6 trò chơi độc quyền mà game thủ PC đang ngày đêm trông ngóng bản chuyển thể trên máy tính

Hãy cùng chúng tôi điểm lại những tựa game độc quyền trên Console mà bất cứ game thủ nào cũng ao ước được chuyển thể lên PC.

Ngành công nghiệp game hiện nay đang được thống trị bởi 3 hệ máy: PC - PlayStation - Xbox. Mỗi hệ máy sẽ có ưu nhược điểm riêng để game thủ lựa chọn tùy vào mục đích sử dụng và nhu cầu của mình. Ngoài các tựa game được phát hành trên cả 3 nền tảng, vẫn sẽ có những nhà phát triển chỉ làm game hỗ trợ trên duy nhất một hệ máy. Và Sony đang dẫn đầu, bỏ xa các đối thủ khác trên thị trường game độc quyền.

Trò chơi độc quyền Console không chỉ có đồ họa đẹp, gameplay lôi cuốn mà còn được nhà sản xuất chăm chút đến từng chi tiết, không ít trong số đó còn được xếp hạng là những tựa game hay nhất mọi thời đại. Khiến rất nhiều game thủ PC "thèm thuồng " đến nỗi đã phải gào thét, thậm chí là cầu xin các nhà phát triển đem những tựa game này lên nền tảng PC nhưng có vẻ họ vẫn phớt lờ với những yêu cầu này.

Những số liệu này được dựa trên một cuộc thăm dò ý kiến của các game thủ trên group Cộng đồng Game Offline Việt Nam.

1. God of War 4

6 trò chơi độc quyền mà game thủ PC đang ngày đêm trông ngóng bản chuyển thể trên máy tính - Ảnh 1.

Đứng đầu cuộc thăm dò ý kiến với gần 150 người bình chọn, God of War 4 xứng đáng là tựa game mà Sony nên chuyển thể sang phiên bản PC. Với doanh số cực kỳ khủng trong những ngày đầu ra mắt thì God of War 4 đã thu về món lợi nhuận khổng lồ cho Sony. Cuộc phiêu lưu mới nhất của Kratos lần này đưa chúng ta đến với vùng đất Bắc Âu với Cửu Giới, các chủng tộc đa dạng, và tình cha con giữa Kratos và Atreus. Với những điểm số cao chót vót trên các tạp chí nổi tiếng về game, cộng với việc đứng đầu doanh số bán nhiều tuần lễ liền, God of War xứng đáng là một trong những game hay nhất năm 2018.

2. Spider Man

6 trò chơi độc quyền mà game thủ PC đang ngày đêm trông ngóng bản chuyển thể trên máy tính - Ảnh 2.

Spider Man là tựa game phiêu lưu, hành động, thế giới mở được xây dựng dựa theo bộ truyện tranh cùng tên của hãng Marvel. Game được phát triển bởi Insomniac Games và phát hành bởi Sony Entertainment. Tuy được sản xuất dựa trên thương hiệu Spider Man nhưng nội dung của game lại không mấy liên quan nhiều đến truyện tranh hay phim. Theo dự kiến, Marvel's Spider Man sẽ ra mắt chính thức vào ngày 7/9/2018 độc quyền trên PS4 tuy nhiên rất nhiều game thủ vẫn mong chờ một phiên bản PC cho siêu phẩm này.

3. Horizone Zero Dawn

6 trò chơi độc quyền mà game thủ PC đang ngày đêm trông ngóng bản chuyển thể trên máy tính - Ảnh 3.

Horizon Zero Dawn lấy bối cảnh hậu tận thế hàng nghìn năm sau khi toàn bộ nền văn minh trên Trái Đất đã bị hủy diệt. Nhân vật nữ chính Aloy sống trong một thời kì đồ đá mới, nơi con người quay trở lại với hình thức kiếm sống bằng săn bắn. Aloy sở hữu một cây cung đặc biệt với khả năng bắn ra nhiều loại mũi tên với công dụng riêng biệt mà người chơi có thể chế tạo thông qua việc thu thập chi tiết máy móc từ kẻ địch bị hạ gục. Tựa game đã đạt được thành công rực rỡ với 2.6 triệu bản được bán ra chỉ trong 2 tuần kể từ ngày phát hành.

4. Red Dead Redemption

6 trò chơi độc quyền mà game thủ PC đang ngày đêm trông ngóng bản chuyển thể trên máy tính - Ảnh 4.

Đến giờ nhiều game thủ vẫn không hiểu sao Rockstar lại có thể đưa tựa game này lên Console mà bỏ qua người dùng PC dù các fan của PC rất mong đợi sản phẩm này. Cuộc phiêu lưu tại vùng Miền Tây nước Mỹ là một câu chuyện hấp dẫn về sự trả thù cái ác trong một thế giới tuyệt đẹp và đầy màu sắc, trải dài từ vùng núi tuyết cho đến những sa mạc rực lửa. Băng qua những cánh đồng dài bất tận trên lưng ngựa là một trải nghiệm khó quên với nhiều game thủ. Vấn đề là liệu RDR 2 có được Rockstar để ý trên PC hay không, đây vẫn còn là dấu hỏi lớn.

5. The Last of US

6 trò chơi độc quyền mà game thủ PC đang ngày đêm trông ngóng bản chuyển thể trên máy tính - Ảnh 5.

The Last of Us là một trong số hiếm hoi những tựa game mà bạn không muốn nó chấm dứt khi gần về kết thúc, câu chuyện đầy cảm động sẽ còn đọng mãi trong tâm trí bạn sau khi những dòng credit chạy hết nhưng vẫn nằm trong ranh giới video game chứ không phải một bộ phim. Nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật kể chuyện và thiết kế game, dễ dàng trở thành tinh hoa của Naughty Dog.

6. Uncharted: The Lost Legacy

6 trò chơi độc quyền mà game thủ PC đang ngày đêm trông ngóng bản chuyển thể trên máy tính - Ảnh 6.

“Uncharted” là series game phiêu lưu hành động rất đáng tự hào của Sony và cũng là cái tên khiến cho đầy người chơi PC hay Xbox phải nuốt nước mắt mỗi khi nhắc đến. Tiếp nối thành công của phiên bản thứ 4, “Uncharted: The Lost Legacy” sẽ mang vai trò là một câu chuyện độc lập và mở rộng, và cũng là phiên bản đầu tiên không có Nathan Drake làm nhân vật chính. Lấy bối cảnh ở Ấn Độ, người chơi sẽ có cơ hội săn tìm một kho báu cực độc đáo, và khám phá chủ đề thần thoại, văn hóa, tín ngưỡng địa phương.