CKTG Naraka sau 5 ngày thi đấu: Touman Esports Top 3, BamBoo Esports ra quân ấn tượng, Royhihi “1 cân 3” điên rồ với tỉ lệ chỉ 1%

Các tuyển thủ Việt Nam đang có những màn thể hiện rất tốt tại giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới của Naraka: Bladepoint.

Sau 4 ngày, 2 trận thể thức đấu đơn và 2 trận thể thức đấu đội đã được diễn ra tại kỳ Chung Kết Thế Giới 2022 của Naraka: Bladepoint. Các tuyển thủ Việt Nam đã thể hiện 1 bộ mặt vô cùng ấn tượng khi có những màn giao tranh sòng phẳng, thậm chí không ít lần trên cơ so với các “pháp sư Trung Hoa” đầy mãn nhãn.

Naraka: Bladepoint
Royhihi 1 cân 3 không tưởng

1 số highlight của các đội tuyển/tuyển thủ Việt Nam khi thi đấu Naraka: Bladepoint có thể kể đến:

  • Royhihi xác lập kỷ lục số mạng hạ gục nhiều nhất trong 1 trận đấu đơn, với 11 điểm
  • Royhihi có tình huống 1 cân 3 hết sức điên rồ trước đội tuyển hạt giống hàng đầu Trung Quốc – WBG. 1 đấu 3 thành công là chuyện cực kỳ khó trong Naraka, với xác suất dự tính chỉ khoảng 1% mà thôi.
  • Touman Esports thi đấu thăng hoa, có cho mình 1 chiến thắng chung cuộc và nhận về 1.000 USD Glory. Sau ngày thi đấu thứ nhất tham gia, TM dừng lại ở Top 4, tuy nhiên sau ngày thi đấu thứ 2, các anh chàng TM đã nâng thứ hạng của mình lên Top 3.
  • Snack thể hiện khả năng sinh tồn cực bá đạo khi 1 chỉ cần 2 mạng hạ gục vẫn có thể sống sót vào đến Top 2 chung cuộc. Đây được gọi là chiến thuật “biết mình biết ta”.
  • Bộ 3 hóa hình Thiên Hải, Nhạc Sơn, Kurumi đang là “hot pick”
Naraka: Bladepoint
TM có cho mình chiến thắng thuyết phục với phần thưởng Glory đầu tiên trị giá 1.000 USD

Quay trở lại với diễn biễn ngày thi đấu 5/12 ở thể thức Trios với sự tham gia của BBE và TM đến từ Việt Nam. Dù không có được chiến thắng chung cuộc ở bất cứ trận đấu nào (tổng 6) nhưng mỗi đội tuyển đều đã thi đấu hết mình và có được những màn trình diễn ấn tượng, đặc biệt là TM.

Naraka: Bladepoint

Trận 1 CKTG Naraka: Bladepoint diễn ra với tiết tấu nhanh, tất cả các đội đều tận dụng lượt hồi sinh ban đầu, không ngại lăn xả có nhiều điểm hạ gục nhất. BBE.Azbonn bùng nổ với cú cân đôi, theo rất sát nhịp trận đấu giúp BBE xuất sắc hạ gục 3 mạng GD trong lôi đài, loot được Đại Đao Vàng và nâng tổng số kill lên 8. Ngay sau đó, 2 đội tuyển tái đấu bên ngoài và chiến thắng tiếp tục lọt vào tay người Việt.

Naraka: Bladepoint
BBE lựa chọn đội hình hóa hình ngay từ trận 1

Trong khi đó TM đánh khá chắc theo phong cách sinh tồn. Tuy nhiên nhịp độ nhanh của trận đấu không cho phép họ vào trong Top 6 hơn dù Pampy đánh rất tốt.

Trận 2 CKTG Naraka: Bladepoint, các quân bài hóa hình tiếp tục được lựa chọn. BBE tái đấu và thắng lần thứ 3 trước GD mà không cần dùng đến cả 3 chiêu cuối. Oan gia ngõ hẹp, BBE cùng vào lôi đài với TM tuy nhiên TM. Pampy nhanh chóng có được điểm hạ gục Rethan từ sớm và việc còn lại là của TM. Akame mà thôi, TM lấy thành công được bùa Chu Tước.

Naraka: Bladepoint
TM chiến thắng trong Lôi Đài “oan gia ngõ hẹp” cùng BBE

Sau đó, BBE tính toán thành công khi tham gia vào cuộc PK của TM – Orion và hưởng lợi 6 kill tròn trĩnh, giải bỏ luôn trạng thái debug từ việc thua Lôi Đài. Dù có được thứ hạng tốt ở hầu hết trận đấu nhưng cuối cùng, BBE buộc phải dừng lại ở 8 kill, TM cố gắng sinh tồn thêm nhưng trước cơn mưa hỏa lực tầm xa từ 17JL và WBG, các chàng trai cùng đành rời trận đấu với 5 kill.

Naraka: Bladepoint
BBE hưởng lợi từ cuộc chiến giữa TM và Orion, ăn 6 mạng tròn trĩnh

 Trận 3, BBE có 3 mạng từ sớm, sau đó vươn lên với thêm 3 mạng từ GD. Đây là 1 trận đấu có tiết tấu rất nhanh khi ở phút thứ 4 đã có 11 tuyển thủ phải đi hồi sinh. BBE thi đấu trận này rất tốt, liên tục có những pha hạ gục quý giá, Kurumi buff cho Thiên Hải của BBE.R4than liên tục lập công. Tuy nhiên ở kill thứ 13, BBE đã gặp sai lầm và phải dừng lại. Ngay từ đây, nhiều ý kiến cho rằng không chỉ BBE mà 2 đội tuyển khác của Việt Nam cũng cần nhưng rút kinh nghiệm và học hỏi cách di chuyển và tiếp cận trận đấu ở giữa – cuối game từ các tuyển Trung Quốc, tránh bị loại đáng tiếc ngay trước cửa chiến thắng như vậy.

