4 tựa game “Săn quái” cực hay để bạn thưởng thức trong lúc đợi Monster Hunter: World ra mắt trên PC

Với một thế giới sống động, một hệ sinh thái siêu thực, những con quái thú to lớn vĩ đại, những pha “săn quái” hoành tráng cùng gameplay, nền đồ họa mang tính đột phá có chiều sâu cực cao tạo nên sự bứt phá xứng đáng cho series kì cựu này. Vậy nên chẳng có gì khó hiểu khi Monster Hunter: World đang hoành hành trên mọi hệ máy, tạo nên một cơn sốt cháy bỏng trên toàn cầu.

Hiềm một nỗi, Monster Hunter: World phải đợi đến mùa thu này mới ra mắt trên PC kia, với Việt Nam, nơi đa phần các game thủ đều chinh chiến bằng những bộ PC thì đó quả là một thiệt thòi không nhỏ.

te7jnrobwwtgapl4acpoq8-650-80 4 tựa game “Săn quái” cực hay để bạn thưởng thức trong lúc đợi Monster Hunter: World ra mắt trên PC 1

May mắn thay, Hệ máy PC cũng có cho mình kha khá những tựa game “Săn quái” cực khủng thừa sức thỏa mãn cho bạn đã cơn khát, thỏa cơn thèm trong khi chờ Monster Hunter: World ra mắt. Do ra mắt trước nên hiển nhiên là chúng có thể thiếu một chút những thiết kế quái vật đầy choáng ngợp hay một số những sự cải tiến đột phá của Monster Hunter: World. Nhưng về tổng thể thì cái cảm giác “săn quái” căng thẳng, hồi hộp khi đối đầu với những con quái thú to bằng cả tòa nhà mà Monster Hunter mang lại thì những tựa game đó đã truyền tải không hề thua kém.

Và dưới đây là 4 tựa game “Săn quái” cực hay để bạn thưởng thức trong lúc đợi Monster Hunter: World ra mắt trên PC:

I/ TOUKIDEN 2

toukiden-2-review-3 4 tựa game “Săn quái” cực hay để bạn thưởng thức trong lúc đợi Monster Hunter: World ra mắt trên PC 2

Giống như Nioh học hỏi rất nhiều từ Dark Souls, Youkiden 2 cũng vay mượn rất nhiều ý tưởng của Monster Hunter nhưng cho chúng sống trong thế giới giàu có và phong phú của thần thoại Nhật Bản. Thay vị săn lùng những con rồng, con khủng long khổng lồ, bản phải đương đầu với những con quỷ Oni trong thần thoại Nhật Bản giờ đang hoành hành khắp nhân gian. Tuy nhiên ẩn sau lớp vỏ truyền thống Viễn Đông, Toukiden 2 vẫn trung thành với những gì khiến những tựa game săn quái này thú vị và đáng chơi. Đó là những con quái vật to lớn sống động, các thể loại vũ khí, khiên giáp đặc trưng, đa dạng để đối đầu với các kiểu quái vật khác nhau.

Điều tuyệt vời là ở chỗ Toukiden 2 xây dựng nên được một thế giới mở rộng lớn, sống động tạo nên sự thú vị trong hoạt động khám phá tốt như Monster Hunter đã làm được vậy. Thay vì cứ phải nhai đi nhai lại những cái quest na ná nhau để có nguyên liệu chế đồ, bạn có thể đơn giản là đi khám phá thế giới, vừa ngắm cảnh, vừa thu thập được các thứ nguyên liệu hữu ích cho quá trình Gameplay sau này. Có thể nói trước khi World ra đời, Toukiden 2 là một trong những tựa game làm tốt nhất khoản này.

Như đã nói, chiến đấu là mảng mà Toukiden thực sự tỏa sáng, cũng giống như Monster Hunter, hệ thống combat của Toukiden 2 mang trong mình sự đa dạng và chiều sâu rất nghiêm túc. Với 11 loại vũ khí với combo, phong cách rất riêng; mỗi loại lại hợp với một kiểu game thủ khác nhau và hợp để đối đầu với những loại quái thú khác nhau. Và khi kết hợp với nhau lại cho ra những “chất xúc tác” riêng biệt bội phần hữu hiệu và đẹp mắt.

