Những bí ẩn không biết bao giờ mới có lời giải đáp trong series Silent Hill - PC/Console

Hãy cùng nhìn lại những tình tiết không thể giải thích được trong suốt chiều dài lịch sử dòng game Silent Hill

Với những ai là fan của dòng game “Đồi Gió Hú” thì hẳn đều sẽ biết thế giới của series Silent Hill chứa đầy sự sợ hãi tột độ cũng như những tình tiết bí ẩn đã trở thành chủ đề được cộng đồng đem ra bàn tán trong suốt nhiều năm liền kể từ lúc phiên bản đầu tiên được ra mắt. Tuy một số đã được làm sáng tỏ thế nhưng vẫn còn một số chi tiết mà cho đến hiện tại các fan vẫn không thể giải thích được.

Cốt truyện và dòng thời gian Silent Hill: Lịch sử thị trấn ma ám
Trước khi đi sâu vào diễn biến nội dung mỗi phần game, anh em hãy cùng Kênh Tin Game tìm hiểu tổng quan về lịch sử của thị trấn ma ám nổi tiếng Silent Hill.

Người đưa thư trong Silent Hill: Downpour

Những bí ẩn không có lời giải đáp trong series Silent HillNhững bí ẩn không có lời giải đáp trong series Silent Hill

Trong Silent Hill: Downpour, người chơi sẽ gặp một người đưa thư tên Howard Blackwood rất nhiều lần trong game và ông ta sẽ đưa cho nhân vật chính rất nhiều manh mối về thị trấn ma ám Silent Hill để rồi sau đó nhanh chóng biến mất một cách khó hiểu. Không một ai biết được động cơ của nhân vật này và vai trò của ông ta như thế nào. Đó là chưa kể sự có mặt của Howard trong tiểu thuyết Silent Hill: Past Life khiến cho các fan còn đau đầu hơn vì bối cảnh của truyện diễn ra vào đầu thế kỷ 19, như vậy trừ khi là một con ma hoặc có khả năng bất tử thì không có lí do nào mà Howard lại có thể xuất hiện trong Downpour (vốn diễn ra vào thời hiện đại) cả.

Tính cách của Harry trong Silent Hill: Shattered Memories

Những bí ẩn không có lời giải đáp trong series Silent HillNhững bí ẩn không có lời giải đáp trong series Silent Hill

Tuy được coi là một trong những nhân vật kinh điển của cả dòng game thế nhưng thật đáng tiếc khi sang đến phiên bản reboot Shattered Memories, Harry Mason lại trở thành một kẻ khờ khạo đến mức khó tin thay vì là một con người gan dạ và thông minh như trong phiên bản Silent Hill đầu tiên. Không cần biết các nhân vật trong game thuộc phe chánh hay tà, việc đầu tiên Harry làm đó là…..chạy trốn khỏi họ, kể cả những người muốn giúp đỡ anh ta như Cybil hoặc Dahlia. Tuy có thể thông cảm rằng những hành động của Harry xuất phát từ tâm trạng tuyệt vọng của một người bố đang tìm con thế nhưng khó mà tin được Harry cực đoan đến nỗi từ chối gần như mọi sự giúp đỡ trong game.

Tại sao Dahlia Gillespie muốn giết con gái mình trong Silent Hill: Origins

Những bí ẩn không có lời giải đáp trong series Silent HillNhững bí ẩn không có lời giải đáp trong series Silent Hill

Alessa Gillespie là một nhân vật đóng vai trò chủ chốt trong series Silent Hill bởi Dahlia, mẹ của cô bé và cũng là thủ lĩnh của giáo phái tà đạo The Order (nguồn cơn cho mọi chuyện tồi tệ xảy ra tại thị trấn Silent Hill) tin rằng Alessa chính là người được chọn để sinh ra một vị chúa trời mới cai quản thế giới (nghe hơi giống Hội Thánh Đức Chúa Trời của Việt Nam). Những tưởng với một vai trò như vậy thì Dahlia sẽ ra sức thương yêu và bảo vệ con gái mình thế nhưng không, bà ta đã rắp tâm tra tấn Alessa thông qua nhiều hình thức nghi lễ tà giáo khác nhau và đỉnh điểm bà ta đã đốt ngôi nhà của gia đình mình khi cô bé đang ở trong đó khiến Alessa bị bỏng nặng. Nói thật cái lí do hiến tế con gái mình để gọi thần trong khi chính bản thân cô bé đang mang trong mình hiện thân của thần nghe nó hết sức phi lý và không hề thuyết phục tí nào.


