Among Us, Genshin Impact và 15 tựa game co-op hay nhất khi chơi cùng bạn bè trong năm 2020 (P1)

Đây đều là những game co-op cực đỉnh và nổi như cồn trong cộng đồng game thủ Việt Nam năm nay.

Genshin Impact

Among Us, Genshin Impact và 15 tựa game co-op hay nhất khi chơi cùng bạn bè trong năm 2020 (P1) - Ảnh 1.

 Cái tên đầu tiên trong danh sách này chính là Genshin Impact, tựa game co-op đang nổi đình nổi đám trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Sở hữu lối chơi hấp dẫn, hình ảnh đẹp mắt, cùng với đó là việc phát hành miễn phí 100%, Genshin Impact thực sự là bom tấn mà bạn không thể bỏ qua trong năm 2020.

Được biết, Genshin Impact là một tựa game nhập vai thế giới mở mới nhất được phát triển bởi Mihoyo. Bối cảnh của Genshin Impact diễn ra tại Teyvat, một đại lục kỳ lạ với 7 nguyên tố phép thuật cùng hội tụ. Ở Teyvat, phép thuật là một điều hết sức quen thuộc và ai ai cũng có khả năng điều khiển một hay nhiều loại nguyên tố màu nhiệm.

Among Us

Một cái tên đình đám khác không thể không kể đến đó chính là Among Us. Trong thời gian vừa qua, trò chơi này đang tựa game đang làm mưa làm gió với cộng đồng game thủ. Khỏi phải nói về độ hấp dẫn của trò chơi này khi mà các bạn có thể thấy nó xuất hiện ở hầu hết các bảng xếp hạng uy tín.

Among Us, Genshin Impact và 15 tựa game co-op hay nhất khi chơi cùng bạn bè trong năm 2020 (P1) - Ảnh 2.

Among Us đưa người chơi vào các đội gồm 4-10 người chơi sửa chữa một trạm vũ trụ bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ khác nhau. Trong khi tất cả cố gắng hoàn thành nhiệm vụ thì có những kẻ giết người trà trộn vào đám đông để bí mật hạ sát từng người một. Tựa game ban đầu được phát hành vào năm 2018, nhưng ở thời điểm ra mắt có rất ít người chơi tựa game này. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, Among Us bất ngờ hot trở lại với hàng chục triệu lượt chơi mỗi ngày.

Điểm nổi bật của Among Us là lối chơi chơi theo dạng "Ma sói" khiến mọi người phải lừa lọc nhau để giành chiến thắng. Mấu chốt của vấn đề là các bạn phải biết hoặc nhận ra ai là người nói thật, ai là người nói dối để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Rocket League

Mặc dù đã ra mắt từ năm 2015, tuy nhiên việc chuyển từ thu phí sang miễn phí lại khiến cái tên Rocket League trở nên khá hot. Game đưa game thủ vào một trận đấu bóng đá, nhưng thay vào việc điều khiển các cầu thủ, người chơi sẽ được điều khiển một chiếc xe đua, sử dụng các cú húc của mình để cố gắng đưa bóng vào trong lưới.

Trong lúc điều khiển chiếc xe đua, người chơi sẽ cố gắng điều chỉnh hướng để làm sao cố gắng "húc" trúng bóng bay về khung thành đối phương. Đặc biệt hơn, các sân bóng trong Rocket League còn cung cấp thêm các điểm tăng tốc độ để tạo lợi thế cho người chơi. Tốc độ xe càng cao, lực húc tác động lên bóng sẽ càng được tăng lên, đồng nghĩa với việc đối thủ sẽ khó có cơ hội cản phá hơn hẳn.

Among Us, Genshin Impact và 15 tựa game co-op hay nhất khi chơi cùng bạn bè trong năm 2020 (P1) - Ảnh 3.

Sở hữu một lối chơi đơn giản là vậy nhưng Rocket League lại rất dễ gây nghiện cho người chơi nhờ cảm giác thích thú khi ghi được bàn thắng vào lưới đối phương. Chính vì thế, Rocket League luôn nằm trong Top những tựa game online được nhiều người chơi nhất trong suốt 5 năm qua. 

Sau nhiều năm phát hành theo dạng trả phí, cuối cùng Rocket League đã có bước chuyển mình lớn. Hiện, các bạn chỉ cần một tài khoản Epic Games Store bình thường là có thể tải và chơi miễn phí vĩnh viễn tựa game này. 

