6 bí quyết khiến bạn trở thành chiến thần trên đấu trường Mordhau, tựa game siêu hot trên Steam

Lấy bối cảnh là những trận chiến thời trung cổ, sự đa dạng về lối chơi, nhân vật, vũ khi và gameplay được đặt dưới góc nhìn thứ nhất, là những yếu tố chủ chốt tạo nên sự thành công của tựa game “chặt chém” đã tay này.

Với hơn 500000 nghìn lượt tải xuống chỉ trong tuần đầu tiên phát hành, Mordhau đang nổi lên là một hiện tượng đặt biệt trong giới game thủ.

6 bí quyết khiến bạn trở thành chiến thần trên đấu trường Mordhau, tựa game siêu hot trên Steam - Ảnh 1.

Tuy nhiên, không phải người chơi nào tham gia tựa game này cũng có thể làm quen được với các loại vũ khí và các kiểu nhân vật. Mỗi nhân vật sẽ cho bạn một kiểu chiến đấu khác nhau từ cận chiến với rìu và kiếm, đến đánh xa với cung và nỏ, thậm chí là trở thành một hậu cần và đặt bẫy. Để giúp game thủ có thể sớm làm quen và nhanh chóng làm chủ để trở thành một chiến binh mạnh mẽ nhất trong đội, chúng tôi xin tổng hợp những bí kíp hữu dụng nhất mà bạn có thể sử dụng dưới đây.

Sử Dụng Giáo

6 bí quyết khiến bạn trở thành chiến thần trên đấu trường Mordhau, tựa game siêu hot trên Steam - Ảnh 2.

Trong các loại vũ khí của Mordhau, cây giáo dài năm trượng thường là thứ bị các game thủ bỏ qua, thế những nếu bạn muốn làm vua của chiến trường, hãy tích vàng để mở khóa nó ngay lập tức. Chính cái chiều dài không tưởng của nó đã biến thanh giáo thành một vũ khí tầm xa hữu dụng mà không vũ khí nào có thể sánh bằng. Với cây giáo đó, bạn có thể “đâm xỉa” vào kẻ thù khi họ đang cố gắng đến gần bạn, khiến đối phương hoảng sợ và sẽ phải cách xa bạn một khoảng.

6 bí quyết khiến bạn trở thành chiến thần trên đấu trường Mordhau, tựa game siêu hot trên Steam - Ảnh 3.

Điều khiến đa số người chơi ít khi chạm vào cây giáo là bởi cách họ sử dụng chúng. Nếu đứng trước bạn là một tên địch không được trang bị, bạn chém hắn bằng giáo cũng chỉ gây ra gần 30 sát thương, nhưng nếu đâm hắn sẽ lấy đi một số lượng máu rất lớn. Thậm chí, một pha headshot chắc chắn sẽ là chí mạng. Do vậy, bạn có thể tinh chỉnh các nút trên console của mình thay vì chém thành đâm và chỉ cần một phương cách đó thôi.

Giáo Ngắn Và Lá Chắn

6 bí quyết khiến bạn trở thành chiến thần trên đấu trường Mordhau, tựa game siêu hot trên Steam - Ảnh 4.

Nếu bạn đã chơi Mordhau đủ lâu, thì có lẽ thứ khiến bạn cảm thấy khó chống lại nhất chính là những cây giáo ngắn và là chắn. Bạn có thể thấy được những lợi ích rõ ràng của bộ đôi này. Với sức sát thương lớn của ngọn giáo và sức chống chịu của những chiếc khiên, bạn có thể chặn đứng được hầu hết mọi cuộc tấn công từ những kẻ thù, hỗ trợ cho đồng đội xông lên và tả xu hữu đột khi cần thiết. Tuy nhiên, nhiều game thủ khuyên rằng không nên sử dụng những cây giáo ngắn bởi nó bị giới hạn về phạm vi và sức mạnh ít hơn đáng kể so với cây giáo thông thường, và dẫn dà nó vô dung trong các trận chiến.

Đừng Dại Chạy Lên Tiền Tuyến.

6 bí quyết khiến bạn trở thành chiến thần trên đấu trường Mordhau, tựa game siêu hot trên Steam - Ảnh 5.

