8 game indie đỉnh cao sẽ khiến bạn bật khóc khi chơi (P1)

Đây là những game indie sở hữu cốt truyện và cách truyền tải xuất sắc.

Kentucky Route Zero

8 game indie đỉnh cao sẽ khiến bạn bật khóc khi chơi (P1) - Ảnh 1.

Kentucky Route Zero là một cuộc phiêu lưu hiện thực ma thuật xuyên qua những con sông và đường cao tốc của một thế giới đổ nát. Người chơi sẽ nhập vai vào một số nhân vật trong suốt 5 phần câu chuyện này, mặc dù cốt truyện thường được kể dưới góc nhìn của Conrad, và chú chó già trung thành của anh ta. Kentucky Route Zero tập trung vào ảnh hưởng của một xã hội giả tưởng thối rữa, nơi nhiều mảnh đời bất hành buộc phải sinh tồn và thích nghi.

Du hành qua những câu chuyện trong Kentucky Route Zero, người chơi sẽ gặp những đứa trẻ mồ côi, nhân viên văn phòng bị mất tích hay chủ nhà hàng già yếu, tất cả đều có những câu chuyện riêng có thể khiến bất cứ ai phải rơi nước mắt. Kết hợp với phong cách nghệ thuật đầy sức gợi cảm và âm nhạc đi vào lòng người, khiến đây trở thành một game indie chắc chắn sẽ để lại cho bạn ấn tượng sâu sắc.

Disco Elysium

8 game indie đỉnh cao sẽ khiến bạn bật khóc khi chơi (P1) - Ảnh 2.

 Bản chất Disco Elysium không chỉ là một tuyên ngôn sâu sắc về thuyết hiện sinh, mà còn là một nghiên cứu đầy chi tiết về nghèo đói và tác động của chiến tranh, của ma túy, của thói hư tật xấu, và cả của xung đột giữa con người với con người. Nó sẽ khiến game thủ ngợp với lượng câu thoại khổng lồ, nhưng một khi đã bị game cuốn hút, thì sẽ không thể dừng nghĩ về nó cho đến khi kết thúc game với kết luận mỹ mãn nhất mà anh em muốn.

Trên hết, Disco Elysium đủ sức biến mọi tựa game nhập vai khác trên thị trường trở thành nhạt nhẽo. Không chỉ được điều khiển đường đi nước bước, từng hành động của nhân vật, mà game còn đặt người chơi vào sâu thẳm tiềm thức của chính nhân vật đó. Đấy không phải những tính chất tạo ra tựa game nhập vai xuất sắc hay sao?

Journey

8 game indie đỉnh cao sẽ khiến bạn bật khóc khi chơi (P1) - Ảnh 3.

Journey là tựa game phiêu lưu, khám phá được ra mắt vào ngày 13/3/2012. Game đưa người chơi vào một cuộc hành trình tìm kiếm bản thân trên những sa mạc đầy gió và cát. Điều tuyệt vời ở tựa game này là nó có vô số cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cùng với một không gian rộng mở cho người chơi khám phá. Với hệ thống âm nhạc xuất sắc được viết bởi nhà soạn nhạc nổi tiếng Austin Wintory, người chơi sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời khi thưởng sải bước giữa sa mạc rộng lớn hay dạo quanh đống hoang tàn của một di chỉ cổ.

Là một tác phẩm mang đậm chất nghệ thuật, Journey đã nhận được hàng loạt giải thưởng lớn trong năm 2012 như: Nhạc game hay nhất, Game có thiết kế độc đáo nhất, Game có hình ảnh xuất sắc nhất, Game được tải nhiều nhất, Giải thưởng game sáng tạo và Game hay nhất năm.

Pathologic 2

8 game indie đỉnh cao sẽ khiến bạn bật khóc khi chơi (P1) - Ảnh 4.

 Pathologic 2 là game sinh tồn kinh dị ở thế giới mở, bối cảnh được đặt trong 1 thị trấn đang bị nhấn chìm bởi bệnh dịch chết người. Đây là phần thứ 2 tiếp nối thành công của Pathologic, đưa người chơi vào những thách thức sinh tồn thảm khốc.

Trong game Pathologic 2, bạn sẽ phải đối mặt với thực tế của xã hội sắp sụp đổ, buộc người chơi phải đưa ra những lựa chọn khó khăn trong tình huống ngặt nghèo nhất. Dịch hạnh là 1 căn bệnh đáng sợ, nó có thể hạ gục tất cả. Liệu bạn có thể cứu tất cả mọi người không?

Tìm hiểu về đại dịch, chiếm được tình cảm của người dân địa phương và thu hút đồng minh - bạn có thể chơi game Pathologic II 1 mình hoặc co-op tùy ý. Khám phá thị trấn, người dân và truyền thống văn hóa của họ. Đối đầu với căn bệnh dịch hạch quái ác và những nạn nhân của nó. Hãy cố gắng tạo ra sự khác biệt trước khi mọi thứ khép lại!

(Còn tiếp....)

http://kenhtingame.com/8-game-indie-dinh-cao-se-khien-ban-bat-khoc-khi-choi-p1-20220505155654174.chn