Tiện tay “xử” hacker PUBG bay trên trời, Shroud bị trả thù đến nỗi phải quit game

Hack/cheat tiếp tục là vấn đề nan giải với cộng đồng PUBG.

Đầu tháng 7 vừa qua, streamer nổi tiếng Michael “Shroud” Grzesiek đã gây xôn xao cộng đồng PUBG khi đi xe bay cùng hacker vòng quanh bản đồ Sanhok. Điều này không phải để ủng hộ hay tuyên truyền, mà nhằm cho thấy tình trạng gian lận đang mất kiểm soát như thế nào trong tựa game Battle Royale đình đám.

Shroud thản nhiên chơi PUBG cùng hacker, cộng đồng tranh cãi dữ dội

Trong buổi stream gần đây nhất, Shroud tiếp tục gặp phải một hacker xe bay khét tiếng. Theo các thành viên diễn đàn Reddit cho biết, hắn sở hữu rất nhiều tài khoản phụ (lên đến hàng trăm) để đề phòng những lúc bị ban. Đúng như mô tả, tay hacker có thể phóng xe bay thẳng lên trời dễ dàng bất cứ khi nào hắn muốn. Chứng kiến cảnh này, Shroud thật sự cảm thấy ngán ngẩm và quyết định ra tay.

Shroud bắn hạ hacker bay trên trời, xong bị trả thù đến nỗi phải quit game

“Tôi nghĩ tôi có thể giết anh ta,” Shroud nói một cách có phần hững hờ. Rồi anh đặt súng lên tầm ngắm và chỉ cần hai phát bắn, tên hacker đã bị tiêu diệt, cùng chiếc xe lao thẳng xuống từ trên trời. Bên cạnh đó, Shroud cũng tiện tay xử luôn tên ngồi ké trong xe của hacker với mục đích răn đe.

Shroud bắn hạ hacker bay trên trời, xong bị trả thù đến nỗi phải quit game

Nhưng có vẻ như Shroud vừa cho hacker này một lý do hoàn hảo để tìm cách trả thù anh. Bởi gã đã trở lại và tiếp tục săn lùng Shroud cùng chiến hữu của anh. Sau khi bị chính tên hacker đó hạ gục rất sớm trong một ván game, Shroud đã quyết định thoát khỏi PUBG ngay và luôn.

Shroud bắn hạ hacker bay trên trời, xong bị trả thù đến nỗi phải quit game

“Hắn ta sẽ cứ tiếp tục bay và giết chúng tôi,” Shroud chán ngán nói. “Thôi xong rồi. Tôi sẽ không chơi nữa.”

Theo quan sát, những tay hacker này thường chọn xuất hiện ở các kênh stream nổi tiếng. Mục đích không gì khác hơn là nhằm quảng cáo sản phẩm hack/cheat của chúng đến các khách hàng tiềm năng.

Với những gì được nhìn thấy ở đây, rõ ràng nhà thiết kế Brendan Greene cùng các cộng sự của mình tại Bluehole/PUBG Corp. còn rất nhiều việc phải làm để ngăn chặn nạn gian lận mà theo ông mô tả là “không nghiêm trọng” trong game.

Theo Kotaku