Một tấm khiên quả thật rất hữu ích nếu bạn sử dụng nó để tiếng ra tiền tuyến. Thế nhưng, với sự ham thích xông pha lên tiền tuyến để chứng tỏ bản lĩnh anh hùng, Mordhau đủ thông minh để biến đồng đội của bạn trở thành những là chắn sống. Do vậy, công việc của bạn là hãy nắm trong nay cây giáo dài, đừng lùi phía sau đồng đội khoảng một hai bước và liên tục đâm vào đầu của kẻ thù để tạo thời gian cho đồng đội có thể hồi sinh để khắc phục các thiệt hại mà đội của bạn đang gánh chịu. Tất nhiên, sẽ có lúc mà bạn đâm giáo vào đồng đội của mình. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ ổn nếu động đội không quay mặt về phía giáo của bạn. Bạn có thể lượm nhặt các vật phẩm để gây ít sát thương hơn lên đồng đội.

Đừng Bỏ Lỡ Nhưng Cơ Hội May Mắn.

6 bí quyết khiến bạn trở thành chiến thần trên đấu trường Mordhau, tựa game siêu hot trên Steam - Ảnh 6.

Trên hành trình trở thành những anh hùng, ngoài việc tay đôi trực diện với kẻ thủ hoặc lao lên để “một chọi tất cả”, bạn có thể rình lúc mà đồng đội đang cô lập một vài tên lính địch để cướp chiến công bằng một đòn hiểm kết liễu để tân dụng công sức của đồng đội. Vâng, nghe có vẻ như đó thực sự không “quân tử” chút nào, nhưng bạn biết làm gì nếu cứ mỗi lần xông pha thì bạn lại bị địch chém chết thẳng tay. Núp sau động đội để ké mạng có vẻ sẽ là một lựa chọn sáng suốt nhất. Dù đồng đội của bạn nếu biết được điều này sẽ phê bình hoặc phản bạn không thương tiếc, nhưng Mordhau dù gì cũng là một môn thể thao đồng đội mà tất cả mọi người phải đều chung sức để dành chiến thắng

Ngoài ra sự giúp đỡ của đồng đội cũng là điều rất cần thiết. Nếu bạn vô tình bị bao vậy bởi nhiều tên địch, hãy nhanh chóng chạy và bay nhảy về nơi mà đồng đội của bạn hồi sinh để cậy nhờ sự giúp đỡ của họ chống lại sự đông đảo của kẻ địch.

Hãy Lấy Khiên Để Bọc Hậu.

6 bí quyết khiến bạn trở thành chiến thần trên đấu trường Mordhau, tựa game siêu hot trên Steam - Ảnh 7.

Để có thể bảo vệ bản thân mình kỹ càng hơn, nhất là khi bạn đang cầm trên tay các vũ khí phải câm nắm bằng cả hai tay như giáo, hay tranh thủ nhặt lấy một chiếc khiên từ những xác người chết. Lúc này, khiên sẽ được nhân vật đeo ở sau lưng, và thế là bạn có thể an tấm với một lá chắn ở phía lưng của mình mà không sợ bị kẻ thù chơi lén. Việc bạn đã cầm kiếm và khiên sẵn vẫn cho phép bạn cầm thêm một chiếc khiên nữa.

Hãy Cho Đối Phương Hoảng Sợ Bằng Tinh Thần Của Bạn.

Mỗi khi xông pha, hãy ấn V để cho kẻ địch thấy tinh thần chiến đấu của bạn cao như thế nào với một giọng thét đầy mạnh mẽ. Thậm chí bạn có thể tùy chỉnh giọng thét đó đủ lớn để mọi người đều có thể nghe thấy. Và khi quân địch nghe thấy, chúng có thể sẽ có chút bất ngờ trước sự dũng cảm của bạn.

6 bí quyết khiến bạn trở thành chiến thần trên đấu trường Mordhau, tựa game siêu hot trên Steam - Ảnh 8.

Tất cả những bí kíp trên đây có thể góp phần không nhỏ vào chiến thắng của bạn. Tất nhiên, bạn vẫn nên chú trọng vào việc tránh chỗ mạnh, đánh chỗ yếu, tập trung toàn bộ tiền bac và cả điểm kinh nghiệm để bổ sung và nâng cấp các vũ khi tối tân nhất để nâng cao sức mạnh của mình hơn nữa.