Naraka: Bladepoint
BBE xếp thứ 4 ở trận 3 sau pha giao tranh không nên có

Trận 4, 2 team Việt Nam tập trung loot đồ trong suốt 6 phút đầu, sân khấu tỏa sáng nhường lại cho ASE WBG và OUG – vẫn là 3 đối thủ rất mạnh. Điểm nhấn đầu tiên đến từ BBE khi các thành viên yếu trang bị hơn những vẫn giành thắng lợi trước các người chơi tuyển NV, vẫn là BBE.R4than tỏa sáng. Tuy nhiên ngay lập tức TM cũng không hề nhân nhượng, lao thẳng vào với những mũi tên chính xác, có được mạng từ Rethan.

Naraka: Bladepoint
BBE và TM không có phong độ tốt ở trận thứ 4

Cũng vì vậy mà sau đó ít lâu, BBE bị loại ở chính thức bị loại do đã mất Hoa Bỉ Ngạn ngạn từ lần đối đầu với TM. Một tình huống hài hước đã xảy ra khi TM.Akame bị truy đuổi gắt gao từ ASE, anh đã có tình huống móc dây lỗi, sau đó nấp ở… bụi rơm. Tuy nhiên sau 1 thời gian lùng sục thì các thành viên ASE cũng đã ngửi thấy mùi con mồi và kết liễu “anh hùng núp”.

Naraka: Bladepoint
Điểm nhấn của trận đấu chính là đây

Trận 5, TM sử dụng cho mình đội hình hóa hình, có pha lật kèo mãn nhãn trước FPX.ZQ khi mỗi thành viên chỉ còn chấm máu, sau đó liên tục nâng cao số điểm của mình. Hỗn chiến nổ ra vào phút thứ 5 của trận đấu với sự tham gia của JTeam, TM, BBE, BDL, XCG. Dù hóa hình tốt và có cho mình 1 mạng hạ gục nhưng sau đó Pampy cũng đã phải nằm lại. TM R4than cũng đi theo ngay sau đó sau khi ăn 3 tình huống Ma Đao từ JTeam.JK. Tại đây, WolfChoice cũng có cho mình tình huống highlight khi đang bị vã sát thương từ 3 thành viên More nhưng đột ngột quay lại bắt đôi người, đập trúng 3 đầy mãn nhãn.

Naraka: Bladepoint
Các thành viên BBE liên tục bị bắt bởi Thiên Hải đối phương 1 cách tương đối khó hiểu

Với BBE, 3 anh chàng có cho mình tới 4 kill ở giai đoạn đầu khi đóng vai người thứ 3, ks vô cùng điệu nghệ. Phút thứ 16, BBE vào lôi đài cùng WBG nhưng bị trúng chiêu liên tục của Thiên Hải team địch, thua cuộc chóng vánh. Sau đó, họ tiếp tục bị bắt bởi Thiên Hải và nằm xuống hoàn toàn trong khi đang có 1 số kill rất lớn. Đây là lần thứ 2 BBE lặp lại sai lầm “lao vào giao tranh” quá hừng khi đang có số kill lớn. Đáng ra, họ chỉ cần chờ đến cuối, cố gắng vào top cao để có nhiều điểm hệ số là cửa chiến thắng rất sáng.

Trận 6 CKTG Naraka: Bladepoint, tốc độ trận đấu vẫn là rất nhanh. BBE có cho mình 6 kill từ sớm nhưng cuối cùng vẫn phải rời cuộc chơi khi chưa lọt Top. TM tiếp tục có chiến thắng lôi đài trước VL với việc tận dụng dạng hóa hình của Thiên Hải và Nhạc Sơn tốt hơn, dẫn đầu BXH với 14 điểm hạ gục ở phút 17. Tuy nhiên FPX.ZQ cũng bám đuổi sát sao và có những tình huống kết hợp chiêu thức hiệu quả hơn để vươn lên dẫn trước và có được chiến thắng chung cuộc của trận đấu.

Naraka: Bladepoint
TM.Uniq: “Có nhiều đáng tiếc ở trận đấu ngày hôm nay”

Tổng kết, TM đang đứng Top 3 trên Bảng Xếp Hạng sau 2 ngày thi đấu; BBE đứng Top 13 sau 1 ngày thi đấu, và VNGC đang tạm đứng thứ 16 cũng sau 1 ngày thi đấu. Sẽ vẫn còn cơ hội cuối cùng để nâng cao thứ hạng nhưng các đội tuyển Việt Nam cần có những sự đánh giá, rút kinh nghiệm và tránh lặp lại những sai lầm không đáng có, chắt chiu từng điểm 1.

Các trận đấu tiếp theo ở cả 2 thể thức sẽ diễn ra hàng ngày vào 15 giờ, trực tiếp bình luận tại VNGC – VietNam Gaming Community. Cùng đón xem và cổ vũ cho các tuyển thủ Việt Nam thi đấu Naraka: Bladepoint nhé.

Theo dõi giải đấu: https://www.narakathegame.com/2022championship/#/

Tải Naraka: https://gsght.com/c/vro88b

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về game hot nhất nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame