Lợi dụng Cyberpunk 2077, game "ăn theo" đã phải cuốn gói khỏi Steam

Có lẽ vì bị quá nhiều người chơi report nên Cyberprank 2069 đã bị gỡ khởi Steam.

Hiện Cyberpunk 2077 đang là một trong những cái tên hot của làng game thế giới, chính vì thế cũng không thiếu những tựa game kém chất lượng, ít tên tuổi bám hơi vào để tăng sự chú ý. Như đã đưa tin trước đây, trên Steam đã xuất hiện một tựa game có tên Cyberpunk 2069, thậm chí cả font chữ và logo cũng giống hệt siêu phẩm chưa ra mắt của CD Projekt Red.

Sau khi vấp phải sự phản đối của cộng đồng mạng, nó đã đổi tên thành Cyberprank 2069. Không dừng lại ở tên gọi tương tự, nhà phát triển của Cyperprank còn lấy từ ‘breathtaking’ để hình dung tựa game, khiến nhiều người nhầm lẫn nó và sản phẩm đang được phát triển của CD Projekt Red.

Cách đây vài ngày, Cyberprank 2069 đã chính thức mở bán trên Steam, nhưng chẳng được mấy ngày mà nó đã phải “cuốn gói” khỏi nền tảng phân phối game bản quyền này. Theo như những bức ảnh được cư dân mạng chia sẻ, trước khi mở bán, ở phần giới thiệu mô tả game, nhà phát triển còn hứa hẹn rằng những người chơi đặt mua game trước 22 tháng 7 sẽ nhận được một bản ‘copy’ của Cyberpunk 2077 như là một món quà Giáng Sinh. Những người chơi đưa ra bình luận thú vị nhất sẽ nhận được một Collection Edition của Cyberpunk 2077.

Nói chung chuyện hứa hẹn này có thật hay chỉ là một trò bịp bợm thì chẳng ai biết, bởi chính hoạt động quảng cáo kỳ quặc này của nhà phát triển đã , phải trả giá bằng các report đến từ người chơi. Và có lẽ đó chính là lí do khiến tựa game này bị gỡ khỏi Steam. Nhiều cảnh báo lừa đảo đã được đưa ra trên cộng đồng Steam, nhiều người chơi cho rằng nhà phát triển này chẳng đời nào mua hết Cyperpunk 2077 để tặng cho người chơi đâu vì tựa game trị giá tới 60 đô lận, đó là một con số không hề rẻ chút nào. Ngoài ra, có người chơi còn nhắc nhở rằng Cyperprank 2069 sẽ chạy ngầm ngay cả khi bạn đã tắt game, điều này làm tăng số giờ chơi game thực tế của người chơi và hệ quả là họ sẽ không thể trả game hoàn tiền theo chính sách của Steam.