Điểm trừ duy nhất của Toukiden 2 đến từ một lí do hết sức khách quan đó là hiện cách server chơi mạng của phiên bản PC đang hết sức… trống trải. Khiến cho các game thủ thích chơi mạng sẽ thấy khá là hụt hẫng và buồn chán. Dẫu vậy, chắc chắn Toukiden 2 vẫn là một trong những tựa game “săn quái” hay nhất mà hệ máy PC có được, xứng đáng để bạn thử qua.

II/ DAUNTLESS

c2zux-pucaayb_e 4 tựa game “Săn quái” cực hay để bạn thưởng thức trong lúc đợi Monster Hunter: World ra mắt trên PC 3

Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Monster Hunter trên hệ máy PC chính là ứng cử viên đến từ studio làm game Indie, Phoenix Lab. Nếu bạn thích đi săn phối hợp Co-op thay vì đơn độc săn bắt một mình thì Dauntless chính là tựa game dành cho bạn, dù mới chỉ đang trong giai đoạn Early Access, Dauntless đã thu hút được một cộng đồng rất đáng kể. Và lối chơi “săn quái” tập trung vào phần chơi mạng mang đến cho Dauntless lợi thế cạnh tranh, đặc trưng và điểm mạnh rất riêng so với Monster Hunter.

Khác với thế giới mở của Toukiden, Dauntless là một tựa game có gameplay y hệt như Monster Hunter nhưng mang hơi hướm phương Tây hơn và trên nền đồ họa hoạt họa. Bạn nhận quest ở làng chính rồi phiêu lưu vào thế giới rộng lớn, đầy màu sắc của game để theo dấu lũ quái vật và giết nó. Hiềm một nỗi do còn đang trong giai đoạn Early Access nên thế giới của Dauntless vẫn còn khá là… trống trải, cùng với đó game chỉ 5 loại vũ khí và một số khiêm tốn các loại quái vật để săn lùng.

Dẫu vậy, nếu bạn là lính mới vừa chân ướt chân ráo tìm hiểu đến thể loại game này xong thì Dauntless là tựa game phù hợp cho bạn với nội dung đang được thêm thắt, làm giàu thêm mỗi ngày cùng các pha săn quái mang đậm không khí của những tựa game MMO cổ điển với những con boss khổng lồ, mạnh mẽ với các loại năng lực đặc biệt đau điếng đỏi hòi cả team phải phối hối chặt chẽ với nhau thì mới khuất phục được.

Như một sự làm quen, như một sự khỏa lấp và hơn cả là mang đến sự thỏa mãn trọn vẹn; còn chờ gì nữa mà không cho những tựa game trên một cơ hội mà các chàng thợ săn lão luyện?

III/ DRAGON’S DOGMA: DARK ARISEN

3-1024_6346 4 tựa game “Săn quái” cực hay để bạn thưởng thức trong lúc đợi Monster Hunter: World ra mắt trên PC 4

Vượt lên trên dòng game săn quái vật thuần túy. Tuyệt phẩm hành động RPG của Capcom có nhiều “chất” Monster Hunter trong mình hơn bạn nghĩ. Sau khi một con rồng khổng lồ tấn công làng của bạn và đánh cắp trái tim của bạn, anh chàng đẹp trai nhân vật chính, thì bạn buộc phải bước chân vào một cuộc hành trình lớn cùng những người đồng đội AI để dành lại trái tim mình. Về bề ngoài, Dragon’s Dogma là một tựa game thế giới mở với cốt truyện kì quặc, nhưng ngay khi bạn bắt đầu đụng độ với các con quái vật to lớn, bạn sẽ thấy cái chất Monster Hunter trong game bắt đầu tỏa sáng rực rỡ.

Luôn có một nhịp độ dồn dập, căng thẳng và không chút xót thương khiến các pha combat luôn mang lại cảm giác gay cấn và thử thách. Và dù Dark Arisen có thể tàn khốc với những ai không dành thời gian chuẩn bị cho việc làm quest một cách tử tế. Nhưng phần thú vị nhất cho các pha combat với quái khủng đó là bạn có thể trèo lên mình các địch thủ lớn hơn để tấn công các điểm yếu trên cơ thể chúng trong khi đồng đội vật lộn thu hút sự chú ý của con quái. Cũng giống như trong Monster Hunter, đánh vỡ một số phần cơ thể cụ thế, như chọc mù mắt người khổng lồ một mắt Cyplops ấy, thì bạn sẽ được nhận nguyên liệu quý để dùng cho chuyến hành trình của mình. Thay vì vòng lặp liên tục của giết chóc – chế đồ, chế đồ để rồi lại giết chóc tốt hơn… Dragon’s Dogma có phong cách giống Skyrim hơn khi phần lớn đồ đạc của bạn được mua về từ các thương nhân hay trong các hầm ngục.

