Giới chuyên môn đánh giá tay Xbox Series X ra sao?

Tay Xbox Series X liệu có thành công như đàn anh Xbox One của mình hay đây chỉ là một bản sao chép rẻ tiền của mẫu Elite?

Do khá chịu chi trong khoản thiết kế tay cầm nên khi Microsoft công bố hệ máy mới game thủ trên khắp thế giới luôn bày tỏ một mối quan tâm đặc biệt cho mẫu tay cầm của hệ máy Xbox Series X này.

Tay Xbox Series X

Trong bài viết này các bạn hãy cùng Game4V theo dõi những đánh giá mới của Vic Hood đến từ TechRadar về mẫu tay cầm mới nhất của Microsoft, mẫu tay cầm Xbox Series X. Tuy anh chỉ mới dành vài giờ với mẫu tay cầm mới nhưng Vic đánh giá rất cao chất lượng cũng như những gì mà mẫu tay cầm này mang lại. Đây có thể không phải là một mẫu tay cầm hoàn toàn mới nhưng nó mang trong mình những cải tiến vô cùng đáng giá so với đàn anh của mình. Vic đã có một cảm giác vô cùng khó tả khi cầm tay Xbox Series X trên tay nó vừa quen thuộc nhưng cũng rất khác biệt. Tay nay đã được thiết kế bo tròn hơn và bổ sung thêm lớp vân bên dưới tay cầm để cả thiện cảm giác chắc tay.

Tay Xbox Series X

Nhìn sơ qua ai trong chúng ta cũng có thể thấy được rằng tay Xbox Series X được lấy cảm hứng từ mẫu tay cầm hàng đầu của Microsoft hiện nay là XBox Elite 2. Nên nếu so với các mẫu tay cầm của XBox One chúng có thể không có quá nhiều khác biệt. Nhưng do Microsoft đã lược bỏ nhiều chi tiết thừa nên mẫu tay này có mức giá dễ chịu, dễ tiếp cận các game thủ bình dân hơn. Vẻ bề ngoài của Xbox Series X nhám hơn hẳn so với người tiền nhiệm điều này khiến cho mẫu tay cầm này mất đi vẻ sang trọng vốn có, nhưng đây chỉ là một nhân xét phiến diện khi Vic cầm trên tay mẫu tay cầm màu đen. Game thủ trung thành của Microsoft đều biết là ông lớn này rất có khiếu trong các khoản phối màu tay cầm thế nên đừng để những đánh giá này là ảnh hưởng tới bạn. Nhờ vào việc tay cầm bây giờ có thiết kế nhám nên việc cầm trên tay cũng chắc chắn hơn rất nhiều do có độ bám cao hơn mẫu cũ.

Tay Xbox Series X

Do kích thước hai tay cầm khá giống nhau nên mới đầu Vic nghĩ phần thiết kế ngoài không đổi mới nhiều. Nhưng sau đó anh đã nhận ra sai lầm của mình khi cầm tay Xbox Series X trên tay các đường viền được bo tròn hơn, phần có cũng được tinh chỉnh lại khiến cho mẫu tay cầm này giờ đây trở nên vừa tay hơn đối với những người có đôi bàn tay nhỏ. Cải thiện đáng kể nhất có thể nói đến là bộ phận phím D-pad được thiết kế dưới dạng đĩa (giống như trên Xbox Elite) giúp cho tay cầm này hỗ trợ tốt hơn trong các trò song đấu. Không chỉ thay đổi về vẻ bề ngoài mẫu tay Xbox Series X còn được cải thiện nhiều về mặt hiệu năng, Microsoft đã hứa rằng tay sẽ có độ trễ thấp hơn, khả năng kết nối tốt hơn với các thiết bị sử dụng Windows 10, Android hay thậm chí là IOS. Tuy nhiên, do chỉ được cung cấp bản thử giới hạn nên Vic không thể đưa ra nhận xét về điều này. Nhưng do việc được tạo ra nhắm vào các game thủ tầm trung nên hiệu năng của tay chắc chắn là sẽ cao hơn hẳn so với các mẫu truyền thống.

Đó là những nhận xét của Vic hood còn bản thân người viết chỉ mong là độ bền của tay sẽ bền hơn Elite 2 chứ kiểu mua 3 tay cầm về toàn lỗi và lỗi rất là chán.