Đánh giá Subverse: Game “cưỡi ngựa, nhún nhảy” của năm 2021

Subverse không chỉ nổi tiếng với dàn waifu siêu nóng bỏng, mà còn mang đến cho game thủ nhiều cảnh bổ mắt trong suốt quá trình trải nghiệm.

Nguồn gốc và quá trình hình thành của Subverse – siêu phẩm game chiến thuật pha trộn với những yếu tố nóng bỏng của những trò chơi thuộc thể loại 18+, thực sự mà nói thì cũng khá là thú vị. Ngày xửa ngày xưa (thật ra là cách đây vài năm), chẳng biết từ đâu lại xuất hiện một studio chuyên tạo ra những thước phim 3D, với nội dung xoay quanh về những hành động nhún nhảy, đùa vui theo kiểu hư hỏng của các nhân vật ảo. Họ được biết đến với tên gọi là StudioFOW.

Subverse

Tất nhiên với ngần ấy năm kinh nghiệm trong ngành giải trí người lớn, mọi thứ sẽ trở nên lãng phí nếu như họ không tìm cách khai thác hiệu quả những lĩnh vực liên quan, cũng như tiếp cận được thêm nhiều khách hàng mới hơn, tiềm năng hơn. Thế là nhà phát triển đã quyết định sẽ bước chân vào ngành công nghiệp trò chơi điện tử bằng cách huy động vốn trên Kickstarter để thực hiện dự án game đầu tay, đó chính là Subverse.

Bên cạnh những yếu tố ‘mười tám cộng’ nói trên, tựa game này còn giới thiệu đến cộng đồng game thủ, cũng như cánh mày râu dàn nhân vật nữ không chỉ xinh như tiên, mà còn gợi cảm chẳng kém gì các diễn viên đến từ Hollywood hoặc Naughty America (như nhau cả thôi).

Subverse và những cuộc vui không hồi kết

Subverse được lấy bối cảnh tại Thiên hà Prodigium, một nơi xa xôi của vũ trụ và được cai trị bởi đế chế Imperium. Thiên hà này được tạo ra từ năm tinh vân chính: Tinh vân Rồng (quê hương của cư dân Imperium), Tinh vân Hydra (nơi chủng tộc Kloi cai trị), Tinh vân Kraken (ngôi nhà của tộc Nikith và Vannera), Tinh vân Yeti (cai trị bởi tộc người tí hon Teelee) và cuối cùng là Tinh vân Griffi, một thuộc địa được tạo ra bởi những người không thể quay về Trái Đất.

Đến với tựa game này, game thủ sẽ được vào vai một nam thanh niên tên là The Captain, cùng với đó là phong cách ăn bận siêu bẩn bựa. Có thể nói ông thần này là sự kết hợp giữa Hentai Kamen – Siêu nhân quần sịp và bựa nhân Star-Lord đến từ vũ trụ phim điện ảnh Marvel. Tương tự như Chúa tể ngôi sao, nhân vật chính của chúng ta cũng là thuyền trưởng của một chiếc tàu vũ trụ mang tên là Mary Celeste.

Đồng hành cùng với anh là DEMI, một siêu mẫu trợ lý người máy với cặp tâm hồn nhân tạo vừa to vừa tròn. Trong suốt quá trình thực hiện tham vọng lật đổ chính quyền và giải thoát cho người dân trên khắp thiên hà khỏi sự áp bức, bóc lột của Imperium, The Captain và DEMI sẽ có cơ hội được chiêu mộ các cô nàng waifu với sắc đẹp tuyệt trần, không ai có thể sánh bằng.

Subverse

Chưa hết, những mỹ nhân này còn sở hữu nhiều tính cách tinh nghịch, dễ thương song song với đó là đủ các thể loại sở thích hư hỏng thú vị. Nhất là mấy thứ liên quan đến chuyện ‘ứ ừ’ không chỉ trên giường, mà còn cả trong môi trường không trọng lực.

Shoot ‘em up? Dàn trận? Nhún nhảy? Vui thế!

Chắc bây giờ thì ai cũng biết đây là game gì và nó chơi như thế nào rồi. Nhưng mà kệ, nói lại cho vui nhà vui cửa tí. Subverse là siêu phẩm game dàn trận chiến thuật đi theo lượt, kết hợp với lối chơi shoot ‘em up (một chọi một trăm), đồng thời còn sở hữu cực nhiều yếu tố 18+.

Cụ thể hơn, game thủ có thể chu du khắp thiên hà và chọn các địa điểm nhất định để kích hoạt hệ thống nhiệm vụ. Một số hệ hành tinh sẽ đưa người chơi đến với tính năng Ground Combat, tức là đánh trận trên mặt đất. Các bạn sẽ triển khai một tiểu đội với 4 thành viên, gồm 1 cô nàng waifu làm đội trưởng và 3 loại quái vật hỗ trợ. Sau đó ta sẽ sắp xếp đội hình và chờ đến lượt tấn công. Nhiệm vụ sẽ được hoàn thành ngay sau khi các đợt tấn công của kẻ địch đã bị tiêu diệt.

Subverse

Tuy nhiên, cơ chế đi theo lượt lại chẳng có gì quá đặc sắc, thậm chí còn có những nét tương đồng, nếu không muốn nói là y chang với những tựa game cùng thể loại. Ngoài ra với các hệ mặt trời khác, người chơi sẽ được phép điều khiển một chiếc phi thuyền chiến đấu sở hữu hai chế độ bắn, được dùng cho từng mục đích khác nhau. Chẳng hạn như tháp pháo (chuột trái) được dùng để bắn hạ những mục tiêu ‘cùi bắp’ và những đòn tấn công đặc biệt (chuột phải), được dùng để gây ra một lượng sát thương khổng lồ lên những mục tiêu nguy hiểm hơn.

