Amazon đang đặt cược lớn vào Tomb Raider

Amazon mang trên mình tham vọng biến Tomb Raider thành một nhượng quyền thương mại như Marvel.

Cùng với những tin tức gần đây xoay quanh việc Amazon sẽ phát hành trò chơi Tomb Raider tiếp theo, một số nguồn tin mới nhất cho biết công ty cũng có kế hoạch cho cả phim điện ảnhphim truyền hình dài tập dựa trên series game kể về .

Tờ The Hollywood Reporter cho biết Phoebe Waller-Bridge, nhà biên kịch đứng sau Fleabag và Killing Eve, được chỉ định viết kịch bản cho dự án phim truyền hình Tomb Raider vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Tuy nhiên, nữ diễn viên sẽ không tham gia diễn xuất trong bản chuyển thể. Waller-Bridge cũng có thể sẽ điều hành sản xuất bộ phim cùng với Ryan Andolina và Amanda Greenblatt. Ngoài ra, Dmitri M. Johnson cũng có thể là một nhà sản xuất khác của bộ phim này thông qua dj2 Entertainment. Johnson từng bày tỏ mong muốn chuyển thể các trò chơi như Life is Strange và Disco Elysium cho Amazon.

Bên cạnh dự án phim truyền hình trên, Johnson đã ký một thỏa thuận với Amazon để thực hiện một bộ phim Tomb Raider. Thỏa thuận này giữa Johnson và ông lớn cung cấp dịch vụ phát trực tuyến được cho là một trong số những thỏa thuận lớn nhất của Amazon sau "Chúa tể của những chiếc nhẫn". MGM đánh mất quyền sở hữu đối với các bộ phim Tomb Raider sau khi công ty được Amazon mua lại vào năm ngoái. Khi đó, những người trong ngành cho biết điều này có nghĩa là phần tiếp theo của bộ phim năm 2018 gần như đã bị hủy bỏ và Alicia Vikander (diễn viên đóng vai Lara Croft) sẽ bị loại khỏi dự án. Sau đó, họ tuyên bố rằng các bộ phim Tomb Raider trong tương lai sẽ hoàn toàn là bản reboot. Theo The Hollywood Reporter, Amazon hiện đang muốn xây dựng một "thế giới kết nối của Tomb Raider" tương tự như những gì Marvel đã đạt được.