Ấn tượng đầu tiên Remnant: From the Ashes – Bloodborne phiên bản súng đạn - PC/Console

Khó vãi cả nồi và khó còn muốn hơn cả Bloodborne là những gì bạn có thể hình dung về Remnant: From the Ashes, một tựa game khác để tra tấn người chơi.

Là một tựa game không được quảng cáo rầm rộ cho lắm, nhưng Remnant: From the Ashes đang đạt được điểm số gần như tuyệt đối trên Steam, với lối chơi hành động bắn súng góc nhìn thứ ba kết hợp với độ khó điên cuồng còn muốn hơn cả Bloodborne nữa.

Review Age of Wonders: Planetfall - Giành lại cố hương
Đánh giá Age of Wonders: Planetfall - Giành lại cố hương
Là phiên bản thứ 5 của series Age of Wonders, Planetfall đưa game thủ vào không gian xa xôi để tìm về nguồn cội của mình sau nhiều năm phiêu bạt.

Có một điều dễ nhận thấy là có vẻ như Remnant: From the Ashes học hỏi rất nhiều ý tưởng theo Bloodborne, từ cách di chuyển, tấn công và cả cốt truyện của thế giới đậm mùi huyền ảo khó hiểu. Có tổng cộng 3 nhân vật mà bạn có thể lựa chọn trong game là Hunter – sử dụng vũ khí tầm xa với sát thương trí mạng, Ex-Cultist dồn sát thương ở khoảng cách trung bình và có khả năng hồi máu, Scrapper máu nhiều giáp dày chỉ sử dụng vũ khí tầm gần với tốc độ trung bình.

Mỗi nhân vật sẽ được trang bị 2 khẩu súng (một súng lục và vũ khí đặc trưng của class), đi kèm vũ khí cận chiến. Súng lục là vũ khí mặc định và không thể đổi được, nhưng bạn có thể tùy biến khẩu còn lại tùy theo sở thích. Remnant: From the Ashes gần như cố định phong cách của nhân vật thông qua trang bị cũng như vũ khí của họ ngay từ lúc khởi đầu, thí dụ như set áo giáp của Hunter cho phép tăng thêm 25% sát thương khi bắn trúng điểm yếu, còn Scrapper lại có hiệu ứng cuồng nộ nếu tấn công kẻ địch ở khoảng cách gần.

Ấn tượng đầu tiên Remnant: From the Ashes: Bloodborne phiên bản súng đạn

Với việc mặc định 3 nhân vật ở 3 khoảng cách tấn công khác nhau, bạn phải thực sự thuần thục phong cách chiến đấu mà bản thân cảm thấy phù hợp nhất. Đừng nghĩ rằng game này có súng thì cứ bắn xa là tốt, trong số các vũ khí đặc biệt thì súng của Hunter là yếu nhất (sát thương chưa được phân nửa cây Shotgun của Scarpper), nó chỉ thực sự lợi hại khi bạn bắn vào đầu hoặc trúng điểm yếu của kẻ địch. Đó là còn chưa nói tới đạn trong cái game này không phải thừa thãi, nó càng khiến khoảng cách trình độ của người chơi lớn hơn nữa, nói đơn giản là nếu là một Hunter giỏi với tỉ lệ headshot cao thì bạn sẽ tiết kiệm được tới 50% đạn (súng của Hunter tăng gấp 2,5 lần sát thương khi bắn trúng đầu).

Quái vật trong Remnant: From the Ashes cũng rất biết cách làm khó người chơi, chúng có thể đánh cả tầm xa lẫn tầm gần dẫn đến việc một class cận chiến như Scarpper sẽ vô cùng khổ sở nếu gặp lũ bắn cung suốt ngày thả diều, hay ngược lại Hunter sẽ rất khó xoay sở nếu bị áp sát. Chính vì lý do này mà Remnant: From the Ashes cho phép co-op tối đa 3 người cùng lúc, bạn sẽ dễ thở hơn nhiều khi có đồng đội chơi class khác hỗ trợ bù trừ cho nhau, đặc biệt là trong những lúc đánh trùm.

