DLC tiếp theo của Final Fantasy 16 Rising Tide sẽ "hạ cánh" trong tháng 4

Sau màn ra mắt của Echoes of the Fallen vào tháng 12, Final Fantasy 16 sẽ tiếp tục phát hành DLC tiếp theo trong tháng tới.

DLC có nội dung diễn ra trước kết thúc của trò chơi gốc - Final Fantasy 16: The Rising Tide dự kiến sẽ phát hành trong chưa đầy một tháng nữa, vào ngày 18 tháng 4. Người chơi có thể mua riêng bản mở rộng này hoặc mở khóa The Rising Tide thông qua Expansion Pass PlayStation Store. Square Enix giới thiệu The Rising Tide như sau: “Một lá thư vô danh chứa một yêu cầu gây tò mò nhất đã được gửi đến nơi ẩn náu: Thống lĩnh Leviathan, Eikon Thủy đã mất tích từ lâu, cần được giải cứu. Đáp ứng lời kêu gọi này, Clive và những người bạn đồng hành của mình phải tìm đến Mysidia - vùng đất ẩn giấu dưới bầu trời xanh - nơi họ sẽ khám phá ra lịch sử bi thảm của một dân tộc bị lãng quên."

Khi phát hành, The Rising Tide sẽ mang đến các khả năng, địa điểm, nhiệm vụ phụ mới và nhiều nội dung khác. Chẳng hạn như khả năng chế ngự thủy triều mới của Clive sẽ giúp anh ấy nhấn chìm kẻ thù xuống nấm mồ ngập nước. Clive cũng có thể triệu hồi một con rắn biển có khả năng "ra đòn chính xác". Ngoài ra, The Rising Tide còn bổ sung một chế độ mới, đó là Cổng Kairos. Chế độ thử thách này đòi hỏi người chơi phải vượt qua 20 màn với độ khó tăng dần qua từng màn. Người chơi có thể mở khóa cổng Kairos sau khi hoàn thành The Rising Tide và các kết thúc của trò chơi gốc. Square Enix cũng sẽ phát hành một số cập nhật miễn phí cho Final Fantasy 16 cùng ngày với The Rising Tide cập bến.