Đánh gía Dicey Dungeons: Gameshow may rủi của xúc xắc - PC/Console

Thay vì những thể loại thuần may mắn, thì Dicey Dungeons lại là một thể loại card game kết hợp với chiến thuật vô cùng nhức não và độc đáo.

Thay vì những thể loại thuần may mắn, thì Dicey Dungeons lại là một thể loại card game kết hợp với chiến thuật vô cùng nhức não và độc đáo.

Những thể loại card game thường gắn với yếu tố hên xui, nhưng với Dicey Dungeons thì bạn sẽ phải nghĩ lại điều đó, vì tuy sử dụng xúc xắc làm chủ đạo trong lối chơi, nhưng tựa game này bắt người chơi phải tính toán cực kỳ nhiều, với yếu tố ngẫu nhiên được hạn chế tới tối đa và nhường chỗ cho các bộ óc chiến thuật xuất sắc nhất.

Cốt truyện của Dicey Dungeons nói về một game show do thần May Mắn làm host – kiểu như giết thời gian trong lúc buồn chán, nhưng tất nhiên là để tăng độ khó bà ta đã biến tất cả người chơi thành… mấy cái xúc xắc, sau đó quẳng họ vào những hầm ngục vô tận với lời hứa sẽ giải thoát cho ai có thể chiến thắng trò chơi này. Lối chơi của Dicey Dungeons đi theo dạng Rogue-like với mỗi màn chơi sẽ thay đổi liên tục khi bạn bắt đầu, chúng chia thành nhiều tập theo kiểu gameshow truyền thống từ dễ đến khó – ước chừng khoảng vài chục “tập” như vậy trải dài từ đầu tới cuối.

Các nhân vật tham gia, hay nói đúng hơn là mấy cái xúc xắc được chia làm nhiều class khác nhau với các kỹ năng, số lượng bài cũng như lối chơi đặc biệt. Bạn sẽ lần lượt mở khóa các xúc xắc mới khi hoàn thành một màn chơi cố định, càng về sau độ khó của chúng càng tăng và nếu như không thể hoàn thành màn chơi thì chúng ta sẽ phải thực hiện nó lại từ đầu. May mắn là độ dài các màn chơi trong Dicey Dungeons không dài lắm (chỉ khoảng từ 15 tới 20 phút), cho nên là người chơi cũng đỡ bị nản hơn.

Dicey Dungeons

Lối chơi Dicey Dungeons rất độc đáo, vì nó là sự kết hợp của card game, đổ xúc xắc, chiến thuật nhưng lại rất ít may mắn. Mỗi nhân vật trong game sẽ có một số lượng ô đồ nhất định khác nhau, người chơi sẽ trang bị các lá bài lấy được trong quá trình chơi, kết hợp chúng với nhau và tìm ra công thức để chiến thắng kẻ địch. Điểm hay ở đây là mỗi lá bài như vậy sẽ có một số điểm nhất định, bạn cần phải xếp những con xúc xắc của mình làm sao cho đúng với con số đó để kích hoạt lá bài tương ứng.

Số xúc xắc mà bạn được sử dụng sẽ cố định theo từng lượt cũng như tăng thêm khi lên cấp, do đó người chơi phải tính toán để sử dụng hết sạch chúng trong lượt đó. Mỗi nhân vật trong Dicey Dungeons sẽ có những kỹ năng riêng kiểu phụ trợ để điều khiển đám xúc xắc này, thí dụ như Warrior là cộng thêm 1 điểm, Thief là chia đôi hay Robot sẽ lắc ngẫu nhiên sao cho tổng điểm bằng nhau. Do mỗi nhân vật đều có cách sử dụng xúc xắc riêng biệt, nên bạn sẽ thấy mỗi lượt chơi của mình hoàn toàn khác nhau, không hề có cảm giác nhàm chán.

