5 trò chơi PlayStation hay nhất năm 2022

Sau đây là danh sách 5 trò chơi trên hệ máy PlayStation hay nhất năm 2022, do trang thống kê uy tín Metacritic tổng hợp.

1. Elden Ring

Điểm số trung bình: 96/100

Điểm mặt 10 bom tấn AAA đã ra mắt trong 3 tháng đầu năm 2022 (P2) - Ảnh 1.

Elden Ring là bom tấn nhập vai hành động được phát triển bởi FromSoftware và do Bandai Namco Entertainment phát hành. Trò chơi là sự hợp tác giữa đạo diễn Hidetaka Miyazaki của Dark Souls và tiểu thuyết gia George RR Martin - "cha đẻ" của Trò chơi vương quyền.

Elden Ring lấy bối cảnh vương quốc giả tưởng Lands Between, thời điểm sau khi chiếc nhẫn Elden bị phá hủy và các mảnh vỡ của nó, được gọi là Great Rune, bị phân tán khắp nơi. Với tư cách là một Tarnished - người lưu vong từ vùng đất Lands Between, bạn sẽ phải đi khắp vương quốc để tìm kiếm các Great Rune, khôi phục chiếc nhẫn Elden và trở thành Elden Lord.

2. God of War Ragnarok

Điểm số trung bình: 94/100

3 game bom tấn cực hay mà bạn không nên bỏ qua trong tháng 11 - Ảnh 2.

Sau 4 năm kể từ cuộc hành trình tại Bắc Âu, Kratos sẽ trở lại với chúng ta trong phiên bản mới God of War Ragnarok.

Người phụ trách thương hiệu God of War tại Sony Santa Monica, ông Cory Barlog ví cách đội ngũ đang làm việc với God of War Ragnarok giống như những gì mà Peter Jackson đã từng làm với bộ 3 Chúa Nhẫn. Để truyền tải hết câu chuyện của J. R. R. Tolkien, có lẽ 3 phần phim là hoàn toàn không đủ. Tuy nhiên Peter Jackson đã khéo léo để biến nó thành một câu chuyện hoàn chỉnh có phần mở đầu và kết thúc chặt chẽ. Theo như Barlog chia sẻ thì đó là sự "tròn trịa tuyệt đối".

3. Persona 5 Royal

Điểm số trung bình: 91/100

5 trò chơi PlayStation hay nhất năm 2022 - Ảnh 3.

Persona 5 Royal - Một trong những siêu phẩm game nhập vai mà bất cứ game thủ nào cũng nên chơi nếu đang sở hữu PS5. Cuộc sống học sinh được nâng cao hơn cùng học kỳ thứ 3, (nội dung chưa được kể trong phần game trước). Một nhân vật mới xuất hiện, mang tính chủ chốt trong việc khám phá các bí ẩn mới, sâu thẳm. Và tất nhiên là cả các kẻ địch hùng mạnh mới.

4. The Stanley Parable: Ultra Deluxe

Điểm số trung bình: 89/100

5 trò chơi PlayStation hay nhất năm 2022 - Ảnh 4.

4 năm kể từ ngày ra mắt phiên bản đầu tiên, The Stanley Parable: Ultra Deluxe sẽ là phần tiếp theo đưa người chơi đến với một trong những trò chơi khó hiểu, trìu tượng bậc nhất thế giới game.

Trong game, người chơi sẽ vào vai Stanley mà cũng có thể không đóng vai Stanley. Bạn là người đưa ra lựa chọn nhưng cũng là người mất đi lựa chọn. Trò chơi sẽ kết thúc mà cũng có thể là không bao giờ kết thúc. Mâu thuẫn nối tiếp mâu thuẫn, bí mật chất chồng bí mật, đôi khi khiến bạn khó hiểu chính là điểm thu hút của tựa game này.

5. Horizon Forbidden West

Điểm số trung bình: 88/100

5 trò chơi PlayStation hay nhất năm 2022 - Ảnh 5.

Những đổi mới và sáng tạo trong Forbidden West là đủ để tạo ra một phần game mới hấp dẫn và thuyết phục hơn, trong khi không quá xa rời những gì đã khiến game thủ yêu mến phần 1. Nó đủ cuốn hút để khiến người hâm mộ của dòng game nhập vai tiêu tốn 60 đến 70 tiếng đồng hồ chỉ để hoàn thành mọi thử thách, mọi nhiệm vụ trong game. Nếu game thủ yêu mến phần 1, mê mẩn cuộc hành trình của Aloy trong Zero Dawn, thì không có lý do gì để bỏ qua phần 2 cả.