Dragon's Dogma 2 là phần tiếp theo của trò chơi hành động nhập vai cực kì thành công do Capcom ra mắt vào năm 2012. Việc dự án này tồn tại là một điều khá bất ngờ với nhiều người hâm mộ, dựa trên khoảng trống thời gian giữa hai phần game. Do đó, sự kì vọng dành cho Dragon's Dogma 2 được đẩy lên rất cao. Nếu trò chơi đạt được thành công xứng với mong đợi từ người hâm mộ, đó có thể là dấu hiệu để Capcom nghĩ đến một thương hiệu đang "ngủ đông" khác là Dead Rising.
Dead Rising từng có thời được xem là một trong những thương hiệu hay nhất và đầy hứa hẹn, đứng ngang hàng với những thương hiệu đình đám như Resident Evil và Devil May Cry của nhà Capcom. Hai trò chơi đầu tiên trong seri này đã nhận về vô số những lời khen ngợi, và vẫn còn được nhớ đến cho đến tận ngày hôm nay.
Tuy vậy, Dead Rising 3 lại không đạt được những gì các phiên bản tiền nhiệm đã đặt nền móng. Và cuối cùng, Dead Rising 4 trở thành nỗi thất vọng vì một số vấn đề nội bộ của Capcom Vancouver. Kết quả là kế hoạch dành cho Dead Rising 5 bị hủy bỏ, và tương lai thương hiệu trở nên vô định.
Capcom bắt đầu tìm lại những thương hiệu kinh điển
Việc Dragon's Dogma có được một phần tiếp theo sau 12 năm kể từ khi ra mắt lần đầu tiên là bằng chứng cho thấy Capcom không ngại trong việc mang những thương hiệu kinh điển quay trở lại. Với sự phổ biến của Dead Rising, thương hiệu này hoàn toàn có khả năng trở lại trong vài năm tới. Hướng tiếp cận đầy hỗn loạn đối với lối chơi và cốt truyện đã khiến cho nó trở nên đáng nhớ và độc đáo giữa một "rừng" game tiêu diệt zombies thời đó.
Bất kể những thiệt hại mà Dead Rising 4 gây ra cho danh tiếng của seri này, một bản tái khởi động nhẹ hoặc Dead Rising 5 vẫn có thể có cơ hội để thành công. Điều này sẽ đặc biệt đúng, nếu như Capcom tận dụng engine RE cực kì ấn tượng của mình. Một phiên bản Dead Rising với chất lượng đồ họa vượt trội và sự chú ý đến các chi tiết giống như loạt game Resident Evil đang tung hoành hiện nay sẽ là điều kiện để seri này thu hút sự chú ý một lần nữa.
Định hướng nào dành cho Dead Rising?
Devil May Cry 5 đã thổi một luồng gió mới vào một seri đang gặp nhiều rắc rối sau dự án DMC: Devil May Cry không thực sự thành công, và Resident Evil đã mang đến một trong những màn trở lại lớn nhất lịch sử thế giới game sau phiên bản RE6 đầy tranh cãi. Điều này cho thấy Capcom hoàn toàn có khả năng biến các thương hiệu gặp khó khăn trở thành những câu chuyện thành công, bằng cách mài giũa các yếu tố quan trọng nhất của chúng.
Điều này có thể áp dụng với một phần game Dead Rising mới, cho dù nó là dạng tái khởi động, làm lại hoàn toàn hoặc chỉ đơn giản là Remaster. Dead Rising 4 có thể thiếu hụt tầm nhin sáng tạo cần thiết, nhưng các vấn đề của phần game đó không góp phần định hình nên toàn bộ thương hiệu. Chỉ cần Capcom sẵn sàng cải tiến và hỗ trợ những dự án đã phải lặng im trong hơn một thập kỷ, như cách họ làm với Dragon's Dogma, cơ hội dành cho những người yêu thích Dead Rising là vẫn còn.