Đánh gía Dicey Dungeons: Gameshow may rủi của xúc xắc

Các lá bài tấn công trong Dicey Dungeons được chia thành nhiều loại từ: sát thương trực tiếp, cộng – trừ điểm xúc xắc, hồi máu, đỡ đòn và các hiệu ứng đặc biệt (lửa, độc, sét và nguyền rủa). Mỗi loại như vậy sẽ yêu cầu số điểm xúc xắc nhất định, đơn giản nhất như Warrior là bạn cho điểm vào là gây sát thương tương ứng, nhưng Thief thì chuyên sử dụng độc và yêu cầu xúc xắc phải nhỏ hơn 3 điểm, còn Inventor thì cần tích điểm sau mỗi lượt để có thể ra đòn mạnh hơn theo thời gian.

Những cái cây trong game đến từ đâu? – P. Cuối
Những cái cây trong game đến từ đâu? – P. Cuối
Nhờ thể hiện được sức mạnh của mình trong bản Oblivion cho Xbox 360, cả ngành công nghiệp game nhận ra rằng SpeedTree là thứ họ cần trong trò chơi của mình.
336x280

Mỗi nhân vật trong Dicey Dungeons có lối chơi độc nhất vô nhị, đi kèm đó là rất nhiều lá bài siêu mạnh mà chỉ riêng họ mới có. Bạn có thể biến tấu rất nhiều phong cách chơi khác nhau, từ việc đánh trực tiếp bằng những lá bài nhân 3 nhân 5 sát thương (chỉ có thể dùng 1 lần mỗi trận), hay rút độc kéo máu dần dần và sử dụng nhiều loại hiệu ứng để khóa xúc xắc đối thủ. Điểm hay của Dicey Dungeons là chúng ta có thể mua hoặc nâng cấp bài trong quá trình chơi, do đó bạn hoàn toàn có thể chuyển đổi cách tấn công tùy kẻ địch mà mình sắp đụng độ.

Đánh gía Dicey Dungeons: Gameshow may rủi của xúc xắc

Chơi Dicey Dungeons là một chuỗi tính toán rất căng não, không chỉ là trong một lượt mà còn phải nghĩ sao cho 2 hoặc 3 nước tới mọi thứ vẫn ổn. Bạn có thể tấn công điên cuồng với sát thương yếu ở mỗi lượt hoặc tích điểm để tung một đòn dứt điểm cực mạnh sau đó, chính vì đặc điểm xúc xắc xuất hiện như nhau nên việc hên xui trong game được hạn chế tối đa, sẽ không có những màn RNG chết toi nào đó khiến bạn thua trận lãng nhách cả.

Kẻ địch trong Dicey Dungeons vô cùng khó nhằn, vì sau mỗi trận đấu nhân vật của bạn không hề được hồi phục lại, do đó chúng ta phải tính toán đường dài sao cho sống sót lâu nhất có thể. Chỉ có 2 cách hồi máu là nhặt các quả hồi phục trên bản đồ hoặc lên cấp, nên dễ hiểu là bất kể bạn có muốn hay không thì chiến đấu là thứ bắt buộc phải làm trong Dicey Dungeons. Cứ mỗi cuối màn chơi chúng ta sẽ phải đấu với một con trùm giữ cửa, nó không những nhiều máu mà còn có những lá bài vô cùng khó chịu và nếu như bạn đã bị thương từ trước, thì thua cuộc và chơi lại từ đầu là điều chắn chắn.

Dicey Dungeons

Với số lượng nhân vật đồ sộ cùng màn chơi nhiều vô kể, Dicey Dungeons có giá trị chơi lại rất cao, bạn sẽ thực sự ngạc nhiên về số lượng bài cũng như phong cách khác lạ mà tựa game này có thể cung cấp. Dicey Dungeons thực sự khá là gây nghiện và sẽ tốn kha khá thời gian của bạn, nhất là khi suy nghĩ tìm ra các nước đi hoàn hảo nhất.

Bấm liền tay – Nhận ngay quà tặng từ văn phòng phẩm Hồng Hà cho mùa tựu trường: http://bit.ly/2KivZKo