Ấn tượng đầu tiên Remnant: From the Ashes - Bloodborne phiên bản súng đạn

Độ khó của Remnant: From the Ashes phải nói là không thua gì Bloodborne hay bất kì cái Souls-game nào, kể cả ở cấp độ dễ nhất (normal) thì bạn cũng phải khổ sở với lũ quái thường, khi một chém của chúng có thể lấy từ 1/4 tới 1/3 cây máu ngay lập tức. Thỉnh thoảng trong quá trình chơi bạn sẽ gặp mấy con quái đặc biệt, bọn này không những trâu chó đánh mạnh mà còn có những kỹ năng vô cùng khó chịu như dịch chuyển tức thời, bắn kéo máu từ xa hoặc gọi thêm đệ ra để hội đồng.

Trùm trong Remnant: From the Ashes cũng khó chịu không kém, về cơ bản nếu xét về mức độ phức tạp khi ra đòn thì chúng khá là đơn giản và dễ đoán trừ sát thương cực cao (một đòn có thể giết chết nhân vật của bạn ngay tức khắc). Nhưng game đã tăng độ khó bằng cách cho thêm đám quái thường xuất hiện để bảo vệ trùm, do đó bạn sẽ gặp tình cảnh là đang phải quắn giò lên cổ chạy trốn khỏi một thằng cốt đột, thì đàn em của nó cứ bu lấy mình như ruồi nhặng không thể nào tập trung mà chiến đấu được.

336x280

Ban đầu thì người viết cũng nghĩ là với súng đạn tầm xa, thì những con trùm chỉ biết đánh gần làm sao có tuổi với mình, nhưng sự thực khác rất xa. Bạn sẽ thường xuyên bị cả đám lâu la bao vây làm khó, không có khoảng không để ngắm bắn dẫn đến một là chạy loạn lên rồi bị làm thịt hoặc hết đạn rồi chết. Cũng giống như Bloodborne, bạn sẽ chết có lẽ là trên dưới chục lần cho một con trùm trong Remnant: From the Ashes.

Ấn tượng đầu tiên Remnant: From the Ashes: Bloodborne phiên bản súng đạn

Là một game Looter Shooter nên Remnant: From the Ashes có rất nhiều thứ để cày cuốc, từ nguyên liệu để nâng cấp vũ khí cùng áo giáp, các thứ mod và đồ đạc đi kèm. May mắn là tiền bạc trong game cũng khá là dễ kiếm cộng thêm bạn có thể “reset” thế giới để moi thêm đồ xịn, game cũng có các điểm check-point gần giống như Bonfire nơi nhân vật có thể hồi lại máu và đạn. Một điểm may mắn là các check-point luôn nằm trước cửa các con trùm, nên chúng ta đỡ phải mất công chạy xa.

Tốc độ trong Remnant: From the Ashes cực nhanh và người chơi phải di chuyển liên tục để vừa né đòn vừa ngắm bắn, nó tạo ra cảm giác cực kỳ đã tay, nhất là khi đánh trùm. Hơn nữa Remnant: From the Ashes còn có tới 3 mốc độ khó, ở cấp khó nhất thì việc solo gần như là nhiệm vụ bất khả thi và kể cả có gọi hội vào thì bạn cũng sẽ bị đập cho lên bờ xuống ruộng mà thôi. Trên các diễn đàn thì dân chúng đang kêu gào về độ khó của game, khi họ cho rằng nó được thiết kế để chơi co-op từ đầu nên khi đi solo cực kỳ khổ.

Ấn tượng đầu tiên Remnant: From the Ashes - Bloodborne phiên bản súng đạn

Hiện tại Remnant: From the Ashes đang đạt số điểm cao chót vót với mức đánh giá xanh rờn trên Steam, mặc dù còn vài lỗi vặt về khung hình, kẹt vật thể và tối ưu cấu hình không hoàn hảo thì đây vẫn là một tựa game cực kỳ đáng chơi, nhất là đối với những ai yêu thích thể loại khổ dâm.

Bấm liền tay – Nhận ngay quà tặng từ văn phòng phẩm Hồng Hà cho mùa tựu trường: http://bit.ly/2KivZKo