Top những tựa game rõ hay sắp ra mắt đến nơi mà nhiều người chưa để ý đến

Hầu hết các trang game, giới phê bình và các game thủ phải công nhận rằng, dù lúc nào đi nữa, vẫn luôn có những tựa game rất hay mà ta chưa được chơi và quan trọng hơn, có những tựa game rõ hay sắp ra mắt đến nơi mà bản thân mình và nhiều người chưa để ý đến. Nhất là khi thời điểm cuối năm cận kề, những tựa game bom tấn sắp ra mắt, được đầu tư nhiều về khoản Marketing, thông tin, trailer update ngập các mặt báo khiến một số không ít những tựa game dù rất hay, rất có thương hiệu nhưng cũng không đỡ nổi mà… lạc trôi theo cơn sóng game bom tấn.

Nhưng những tựa game đó, với những thông tin, trailer game đầy hứa hẹn; với bề dày lịch sử cao, với nhà phát triển giàu kinh nghiệm, với nhà phát hành đáng tin cậy hoàn toàn xứng đáng để được mọi người để mắt tới. Và dưới đây là những tựa game như vậy, dù rõ hay sắp ra mắt đến nơi mà nhiều người chưa để ý đến cùng lí do tại sao nó phải chịu tình cảnh như vậy.

1/ Soulcalibur VI – Con cá lớn trong vòng vây của bầy cá mập

soulcalibur-vi-is-a-big-fish-surrounded-by-sharks-1532556411 Top những tựa game rõ hay sắp ra mắt đến nơi mà nhiều người chưa để ý đến 1

Series game đối kháng Soul khởi đầu với Soul Edge vào năm 1996 như một tựa game khá, có chất lượng tốt nhưng phải tới bản Soul Calibur 1999 thì nó mới thực sự đứng vào hàng ngũ những tựa game hàng đầu của thể loại game đối kháng và được cho là một trong những tựa game hay nhất của hệ máy yểu mệnh Dreamcast. Nhưng nếu chiếc máy Console Dreamcast của SEGA đã bay màu kéo theo cả sự nghiệp làm máy chơi game Console của SEGA thì series Soul vẫn sống tốt, sống khỏe theo từng năm tháng và luôn duy trì phong độ dù là trên thế hệ Console nào trong suốt 4 phiên bản ra lần lượt từ năm 2002 đến năm 2012.

Nhìn đi nhìn lại thì cũng đã tận 6 năm kể từ ngày ra mắt phiên bản gần nhất là Soul Calibur V rồi, và trong suốt quãng thời gian đó, fan của series đã luôn đau đáu chờ phiên bản mới ra mắt để thỏa cơn thèm.

Và rất may mắt, điều ước của họ đã sắp trở thành hiện thực, Soul Calibur VI sẽ ra mắt vào ngày 19/10/2018 trên PC.

Khổ nỗi, trong hoàn cảnh bình thường thì một tựa game lớn như vậy ắt sẽ được mọi người chú ý và nhận được sự thành công xứng đáng. Nhưng trong hoàn cảnh toàn những tựa game khổng lồ của thế giới game sắp ra mắt như là Red Dead Redemption 2, Call of Duty: Black Ops 4, và Battlefield V thì rất nhiều tựa game sẽ phải chịu số phận chìm nghỉm trong sự bấp bênh, và Soul Calibur VI là một tựa game như vậy, dù cũng là một tựa game lớn nhưng ảnh hưởng và khoản đầu tư cho truyền thông, marketing không thể bằng những tựa game ở trên được.

Vậy nhưng nếu bạn là fan của thể loại game đối kháng, của series Soul, hoặc đơn giản chỉ muốn đổi gió khỏi những bom tấn FPS, sandbox thế giới mở thì Soul Calibur VI chính là tựa game cho bạn đấy.

2/ Hitman 2 được cứu khỏi bị ám sát

hitman-2-was-saved-from-assassination-1532556411 Top những tựa game rõ hay sắp ra mắt đến nơi mà nhiều người chưa để ý đến 2

Series Hitman đã trải qua một cuộc đổi thay lớn vào năm 2016, không chỉ re-boot lại toàn bộ cốt truyện. Game còn chuyển đổi từ một tựa game lớn ra mắt một luawtj thành game ra mắt theo dạng Episode như phim truyền hình. Và với hầu hết mọi game thủ, fan hâm mộ, sự thay đổi này được chào đón nhiệt liệt; nhưng kéo theo đó là một loạt sự phức tạp không ngờ đến. Do doanh thu không đạt được kì vọng, hãng Square Enix quyết định chia tay với studio game IO Interactive ngay sau khi Hitman ra mắt làm shock cả ngành công nghiệp game vì lo lắng không biết tương lai series Hitman sẽ đi về đâu, có còn được như xưa không khi không còn bàn tay của IO Interactive nữa.

