A Rat’s Quest: The Way Back Home – Chuyện tình Romeo và Juliet của… Chuột - PC/Console

A Rat's Quest: The Way Back Home là câu chuyện tình kỳ lạ về hành trình của một chú chuột tìm về với người yêu, theo góc nhìn của loài vật tí hon này.

Nếu là một người yêu thích các tựa game về bọn chuột thì có lẽ A Rat’s Quest: The Way Back Home sẽ là thứ dành cho bạn, khi nó khai thác một đề tài cực kỳ mới lạ mà trước giờ chưa ai thực hiện, đó là tái hiện một câu chuyện tình bị ngăn cách giữa Romeo cùng Juliet trong hình hài hai con chuột tí hon.

A Rat’s Quest: The Way Back Home kể về một cặp tình nhân gặm nhấm, nhân vật chính mà người chơi điều khiển là Mat, kẻ đang muốn trở về gặp lại người yêu của mình – Nat, nhưng đáng tiếc thay là Nat đang bị con người giữ làm thú cưng trong lồng, do đó Mat phải vượt qua mọi thứ để đoàn tụ lại với tình yêu của đời mình.

Như đã nói A Rat’s Quest: The Way Back Home nằm dưới góc nhìn của hai con chuột, nên thế giới quan của chúng khá là khác lạ khi mọi vật xung quanh đều có kích thước khổng lồ, kể cả những kẻ đang giam giữ Nat cũng vậy. Góc nhìn trong game được hiển thị dưới dạng phóng đại, thí dụ như một chiếc tủ quần ào bình thường cũng trở thành một mê cung chết người đối với Mat, hay việc mở một cánh cửa tưởng chừng rất dễ dàng cũng đủ trở thành thử thách kinh người.

Các tiến trình trong game diễn ra dưới nhiều góc nhìn khác nhau, A Rat’s Quest: The Way Back Home không phải là một game dạng đi cảnh phiêu lưu màn hình ngang như chúng ta thường thấy, mà nó sẽ thay đổi từ góc nhìn thứ 3 truyền thống, góc nhìn người thứ nhất cho đến cả dạng top-down từ trên xuống… nhằm cho người chơi cảm nhận rõ ràng hơn về cái thế giới khổng lồ mà họ đang tìm cách vượt qua.

A Rat's Quest: The Way Back Home - Chuyện tình Romeo và Juliet của... Chuột

Mat là một con chuột bình thường như hàng trăm con chuột khác, đừng mong rằng nó sẽ có những năng lực siêu nhiên gì đó quá đặc biệt. Tất nhiên Mat vẫn sẽ có những khả năng cơ bản của loài chuột như leo trèo, luồn lách qua những hốc kẹt nhỏ hoặc bò một cách nhẹ nhàng để không bị phát hiện. A Rat’s Quest: The Way Back Home dự kiến sẽ không có mini-map và không có cả các chỉ dẫn thông thường, người chơi sẽ phải tự dựa vào kỹ năng của mình để tìm ra đường đi chính xác.

20 game chúng ta không thể bỏ lỡ trong mùa hè năm nay – P.Cuối
20 game chúng ta không thể bỏ lỡ trong mùa hè năm nay – P.Cuối
Những tựa game mà bạn không nên bỏ lỡ trong hè ngoài những cái tên quen thuộc còn có những thương hiệu “lạ” như Control, Phoenix Project hay Astral.

A Rat’s Quest: The Way Back Home là một game phiêu lưu giải đố và có cả một chút lén lút, bạn sẽ dựa vào những vật dụng xung quanh để tìm ra lợi thế cho riêng mình. Ngoài việc không có chỉ dẫn, game cũng không cung cấp các loại vật dụng hỗ trợ sẵn có theo tiến trình cốt truyện, mà người chơi phải tự mình tìm hiểu thông qua việc tương tác với những đồ vật mà mình bắt gặp. Ngoài việc phải trốn tránh con người, thì Mat cũng sẽ tìm cách vượt qua nhiều kẻ thù khác nhau, trong đó có cả những con chuột giống như nó.

A Rat's Quest: The Way Back Home

Đồ họa của A Rat’s Quest: The Way Back Home được dự kiến sẽ theo kiểu dựng hình 3D hoàn toàn, nhưng với việc chuyển đổi góc nhìn liên tục sẽ giúp cho người chơi trải nghiệm cảm giác giải đố truyền thống theo một phong cách mới lạ. Cốt truyện khá kì cục của A Rat’s Quest: The Way Back Home cũng sẽ là điểm nhấn trong game, khi tình yêu của hai con chuột là thứ chúng ta không thường thấy cho lắm.

A Rat’s Quest: The Way Back Home dự kiến ra mắt vào năm 2021, trên các hệ máy PC, PlayStation 4, Xbox One và Nintendo Switch.