5 game NFT hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió năm 2022

Hãy cùng điểm qua 5 game NFT blockchain có khả năng gây bão trong năm 2022.

Hãy cùng điểm qua 5 game blockchain có khả năng gây bão trong năm 2022.

DeFi Kingdoms

5 game NFT hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió năm 2022 - Ảnh 1.

Nguồn cảm hứng đối với DeFi Kingdoms xuất phát từ những điều vô cùng đơn giản: niềm đam mê đầu tư, thứ đã lôi kéo các nhà phát triển đến với công nghệ blockchain. DeFi Kingdoms có thể được xem như một sự hình ảnh hoá hoạt động đầu tư vào các pool thanh khoản, trong đó những "khu vườn" trong game đại diện cho các cặp token, và "làm vườn" chính là khai thác pool thanh khoản.

Trong game, các nhà đầu tư sẽ được ngắm khoản đầu tư của mình sinh sôi nảy nở trong những "luống đất" chứa đầu cây cỏ nở rộ mỗi ngày. Bằng cách kết hợp ý tưởng "chăn, nuôi, trồng, trọt" với các giao thức DeFi trong một mô hình P2E, DeFi Kingdoms hứa hẹn mang lại trải nghiệm "chơi" game chưa từng thấy trước đây.

Guild of Guardians

5 game NFT hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió năm 2022 - Ảnh 2.

Guild of Guardians là một trong những tựa game blockchain được chờ đón nhất năm 2022, và nó được xây dựng trên nền ImmutableX, giải pháp layer 2 đầu tiên của Ethereum chuyên về NFT. Nhằm tiếp cận nhiều người chơi hơn, Guild of Guardians sẽ được tung ra dưới dạng game RPG di động miễn phí với cơ chế P2E.

Tương tự các game blockchain như Axie Infinity, tài sản trong game Guild of Guardians có thể trao đổi được. Dự án này dường như được khá nhiều game thủ và nhà đầu tư quan tâm, bằng chứng là doanh thu khủng khiếp lên đến gần 10 triệu USD của đợt mở bán token và NFT đầu tiên.

Galaxy Fight Club

5 game NFT hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió năm 2022 - Ảnh 3.

Hãy tưởng tượng bạn lấy một NFT bằng chứng hình ảnh (PFP) và biến nó thành avatar để chiến đấu với người chơi khác trong một thiên hà xa xôi. Galaxy Fight Club (GFC) tiến hoá từ bộ sưu tập gồm 10.000 hình ảnh avatar thành một tựa game PVP xuyên nền tảng, xuyên không gian và thời gian, nơi người chơi có thể chiến đấu bằng bộ sưu tập avatar của họ.

Tập trung vào tính tương kết, điểm độc đáo của GFC nằm ở những nhân vật nguyên bản, độc lạ, nhưng đồng thời cũng cho phép các avatar khác tham chiến để giành phần thưởng.

CryptoBeasts

5 game NFT hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió năm 2022 - Ảnh 4.

CryptoBeasts là tựa game với hình ảnh phong cách pixel, mang lại cảm giác hoài cổ của tựa game Zelda gốc. Được xây dựng trên blockchain Ethereum, CryptoBeasts là một "hệ thống trứng điện tử ngang hàng". 10.000 quả trứng đầy màu sắc với đồ hoạ pixel đó sẽ mang lại cho chủ sở hữu một mảnh đất trong vũ trụ "Eggland" của game, và một phiếu bầu chọn trong DAO.

DAO của CryptoBeasts hoạt động theo hệ thống thứ bậc, trong đó số lượng trứng mà người chơi sở hữu sẽ quyết định sức nặng của lá phiếu họ có thể bầu. Ngoài ra, với số trứng của mình, người chơi còn có thể stake hoặc farm để kiếm thêm token CBX, hoặc ấp ra những con thú quý hiếm với sức mạnh vượt trội hơn bình thường.

Axie Infinity

5 game NFT hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió năm 2022 - Ảnh 5.

Là tựa game blockchain đầu tiên mở màn trào lưu P2E, Axie Infinity sở hữu một hệ sinh thái sôi động và được phát triển một cách quy củ, với mô hình kinh tế khá vững chắc. Axie Infinity được xem như "con ngựa thành Troy" giúp phổ biến game blockchain đến số đông người dùng đại chúng.

Axie Infinity hiện vẫn tiếp tục củng cố vị thế của mình trong bảng xếp hạng DappRadar NFT. Là tựa game được giao dịch nhiều nhất, Axie Infinity vượt qua cả NBA TopShot, Splinterlands, và Farmer’s World, với khối lượng giao dịch lên đến 563,6 triệu USD trong 30 ngày qua.