Fall Guys

Lối chơi của Fall Guys rất đơn giản là sự kết hợp giữa thể loại game Battle Royale với tựa game vui nhộn Human Fall Flat khi người chơi sẽ hóa thanah thành một nhân vật hình hạt đậu cùng với 59 người chơi khác vượt qua rất nhiều thử thách khác nhau. Mỗi vòng chơi yêu cầu người chơi phải có kĩ năng tránh nè, team work, nhanh tay nhanh mắt, ai là người về đích hoặc sống sót trước khi hết thời gian sẽ là người được vào vòng trong, cứ thể sẽ chọn ra người chiến thắng cuối cùng.

Among Us, Genshin Impact và 15 tựa game co-op hay nhất khi chơi cùng bạn bè trong năm 2020 (P1) - Ảnh 4.

Trong khi những tựa game Battle Royale khác mô tả yếu tố sống còn, súng đạt trong những trận chiến đầy cam go thì Fall Guys mang đến một cuộc thi theo phong cách đấu trường không bạo lực và yên tĩnh hơn nhiều, đồng thời giữ cho tựa game gây nghiện. Game không chỉ mang đến sự cạnh tranh vui vẻ và sảng khoái mà còn rất thân thiện với người chơi. Đó là lý do tại sao Fall Guys đã thu hút được sự chú ý của thế giới game, game không giống như bất kỳ tựa game Battle Royale nào trước đó, không có bắn súng, không có cướp bóc và hầu như không có bất kỳ bạo lực nào. Người chơi chỉ cần chạy đua qua một chướng ngại vật trên bầu trời và đi đến đích.

Grounded

Ra mắt vào cuối tháng 7 vừa qua, tựa game sinh tồn, co-op Grounded đã ra mắt trên Steam dưới dạng Early Access. Với nội dung mới lạ, hình ảnh đẹp cùng với đó là lối chơi co-op cực kỳ hấp dẫn, Grounded đã thu hút sự chú ý lớn của cộng đồng game thủ. 

Among Us, Genshin Impact và 15 tựa game co-op hay nhất khi chơi cùng bạn bè trong năm 2020 (P1) - Ảnh 5.

Chỉ trong vòng chưa đầy 48 tiếng, Grounded đã thu về hơn 1 triệu lượt chơi trên Xbox và Steam. Đây có thể coi là một kỷ lục mới của Obsidian, những người đã từng phát triển ra những bom tấn đáng chú ý như Fallout: New Vegas và The Outer Worlds.

Đây cũng được xem là thành công lớn của sự hợp tác giữa Steam và Microsoft. Sau khi kết hợp vào đầu năm 2020, bộ đôi này đã có màn ra mắt không thể hoàn hảo hơn.

Tại Việt Nam, Grounded cũng được cộng đồng game thủ vô cùng yêu thích. Hàng loạt streamer lớn như Dũng CT hay PewPew (mới trở lại) cũng rất "nghiện" trò chơi nay. Với những buổi livestreams hàng chục nghìn người xem, có thể thấy tiềm năng của Grounded là rất lớn khi phát triển cùng cộng đồng game thủ Việt.

GTA V

Cũng giống như Rocket League, GTA V tuy là một game cũ nhưng vẫn có mặt trong danh sách này vì độ hot của nó trong năm 2020. Sau đợt phát tặng miễn phí của Epic Games Store, GTA V nhanh chóng khẳng định được vị thế là một trong những game có người chơi nhiều nhất năm 2020.

Có thể nói, GTA V là một sản phẩm hoàn hảo từ "A tới Z". Sở hữu đồ họa đỉnh cao, gameplay xuất sắc, cùng với đó là nội dung game lôi cuốn, GTA V thực sự là tựa game mà bạn buộc phải chơi một lần trong đời nếu không muốn nuối tiếc.

Among Us, Genshin Impact và 15 tựa game co-op hay nhất khi chơi cùng bạn bè trong năm 2020 (P1) - Ảnh 6.

Hiếm có hãng game nào điên rồ tới mức tái hiện lại cả thành phố Los Angles đồ sộ tới từng chi tiết nhỏ như Rockstar. Mức độ chi tiết của GTA V thể hiện rõ nhất ở bản PC dưới góc nhìn thứ nhất, và với chế độ Director Mode mới người chơi thậm chí còn dựng được phim từ game. Một cốt truyện sâu sắc, phần chơi multiplayer tuyệt vời và hơn hết là nơi mà ai cũng có thể tìm thấy được niềm vui, GTA V chính là một trong những kiệt tác lớn nhất của Rockstar tính đến thời điểm này.

(Còn tiếp...)