Vừa ra mắt game người lớn Subverse đã lọt Steam Top Seller
Vừa ra mắt game người lớn Subverse đã lọt Steam Top Seller
Subverse - Game hot dành cho các game thủ đam mê bộ môn chơi điện tử một tay, đã nhanh chóng lọt Top 10 game bán chạy nhất trên Steam.

Đó chính là chế độ Shoot ‘em up, còn được xem là một trong những thể loại game gắn liền với tuổi thơ của không biết bao nhiêu game thủ thuộc thế hệ 8x và 9x đời đầu. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, các bạn sẽ nhận được một lượng tài nguyên nhất định để nâng cấp phi thuyền chiến đấu và chiêu mộ thêm các loại quái vật chiến đấu mới.

Subverse

Còn nữa chưa hết đâu. Đến với tính năng PANDORA của Subverse, người chơi sẽ sử dụng điểm PP để mở khóa nhiều khoảnh khắc ‘gây hứng tột độ’. Đồng thời các bạn còn được ‘rửa mắt’ không chỉ với cơ thể căng mọng, tràn đầy nhựa sống của các mỹ nhân, mà còn ‘đau tim’ với nhiều góc quay khó đỡ, cũng như các hoạt động thể dục thể thao ‘dam dang’ của dàn waifu nóng bỏng.

Bên cạnh đó, các cảnh nóng PREMIUM còn được chăm chút một cách rất kỹ lưỡng. Thậm chí StudioFOW còn tạo ra một thanh điều khiển sự hưng phấn, cho phép game thủ được toàn quyền quyết định tốc độ ‘nhún nhảy’ và khoái cảm của các cô nàng xinh đẹp trong những lúc nô đùa trên giường, thi thoảng còn trên cả ghế sofa.

Thế giới Subverse và những điều ‘dam dang’

Mảng đồ họa có thể nói là một trong những yếu tố mang đến nhiều thành công nhất cho Subverse. Từ bối cảnh, hiệu ứng ánh sáng và chất lượng hình ảnh, cho đến những hành động, cử chỉ và biểu hiện cảm xúc trên khuôn mặt của các nhân vật trong game. Tất cả mọi thứ đều được thực hiện một cách rất nghiêm túc và chỉn chu. Làm sao có thể quên được cặp mắt xanh như đại dương, cùng với cái nhìn đáng yêu đầy trìu mến của Tiến sĩ Lilly mỗi khi cô nàng làm những động tác ‘vệ sinh súng ống’ cực kỳ điêu luyện.

Tất nhiên để cùng sánh đôi với chất lượng hình ảnh xịn sò, thì chắc chắn rằng mảng âm thanh cũng phải được chăm sóc một cách tử tế. Bên cạnh đủ các thể loại tiếng rên gây ‘hứng’ một cách khó cưỡng, là khả năng truyền tải câu thoại cực tốt của tất cả các nhân vật, từ các nàng waifu gợi cảm cho đến đám tay sai của những tên phản diện.

Tuy nhiên, cốt truyện và nội dung vẫn chưa được StudioFOW đầu tư phát triển, hoàn thiện và mở rộng thêm, trong khi đó lại là những yếu tố quan trọng nhất. Chưa hết, tổng dung lượng của trò chơi sau khi download và cài đặt, sẽ lên đến gần 25GB nhưng người chơi chỉ mất khoảng 3 giờ đồng hồ là có thể phá đảo toàn bộ game. Sự mất cân đối này đã khiến cho nhiều người cảm thấy vô cùng hụt hẫn và Mọt tui cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.

Công bằng mà nói, cũng bởi vì Subverse là dự án đầu tay của StudioFOW – một studio chuyên dựng phim ‘đen’ 3D và chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển game. Nên đại đa số game thủ cũng phần nào đoán trước được rằng sau khi ra mắt, trò chơi sẽ gặp phải khá nhiều vấn đề bất cập khó tránh. Trong trường hợp này đó chính là nội dung không chỉ quá ngắn mà còn quá ít, thế nên vẫn chưa thể nào thoả mãn được sự hào hứng, cũng như sự hưng phấn của người chơi.

Lời kết

Nhìn chung, Subverse là một tựa game rất phù hợp cho những nam thanh niên thích nghiên cứu về các bộ môn thể thao ‘nhún nhảy vui vẻ’ không hồi kết, cũng như đam mê với việc chơi game bằng một tay.

Dù cho mảng nội dung, lẫn cốt truyện vẫn chưa được chăm chút kỹ lưỡng và vẫn còn khá nhiều thiếu sót. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng trò chơi đã rất thành công trong việc ‘đền bù’ cho game thủ bằng hình ảnh đầy sống động của những cô nàng waifu vừa gợi cảm vừa hư hỏng. Kèm theo đó là những pha hành động ‘nhún nhảy’ cực kỳ bổ mắt.

Chấm điểm: 8/10

Ưu điểm:

  • Lối chơi đơn giản, dễ hiểu và dễ làm quen.
  • Hình âm và lời thoại được chăm chút khá tốt.
  • Dàn nhân vật nữ cực xinh cực nóng bỏng.
  • Nhiều đoạn phim ‘nhún nhảy xã giao’ rất thú vị.
  • Lối chơi shoot ’em up siêu kinh điển.

Nhược điểm:

  • Nội dung chưa có sự đầu tư, còn quá đơn sơ.
  • Cốt truyện vẫn chưa được hoàn thiện.
  • Lối chơi chiến thuật đi theo lượt không đột phá.
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.