5 tựa game huyền thoại xứng đáng được phát triển phần hai

Có rất nhiều trò chơi sở hữu tiềm năng phát triển rất lớn nhưng tiếc thay lại không có phần hai.
5 tựa game huyền thoại xứng đáng được phát triển phần hai - Ảnh 1.

Việc các series game cứ 1 hoặc 2 năm ra phần mới là điều có thể khiến nhiều game thủ ngán ngẩm. Nguyên nhân là vì nhiều tựa game càng về sau càng mất đi tính độc nhất.

Tuy nhiên, có thể hiểu lý do tại sao các nhà phát triển game lại chọn xây dựng tác phẩm của họ thành series kéo dài. Bên cạnh lợi ích về mặt kinh tế, fan cứng của một series game sẽ luôn nóng lòng chờ đợi xem câu chuyện sẽ diễn biến như thế nào.

Tuy nhiên, không phải tất cả những trò chơi hay đều có phần thứ hai. Mặc dù điều này không làm mất giá trị của tác phẩm, thật đáng tiếc khi tựa game mà bạn yêu thích không có cơ hội để phát triển trong tương lai.

Điều này đặc biệt đáng buồn hơn khi có những trò chơi chất lượng thấp lại được trao cơ hội thứ hai hoặc thứ ba, trong khi những trò chơi tuyệt vời thì lại bị bỏ quên. Sau đây là 5 trò chơi xứng đáng có phần tiếp theo.

5. Jade Empire

5 tựa game huyền thoại xứng đáng được phát triển phần hai - Ảnh 2.

Jade Empire thường được xem là một trong những trò chơi hay nhất bị lãng quên của Bioware.

Được ra mắt vào năm 2005 và độc quyền Xbox, đây là tác phẩm đầu tiên của công ty không dựa trên thương hiệu hiện có. JE lấy nguồn cảm hứng từ thần thoại và võ thuật châu Á, đây là một luồng gió mới vì rất ít game nhập vai dựa trên những yếu tố này.

Tương tự như hầu hết các tựa game của Bioware, người chơi có thể chọn con đường thiện hoặc ác. Trò chơi có hai con đường đạo đức: đạo của lòng bàn tay mở (con đường tốt) và đạo của nắm tay khép lại (con đường xấu).

Ngoài ra trò chơi cũng cung cấp đến 15 môn phái võ thuật khác nhau mà nhân vật của chúng ta có thể học khi càng đi sâu trong game. Một số kỹ thuật được thiết kế đặc biệt cho con đường đạo đức nhất định. Điều này, kết hợp với cốt truyện có nhiều nhánh rẽ, khiến Jade Empire có khả năng chơi lại vô cùng lớn.

4. Bully

5 tựa game huyền thoại xứng đáng được phát triển phần hai - Ảnh 3.

Kể từ khi Bully được ra mắt vào năm 2006, người hâm mộ đã yêu cầu Rockstar Games phát triển phần tiếp theo.

Vì có chủ đề học đường và tựa đề gây hiểu nhầm (Bully có nghĩa bắt nạt, trong khi đó nhân vật chính dành phần lớn thời gian giúp đỡ bạn bè) trò chơi này đã gây ra nhiều tranh cãi. Thậm chí trò chơi còn cấm ở Brazil.

Nhìn chung, Bully chính là một tựa game GTA dành cho tuổi thiếu niên, kết hợp gameplay thú vị cùng câu chuyện hài hước nhưng nhiều khoảnh khắc nghiêm túc. Tiếc thay chúng ta không thấy phần tiếp theo của trò chơi này vì Rockstar đang dốc toàn lực vào phát triển GTA 6.

3. Metal Gear Rising: Revengeance

5 tựa game huyền thoại xứng đáng được phát triển phần hai - Ảnh 4.

Dù là một tựa game Spin-off với nhân vật chính đã từng là cái tên bị ghét trong năm 2001, song Metal Gear Rising (sau đây gọi là MGR) lại đạt được thành công lớn.

Khác với Metal Gear Solid, vốn chú trọng việc lén lút, MGR tập trung vào những trận đấu kiếm tốc độ cao, khiến cho Raiden trở thành một nhân vật hoàn toàn khác Snake. Bên cạnh đó, cơ chế Blade Mode giúp cho người chơi có thể điều chỉnh nhát kiếm của họ chuẩn xác nhất có thể để hạ mục tiêu nhất định.

Vì sao MGR xứng đáng có phần tiếp theo? Vì theo dòng thời gian hiện tại, câu chuyện của Solid Snake và Big Boss đều đã đến hồi kết, trong khi đó câu chuyện của Raiden cũng như vũ trụ Metal Gear sau năm 2018 vẫn còn rộng mở.

2. Sleeping Dog

5 tựa game huyền thoại xứng đáng được phát triển phần hai - Ảnh 5.

Tuy hay bị gọi là GTA của Hong Kong, song Sleeping Dog vẫn là một trò chơi hay với những yếu tố độc đáo.

Điểm mạnh nhất của Sleeping Dog chính là gameplay chú trọng vào yếu tố võ thuật. Nguyên nhân là do ở Hong Kong, súng đạn không rộng rãi như Mỹ nên võ thuật sẽ là cách nhân vật chính Wei Shen giải quyết phần lớn vấn đề.

Vì Wei Shen là một cảnh sát chìm, anh sẽ phải hạn chế gây ra thiệt hại không cần thiết lúc thực hiện nhiệm vụ nhất có thể. Tuy nhiên, trò chơi cũng khuyến khích game thủ sử dụng các đòn thế tàn bạo để đóng vai giang hồ một cách đáng tin nhất.

Sleeping Dogs 2, vốn trong giai đoạn đầu phát triển, sẽ không thể trở thành hiện thực vì studio United Front Games đã phá sản. Đây là điều đáng tiếc vì các thông tin bị lộ cho thấy phần 2 sẽ có chế độ Co-op.

1. LA Noire

5 tựa game huyền thoại xứng đáng được phát triển phần hai - Ảnh 6.

Khi L.A. Noire ra mắt, công nghệ MotionScan mà game sử dụng thực sự mang tính cách mạng. Dù còn một số khuyết điểm, việc thể hiện chi tiết nét mặt của các diễn viên trong trò chơi điện tử là điều chưa từng thấy trước đây.

Kết hợp yếu tố trên với câu chuyện lấy cảm hứng từ các bộ phim trinh thám, LA Noire đã đưa đến người chơi một trải nghiệm rất mới. Mỗi nhiệm vụ trong game là một vụ án riêng biệt để người chơi giải quyết. Bạn phải tìm kiếm manh mối, thẩm vấn các nghi phạm và cuối cùng xác định ai là người có tội.

Điều khiến LA Noire đặc biệt chính là người chơi sẽ phải dựa theo nét mặt của các nhân chứng và nghi phạm để xác định xem họ nói dối hay nói thật. Đây là một cơ chế nếu có thêm thời gian để phát triển chắc chắn sẽ trở thành tiêu chuẩn mới cho game điều tra.

Tiếc thay nhà phát triển Team Bondi đã ngưng hoạt động từ năm 2011 và tuy Rockstar đang giữ bản quyền thương hiệu, khả năng trò chơi này có phần 2 rất mong manh vì công ty đang bận phát triển series GTA.