần như không có cửa nào để lật lại vụ án của Okubo và văn phòng luật Genda sẽ sụt giảm danh tiếng nếu gã nhân viên mới cứ cố chấp ôm vào vụ này. Không thuyết phục được Yagami, Shintani đã tức giận bỏ đi trong khi kẻ kia quyết định sẽ nhận vụ Okubo một mình.

Trước khi rời đi Yagami có một cuộc trò chuyện ngắn cùng Terasawa, có vẻ cô nàng biết chuyện gì đó nhưng cuối cùng vẫn không chịu nói với gã luật sư. Yagami để lại danh thiếp của mình và nói bất cứ khi nào cần cô đều có thể đến tìm hắn. Tiếp theo sẽ là cảnh trò chuyện giữa Okubo, lúc này đang bị tạm giam, với hai luật sư bào chữa là Shintani và Yagami. Thực tế chỉ có Yagami là người bào chữa còn Shintani có vẻ giống công tố viên hơn khi liên tục tra hỏi Okubo về khả năng giết người của thanh niên này cùng tiền án sử dụng bạo lực với bạn gái cũ cách đây 6 năm.

Thêm một điểm khiến tình huống của Okubo càng bất lợi chính là trước khi xảy ra vụ án 3 ngày, Waku từng nói với các nhân viên tại ADDC rằng Okubo đã tấn công sau đó đánh cắp túi tiền của ông ta. Cuối cùng khi điều tra mọi việc cho ra lẽ thì chỉ là chứng lão niên si ngốc của Waku phát tác thế nhưng công tố viên chắc chắn có lý do tin rằng Okubo sở hữu động cơ giết người sau khi bị vu khống.

Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.5.1
Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.5A
Chương 5A chính là lúc chúng ta sẽ tìm hiểu chính xác những gì đã xảy ra 3 năm trước và sự nghiệp của Yagami đã tiêu tùng như thế nào?

Trở lại văn phòng luật, Yagami báo cáo công việc cùng những manh mối nghi vấn với Genda và cho biết nếu Shintani quá sợ viễn cảnh thất bại để gánh vác vụ Okubo thì hắn sẽ đảm nhận công việc một mình kể từ lúc này. Ông Genda tán thành đề xuất này và bạn hãy để ý khi trò chuyện Genda và Saori thỉnh thoảng có nhắc đến Mafuyu để trêu chọc chuyện tình cảm Yagami nữa. Không khí đang vui vẻ bất ngờ mọi người nghe được những tiếng động lớn cùng tiếng chửi rủa của Shintani ở trước cửa văn phòng. Bước ra ngoài để thấy Shintani đang nằm giãy đành đạch như cá chết vì bị kẻ bí ẩn nào đó dùng súng sốc điện tấn công và bỏ chạy mất dạng, Yagami quyết định sử dụng công phu của mình nhảy từ tầng hai xuống đất để rượt theo kẻ bịt mặt. Sau 30 con phố cuối cùng hắn cũng tóm được kẻ bịt mặt và ngạc nhiên chưa người tấn công Shintani chính là cô y tá nhỏ nhắn xinh xắn Terasawa(?!!).

Sau đó hai người dẫn nhau đến khách sạn quán bar Tender bởi Terasawa dường như có một số chuyện muốn kể cho Yagami. Đầu tiên cô y tá hỏi Yagami có biết ai là nhân chứng cuối cùng nhìn thấy Waku trước khi ông ta bị giết hay không? Hóa ra người cuối cùng được cho là nhìn thấy Waku chính là Yoji Shono, tay này không chỉ là nhân viên nghiên cứu tại ADDC mà còn là cánh tay đắc lực của giám đốc Kido. Thực tế Shono dù mang danh “chó săn” của giám đốc ADDC thế nhưng bản chất y vẫn là một nhân viên hết sức tận tâm và gương mẫu trong công việc, theo lời của Terasawa hầu hết các y tá tại trung tâm đều kính trọng Shono.

Tuy nhiên cô cho rằng trong vụ làm chứng về thời gian xuất hiện cuối cùng của nạn nhân Waku chưa hẳn Shono đã cung cấp lời chính xác bởi ông ta đang bận quá nhiều việc thì làm gì rãnh đi để ý một lão già gàn dở như Waku. Khi Yagami hỏi vì sao Terasawa hay các y tá khác không đề cập việc này với cảnh sát thì cô y tá mới hỏi rằng sao anh có thể làm được luật sư khi nói một câu ngớ ngẩn như vậy. Thắc mắc vì sao cấp dưới không phản bác lại lời khai của cấp trên mặc dù việc đó không liên quan gì đến bản thân? Có lẽ trên đời này chỉ ông Genda mới có thể dung dưỡng nổi Yagami mà thôi. Cuối cùng Terasawa nói rằng bản thân tin tưởng Okubo vô tội và nhờ Yagami hãy làm hết sức trong vụ án này.

Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.5.1

336x280

Tiếp đến sẽ là cảnh Yagami đang tiến hành bào chữa cho Okubo tại tòa án Tokyo. Dựa theo quãng thời gian còn nhìn thấy bệnh nhân Waku do nhân chứng Yoji cung cấp, phía công tố cho rằng chính Okubo là đối tượng khả nghi nhất, chưa kể thanh niên này sau đó còn phi tang cái xác. Lúc này Terasawa bất ngờ chịu đứng ra làm chứng để phản bác lại lời khai của Yoji, thực nghiệm và hình ảnh hiện trường cũng cho thấy góc nhìn khi đứng bên ngoài hành lang quả nhiên rất khó để phân biệt bóng hình đang nằm trên giường là người thật hay chỉ là một chiếc gối được tấm chăn ở trên.

Lúc này có thể thấy lời khai lần cuối nhìn thấy nạn nhân từ khoảng 7:50 đến 8:30 – thời cơ phù hợp để Okubo ra tay, không còn sức nặng nữa. Phía công tố cho rằng Yoji là một người tận tâm vì công việc, được nhiều người kính trọng lại không có thù oán gì với Okubo nên lời khai của anh ta vẫn rất đáng tin cậy nhưng Yagami nhanh chóng phá tan luận cứ này nói rằng một con người đáng kính trọng và việc nhìn nhầm khi bề bộn công việc không có gì là mâu thuẫn cả. Chưa kể hắn còn đặt những câu hỏi khiến Yoji buộc phải thừa nhận không chắc chắn về những gì bản thân đã nhìn thấy.

Tiếp đó phía công tố lại cho rằng dù sao Okubo vẫn có hiềm nghi rất lớn bởi tiền án uống rượu và sử dụng bạo lực với bạn gái trong quá khứ. Lúc này Terasawa lại đứng lên tuyên bố Okubo không phải là một con người ưa bạo lực, rằng anh ta đã không uống thêm một giọt rượu nào trong suốt 6 năm kể từ vụ án trước đó. Terasawa cũng cho biết Okubo không hề ghét ông già Waku bất chấp việc ông ta đã vu khống anh đánh đập rồi ăn cắp tiền của ông, bởi anh ta biết mọi việc chỉ là hệ quả của chứng mất trí lúc tuổi già. Khi chúng ta còn đang hoang mang vì sao thanh niên niên này biết nhiều thế thì Terasawa đã móc điện thoại trưng ra tấm ảnh chụp chung với nghi phạm. Hóa ra hai con hàng này đang cặp với nhau (phí 50 thịt) và khi Okubo bị cảnh sát tạm giam và đối mặt án tù hơn 10 năm, hắn đã yêu cầu Terassawa giữ kín vụ hẹn hò vì sợ cô bạn gái nhỏ sẽ gặp những rắc rối không đáng có.

Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.5.1

Cuối cùng Terasawa kết luận một người lương thiện và có trái tim dịu dàng như Okubu không thể nào ra tay giết ông già Waku được. Cảm xúc bùng cháy của Terasawa tại phiên tòa tuy không chuyên nghiệp cho lắm nhưng đã ảnh hưởng rất lớn đến suy nghĩ của chủ tọa cùng bồi thẩm đoàn, sau nhiều phiên tranh luận căng thẳng cuối cùng Yagami đã cãi trắng án cho Okubo. Thanh niên giặt ủi số hưởng cuối cùng cũng được thả tự do nhưng chỉ vỏn vẹn 1 tháng sau đó hắn đã đâm cô ý tá Terasawa đến chết sau đó phóng hỏa thiêu rụi căn phòng trọ, nơi hai người đang sống chung. Lần này thì cô nàng Terasawa đã bùng cháy theo đúng nghĩa đen và tương lai lẫn sự nghiệp luật sư đang xán lạn của Yagami cũng theo đám lửa đó mà triệt để lụi tàn. Thật mỉa mai khi cô gái dũng cảm, kẻ bất chấp quy củ đứng ra chỉ trích cấp trên của mình để bảo vệ bạn trai, cuối cùng lại chết bởi bàn tay thủ ác của kẻ mà mình yêu thương nhất.

Trở lại với những ngày của thời điểm hiện tại, Ryusuke Kido đang đi cùng Yoji Shono và… phó thủ tướng chính phủ. Ban đầu ông giám đốc Kido thấy gã thám tử trông quen quen nhưng không nhận ra Yagami là ai. Thế nhưng sau khi nghe giới thiệu tên, Kido đã lạnh giọng cáo buộc Yagami chính là lý do khiến họ không còn nhìn thấy Terasawa nữa. Ông giám đốc hỏi vì sao hôm nay gã thám tử lại đến đây và hắn cũng lạnh nhạt đáp lại cần ADDC hỗ trợ điều tra một vụ án mưu sát, tương tự công việc hồi 3 năm về trước. Ở văn phòng của Kido, cuối cùng Yagami và Hoshino đã biết người nhận cuộc gọi của Shintani là ai, hóa ra đó chính là Yoji nhưng cuộc gọi này không thành công bởi lúc đó Yoji đang có việc đi ra ngoài và Shintani cũng không để lại bất kỳ lời nhắn nào. Theo lý thuyết Yoji và Shintani không có bất kỳ liên hệ nào trước đó và Kido phỏng đoán rằng Shintani muốn nhờ vả Yoji điều gì đó chăng? Phải biết rằng sau vụ thuốc AD-9 thanh niên Yoji lẫn lão Kido đều đang rất nổi tiếng tại Nhật Bản.

Yagami lại hỏi Kido có biết tin về những vụ án giết người gần đây hay không và Shintani cũng bị giết theo cách giống hệt vậy. Sau đó hắn hỏi Kido liệu có thứ gì đó tại ADDC liên quan đến các vụ án mạng này hay không? Khi Kido vừa mới nổi giận tiễn khách thì viên thanh tra Mitsuru đã xộc vào văn phòng để mời Yagami về sở cảnh sát để uống trà. Tất nhiên với thái độ kém thân thiện của gã thanh tra có thể thấy Yagami sẽ uống trà với với tư cách nhân chứng hay nghi phạm trong vụ án sát hại Shintani thì phải đến chương 6 mới hạ hồi phân giải.

(Còn tiếp)

Bấm liền tay – Nhận ngay quà tặng từ văn phòng phẩm Hồng Hà cho mùa tựu trường: http://bit.ly/2KivZKo