May mắn thay, cùng với cuộc chia ly này, Square Enix cũng đã bán lại bản quyền Hitman luon cho IO, giờ đã là một studio phát triển game độc lập như thuở ban đầu, họ tiếp tục làm việc kiên trì, chăm chỉ với series. Và thế là giờ chúng ta đã sắp có Hitman 2 rồi đó.

Tựa game mới nhất này không còn phát hành theo dạng Episode của người tiện nhiệm nữa, cũng không còn được phát hành bởi Square Enix nữa mà phát hành bởi Warner Bros, hãng game đã và sẽ giúp IO Interactive đi đến vạch đích với Hitman 2. Hiềm nỗi khả năng cao là các bạn sẽ không được nghe nhiều lắm về Hitman 2 đâu, bởi một studio game độc lập ắt không có “cơ to” để bộn chi cho truyền thông, báo giới rồi. Mà Hitman 2 còn ra mắt vào 13/12, đúng một ngày trước ngày ra mắt của Fallout 76, rồi 3 ngày sau, Pokemon: Let’s go còn ra mắt nữa chứ.

Có lẽ để thành công, Đặc vụ 47 sẽ cần chút may mắn đó.

3/ Overkill’s The Walking Dead – Cuộc chiến chống lại sự mệt mỏi của thương hiệu The Walking Dead

overkills-the-walking-dead-is-fighting-franchise-fatigue-1532556411 Top những tựa game rõ hay sắp ra mắt đến nơi mà nhiều người chưa để ý đến 3

Là một tựa game có vẻ được đầu tư khá nghiêm túc cả về đồ họa, cốt truyện và gameplay. Dung hòa giữa cái chất “kể truyện”, đi sâu vào đời tư, cuộc sống con người hậu tận thế của The Walking Dead với cái chất “bắn zombie” đầy đã tay của thể loại game bắn zombie, của game FPS truyền thống. Ấy vậy nhưng Overkill đang phải đứng dưới cái bóng to lớn của một tựa game lớn khác cũng thuộc thương hiệu The Walking Dead, đó là Telltale’s The Walking Dead đang sắp đi đến hồi kết với The Walking Dead: The Final Season.

Dù là một tựa game hoàn toàn khác biệt: Bắn súng Co-op thay vì là game phiêu lưu, tập trung hơn vào chất “hành động” thay vì nặng về sự “kể truyện”… Và chỉ chung có duy nhất một điều đó là cùng dựa vào bộ truyện Comic gốc của Robert Kirkman thay vì dựa vào bộ phim truyền hình đình đám cùng tên. Thế nhưng không thể tránh khỏi việc Overkill’s The Walking Dead sẽ phải chịu ảnh hường lớn, từ sức ép doanh thu, sự chú ý của fan, bị đặt lên bàn cân so sánh… bởi tựa game khổng lồ cùng tên từ  Telltale sắp ra mắt vào tháng 8 này, một tựa game tuyệt hay đang đi đến hồi kết thay vì một tựa game “có tiềm năng lớn là sẽ rất hay” này.

Ấy là còn chưa kể đến ảnh hưởng tiêu cực từ bản phim truyền hình đang đi đến Mùa thứ 9 với biết bao chỉ trích, chê bai vì sự mệt mỏi, rệu rã trong kịch bản nữa chứ.

Hết cái này đến cái khác, Overkill’s The Walking Dead chịu sự cạnh tranh lớn không chỉ từ chính thương hiệu mà mình khai thác mà còn do khi game ra mắt vào 6/12 sẽ còn có hàng loạt những tựa game bom tấn khác cùng ồ ạt ra mắt vào dịp cuối năm nữa.

4/ Darksider III – Biết sống được là may mà vận đen có vẻ vẫn chưa dứt

darksiders-iii-survived-its-publishers-demise-1532556411 Top những tựa game rõ hay sắp ra mắt đến nơi mà nhiều người chưa để ý đến 4

Darksiders là một series game hành động chặt chém đầy chất lượng đã có cho mình hai phiên bản hiện vẫn được nhiều game thủ tìm mua. Nhưng khi THQ phá sản vào năm 2013, nhiều series game đã phải “ra đê”, chịu cảnh tứ tán khắp nơi trong một tương lai vô định, trong đó bao gồm cả Darksiders. May mắn thay, một “Mạnh thường quân” xuất hiện, studio Nordic Games đã mua lại được bản quyền Darksider từ năm 2013 sau đó đổi tên lại thành THQ Nordic vào năm 2016 và đặc biệt hứng thú với việc tái sinh lại những series game đã mất của THQ. Tiêu biểu trong số đó là Darksider III của chúng ta, được công bố vào tháng 5 năm 2017 cùng với gói Fury’s Collection, một gói game Remastered của hai bản game đầu tiên.