Sự xuất hiện khó hiểu của Pyramid Head trong Silent Hill: Homecoming

Những bí ẩn không có lời giải đáp trong series Silent HillNhững bí ẩn không có lời giải đáp trong series Silent Hill

Những ai là fan ruột của Silent Hill hẳn sẽ đều biết Pyramid Head là thực thể đại diện cho sự dằn vặt lương tâm và mong muốn được trừng phạt của James Sunderland trong phần 2 của series bởi những tội lỗi mà anh ta đã gây ra trong quá khứ. Ngay cả Masahiro Ito, họa sĩ nổi tiếng của Team Silent và là người đã tạo ra nhân vật kinh điển trên đã khẳng định rằng đây là quái vật độc quyền dành riêng cho Silent Hill 2 hay nói đúng hơn là dành riêng cho James. Tuy nhiên sang đến phần Homecoming thì tên đồ tể này lại xuất hiện trở lại một cách khó hiểu (với tên gọi Bogeyman) và game cũng chẳng giải thích rằng nhân vật chính Alex Shepherd có mối liên hệ gì với quái vật trên. Điều này tạo nên những cuộc tranh luận không ngớt giữa các fan. Rất nhiều người đều đồng tình rằng đây chỉ là một màn fan-service không hơn không kém được NSX đưa vào game để tạo cảm giác gợi nhớ cho người chơi.

Sở thích cực mặn của hai vợ chồng nhà Sunderland

Những bí ẩn không có lời giải đáp trong series Silent HillNhững bí ẩn không có lời giải đáp trong series Silent Hill

Không thể phủ nhận được một sự thật rằng Silent Hill 2 là tựa game xuất sắc nhất trong toàn bộ series Silent Hill nói riêng và là một trong những tựa game hay nhất mọi thời đại của thể loại kinh dị nói chung. Thế nhưng đa số fan cứng của dòng game đều phải nhận định rằng chưa cần phải đi sâu vào phân tích cốt truyện của trò chơi mà ngay từ đầu họ đã cảm thấy bản thân game đã là một cái plot hole to tướng rồi. Đồng ý là mỗi chúng ta đều có một điểm đến du lịch ưa thích nhất của mình  nhưng tại sao thiếu gì chỗ đẹp mà cả nhân vật chính James Sunderland lẫn vợ đều chọn thị trấn Silent Hill, nơi quanh năm suốt tháng đều bị sương mù bao phủ dày đặc hơn cả Đà Lạt mỗi khi vào độ tháng 11 và luôn bị đồn thổi rằng bị ma ám làm nơi nghỉ dưỡng ưa thích??? Thật khó hiểu cho gu của hai vợ chồng nhà này.

Cốt truyện của P.T

Những bí ẩn không có lời giải đáp trong series Silent HillNhững bí ẩn không có lời giải đáp trong series Silent Hill

Và cuối cùng đây cũng có lẽ sẽ là bí ẩn mãi mãi không có lời giải đáp của series  bởi vì đơn giản dự án Silent Hill trên đã bị Konami trảm không thương tiếc sau những lùm xùm giữa công ty trên và thánh Hideo Kojima. Sự việc trên khiến cho fan không khỏi tiếc nuối bởi trong đội ngũ thực hiện Silent Hill của Kojima có sự tham gia của hai tên tuổi rất nổi tiếng là đạo diễn huyền thoại Guillermo del Toro và họa sĩ chuyên trị thể loại manga kinh dị Junji Ito.