Nhưng tinh thần của Monster Hunter thì vẫn ở đố, nếu không ở trong các pha chiến đấu hoành tráng thì ở trong hệ thống sinh thái sống động trứ danh của nó. Dragon’s Dogma có thể rất khó nhằn vào hầu hết mọi lúc, nhưng khả năng chuyển đổi giữa các class một cách đầy tự do được cân bằng kĩ lưỡng với các phong cách chiến đấu khác nhau mang đến sự tưởng thưởng rất lớn cả về hiệu năng combat lẫn cảm giác “đã” trong các pha combat. Và dù thế giới của Gransys ban đầu có vẻ hơi đơn điệu nhưng  khi hòa mình vào thế giới của các hầm ngục thì bạn sẽ nhận ra đó là một trong những trải nghiệm nhập vai tuyệt vời nhất trong vài năm gần đây.

IV/ GOD EATER 2: RAGE BURST

ge2rb_cover 4 tựa game “Săn quái” cực hay để bạn thưởng thức trong lúc đợi Monster Hunter: World ra mắt trên PC 5

Nếu tất cả nhưng tựa game trên đây còn chưa làm bạn thỏa mãn vì… thiếu tính Anime thì God Eater là tựa game dành cho bạn. Do port lên từ hệ máy PS Vita nên hiển nhiên là Rage Burst phải chịu những giới hạn nhất định của hệ máy gốc này, nhưng bù lại, nền đồ họa tươi sáng cùng hệ thống combat sắc sảo, hệ thống lên cấp chặt chẽ vẫn mang lại cảm giác rất “đã” cho người chơi.

Điều tách biệt God Eater với nhưng tựa game “săn quái” theo phong cách Monster Hunter nói trên đó là hệ thống vũ khí. ĐUợc gọi là God Arcs, những vũ khí này biến chuyện mượt mà từ những thanh kiếm hay khẩu súng to sụ giữa trận đánh, cho bạn hàng đống lựa chọn đa dạng khác nhau để đối đầu với lũ quỷ Arigami đã hủy diệt thế giới này. Các con quái vật mà bạn đánh bại được sẽ cho bạn thu lợi từ nó, từ tăng chỉ số bản thân lên đến sử dụng chính cách thuộc tính của bọn quái vật để đánh lại chúng.

Nói về các pha combat với lũ quái vật, ban đầu các bạn có thể cảm thấy rằng chúng dễ hơn kha khá so với Monster Hunter vì ít nặng nề hơn, tính toán ít đau đầu hơn. Nhưng dần dần bạn sẽ thấy rằng các pha combat dồn dập, phải liên tục bắt kịp nhịp độ để duy trì combo này giống với những tựa game hành động tốc độ cao như Devil May Cry hơn. Có một cơ số kha khá các điểm nâng cấp để bạn cân nhắc khi nâng cấp vũ khí, qua đó giúp các pha chạm trán với những con quái vật tưởng chừng quen thuộc trở nên mới lạ hơn sau mỗi lần tái ngộ.

Chưa hết, bạn còn có thể lập team săn quái cùng đồng đội mình, từ các đồng đội NPC ăn mặc thời thượng mà bạn có thể chèo kéo theo cho tới các người bạn trên hệ thống Matchmaking trên mạng. Cuối cùng, trên cái nền Anime với bối cảnh hậu tận thế nơi thế giới giờ tàn lụi dưới sự dày xéo của bè lũ quỷ dữ… đầy cuốn hút, cốt truyện của God Eater mang đến những cao trào, nút thắt nút mở làm người chơi thỏa mãn thật sự thay vì kiểu cốt truyện đậm chất “cho có” của Monster Hunter.

Theo các bạn độc giả, ngoài những tựa game kể trên, còn những tựa game nào mang lại cảm giác “săn quái” đã được như Monster Hunter: World nữa? Hãy đóng góp cho KenhTinGame trong phần comment nhé.