Game thủ Việt phát triển thành công bản mod xe VinFast vào trong GTA V

Một bản mod chất lượng do chính game thủ Việt phát triển.

Cộng đồng game thủ chúng ta không ai là không biết đến GTA V hay còn được gọi là "Cướp đường phố 5". Đây là một sản phẩm hoàn hảo từ "A tới Z" khi sở hữu đồ họa đỉnh cao, gameplay xuất sắc, cùng với đó là nội dung game lôi cuốn, GTA V thực sự là tựa game mà game thủ buộc phải chơi một lần trong đời nếu không muốn nuối tiếc. Hiếm có hãng game nào điên rồ tới mức tái hiện lại cả thành phố Los Angles đồ sộ tới từng chi tiết nhỏ như Rockstar. Mức độ chi tiết của GTA V thể hiện rõ nhất ở các chiếc xe đẹp mắt trên những con phố Los Santos, khi có rất nhiều loại xe nổi tiếng xuất hiện trong tựa game này.

Game thủ Việt phát triển thành công bản mod xe VinFast vào trong GTA V - Ảnh 1.

Tuy nhiên do game ra mắt đã khá lâu, vào năm 2013 trên hệ máy PS3 cũ cho nên rất nhiều mẫu xe mới chưa được bổ sung vào tựa game đã 8 năm tuổi này. May mắn thay, cộng đồng modder luôn chăm chút đến GTA V khi luôn bổ sung thêm các mẫu xe mới vào tựa game này để game thủ trải nghiệm, một trong những bản mod mới đây được ra mắt đã bổ sung thêm mẫu xe VinFast LUX A2.0 của tập đoàn Vingroup được sản xuất tại Việt Nam, điều đặc biệt là bản mod này do chính modder Việt Nam phát triển.

Game thủ Việt phát triển thành công bản mod xe VinFast vào trong GTA V - Ảnh 2.

Trong những ngày gần đây, cộng đồng game thủ GTA V cũng như game thủ Việt đang xôn xao về một bản mod bổ sung thêm mẫu xe VinFast LUX A2.0 của tập đoàn Vingroup vào trong tựa game đình đám GTA V. Theo tìm hiểu thì bản mod này do một modder Việt có tên Trần Trọng Tín phát triển trong suốt hơn một năm rưỡi để tạo ra phiên bản có thể lái của VinFast LUX A2.0 trong GTA V.

GTA 5 : Project VinFast LUX A2.0

Game thủ Việt phát triển thành công bản mod xe VinFast vào trong GTA V - Ảnh 4.

Trong quá trình phát triển bản mod thì Tín đã phải khắc phục rất nhiều lỗi khác nhau, thậm chí anh phải làm lại từ đầu khi xuất hiện lỗi quá lớn. Tín đã mất một năm hai tháng để có được một phiên bản có thể chơi được mẫu xe VinFast LUX A2.0 với sự giúp đỡ của bốn người bạn khác. Phần nội thất bên trong xe được Trần Huy Anh, designer khá nổi tiếng trong cộng đồng thiết kế, thực hiện. Kết quả là một chiếc sedan bóng bẩy được phủ những họa tiết vàng tinh xảo lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian Việt Nam.

Game thủ Việt phát triển thành công bản mod xe VinFast vào trong GTA V - Ảnh 5.

Phiên bản đời thực là VinFast LUX A2.0, đã được giới thiệu tại Paris Motor Show 2018 và được bán ra vào năm 2019. Trang web của VinFast hiện niêm yết mẫu xe này ở mức 1.115 tỷ đồng - 1.358 tỷ đồng tùy từng phiên bản. Tín dự định thu 250.000 VNĐ cho bản mod của mình cho game thủ Việt nào muốn trải nghiệm mẫu xe người Việt trong tựa game GTA V này. Chia sẻ về bản thân, Tín cho biết anh hiện không học đại học, chỉ tự tìm hiểu thiết kế thông qua các nguồn thông tin trên Internet và bạn bè. Trong tương lai, anh bày tỏ mong muốn chuyển đổi nhiều mẫu xe VinFast hơn, cũng như nghiên cứu chuyển đổi mẫu xe Winner của Honda vào trong tựa game GTA V.

Game thủ Việt phát triển thành công bản mod xe VinFast vào trong GTA V - Ảnh 6.