Hiềm một nỗi, Darksider III lại chọn ngày ra mắt khá là hiểm: 27/11/2018, tức đúng 4 ngày sau ngày Thứ sáu Đen, lễ hội mua sắm thường niên của nước Mỹ và cả thế giới; ngày mà các sản phẩm hàng hóa giảm giá hàng loạt để đón đầu dịp mua sắm cuối năm. Thật khó hiểu sao cái ngày mà các tựa game cố “đi tắt đón đầu” thì Darksider lại chọn đi sau, lúc mà ví tiền của mọi người cùng hứng mua sắm đã oải dần.

Cứ như thể Darksider III không muốn được mọi người chơi vậy.

5/ Biomutant – Thú vị, mới mẻ và đầy điềm gở

biomutant-looks-exciting-fresh-and-doomed-1532556945 Top những tựa game rõ hay sắp ra mắt đến nơi mà nhiều người chưa để ý đến 5

THQ Nordic không chỉ có mỗi việc mang lại những bom tấn một thời của thế hệ máy console trước. Mà còn mang đến cuộc chơi những tựa game mới nữa, một trong số đó là Biomutant, một tựa game đặt trong thế giới nơi các bộ tộc động vật bị đột biến sinh biến bắn súng cầm gươm tồn tại. Người chơi vào vai một chú sóc đột biến trong thế giới trên và phải du hành tới từng cái Cây của Sự sống để thanh tẩy sự ô nhiêm đang làm vấy bẩn chúng. Mang đến cái nhìn đầy mới mẻ và tươi mát vào một thế giới đang ngập tràn đầy những tựa game bắn súng quân sự hết FPS lại đến TPS, ấy thế nhưng tiềm năng thành công của Biomutant lại có vẻ không được sáng lạn cho lắm.

Vì sao? Bởi lẽ game định ra mắt vào năm 2018 nhưng lại chưa hề có một ngày ra mắt chính thức nào cả trong khỉ chỉ còn có 4 tháng nữa là hết năm tới nơi rồi. Đã thế game lại không được quảng bá, PR gì nhiều cả chứ không nói tới xứng đáng với tiềm năng của tựa game này.

Cộng với một thực tế là các game thủ đã có quá nhiều tựa game hay để cân nhắc vào những tháng cuối năm 2018 thì có vẻ một tựa game dù hay nhưng không được nhiều người biết đến như thế này khó mà thành công về doanh thu được.

6/ Ace Combat 7: Skies Unknown – Mang không chiến trở lại Console

ace-combat-7-skies-unknown-is-bringing-aerial-combat-back-to-consoles-1532556411 Top những tựa game rõ hay sắp ra mắt đến nơi mà nhiều người chưa để ý đến 6

Đã từ rất lâu rồi chúng ta không có được cho mình một tựa game không chiến ra hồn, thậm chí một tựa game lấy đề tài máy bay nói chung đi nữa. Nhưng điều đó sắp sửa thay đổi với sự trở lại của Ace Combat, một trong những series game hàng đầu của thể loại lái máy bay này. Hiềm một nỗi, bản game gần nhất ra mắt, Ace Combat 6: Fires of Liberation cũng đã từ năm 2007, cách đây đã 11 năm rồi. 11 năm là một khoảng thời gian rất dài, đủ dài để cả một thế hệ game mới sinh ra và lứa game thủ cũ chẳng còn mặn mà gì với thể loại game dường như đã chết này, trong khi trên thị trường còn đang có nhiều món ngon, hấp dẫn hơn nhiều.

Mà chưa kể, dù game dự định ra mắt vào khoảng giữa giữa năm 2018 và 2019 thì cho đến giờ chúng ta vẫn mới biết rất ít thông tin về nó và gói gọn trong những điều sau đây: Game sẽ ra mát trên đa nền tảng bao gồm PC, PS4 và Xbox One. Trong đó bản PS4 sẽ có một số nhiệm vụ VR đặc biệt cho PlayStation VR. Ngoài ra thì hầu như không có chút thông tin gì thêm cả. Để sống sót được trong thị trường game đầy chất lượng như hiện nay thì độc nhất và có chất lượng là chưa đủ, mà game còn phải “nổi bật” nữa.