Black Ops Cold War Zombies: Sự thật đằng sau Projekt Endstation

Khởi nguyên của Projekt Endstation xuất hiện trong Call of Duty: Black Ops Cold War thực sự là gì? Hãy cùng Mọt Game tìm hiểu nhé!

Đến với Call of Duty: Black Ops Cold War, game thủ sẽ có cơ hội được tiếp cận những trải nghiệm tiêu diệt zombie hoàn toàn mới mẻ, không giống như ở những bản Black Ops tiền nhiệm. Có thể nói cốt truyện và các dòng thời gian của thương hiệu này là những yếu tố chính, giúp tạo nên sự nổi tiếng cho truyền thuyết Nazi Zombie. Tuy nhiên, vai phản diện thay vì là thây ma của phát xít Đức như những phần game trước, thì lần này trong BOCW sẽ là những tổ chức giả tưởng bí mật của Liên Xô trong thời kì Chiến tranh Lạnh.

Black Ops Cold War Zombies - Sự thật đằng sau Projekt Endstation

Sau khi tựa game này được ra mắt, cùng với sự xuất hiện của những dự án bí mật (tất nhiên là hư cấu trong game) như ‘Projekt Endstation’ thì chúng ta mới thực sự nhận ra rằng tất cả những sự kiện đã và đang diễn ra trong dòng thời gian Aether, chỉ mới là sự khởi đầu cho vũ trụ Dark Aether mà thôi. Nếu vậy thì Projekt Endstation thực sự là gì? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Khởi nguyên của Projekt Endstation

Projekt Endstation (Dự án Endstation) là một khu liên hợp bí mật được tạo ra bởi Tiến sĩ Kurt Diebner trong Thế chiến thứ II. Tọa lạc tại một địa điểm giả tưởng hẻo lánh ở vùng Morasko của đất nước Ba Lan. Dự án này được quản lý và chỉ đạo bởi Tiến sĩ Ulrich Vogel, với mục đích tạo ra nhiều loại vũ khí nguyên tử có sức tàn phá khủng khiếp bằng cách sử dụng một cỗ máy gia tốc hạt cyclotron mà chúng đang trong quá trình thử nghiệm và phát triển.

Black Ops Cold War Zombies - Sự thật đằng sau Projekt Endstation

Ngày 7 tháng 3 năm 1944, cỗ máy này bất ngờ gặp phải nhiều vấn đề kỹ thuật, tạo ra một vết nứt khổng lồ giữa các chiều không gian và xuyên không đến Dark Aether, một vũ trụ bao trùm bởi nguồn năng lượng bóng tối hắc ám, song song với vũ trụ của loài người chúng ta.

Ngay sau khi phát hiện khoa học vĩ đại này được khám phá, chúng đã quyết định chuyển hướng phát triển từ chạy đua vũ trang, làm vũ khí hủy diệt hàng loạt (WMD – Weapon of Mass Destruction), sang khai thác sức mạnh của loại đá Aetherium (Aetherium Crystal) tồn tại trong Dark Aether.

Ngày 27 tháng 1 năm 1945, Đức Quốc xã bỗng dưng mất quyền kiểm soát Dự án Endstation, toàn bộ cơ sở thí nghiệm bị xâm chiếm bởi hàng ngàn thây ma, khiến cho chúng phải niêm phong và bỏ hoang cả khu liên hợp. Một thời gian sau, Liên Xô vô tình phát hiện ra khu vực này và sau khi nhận ra rằng đây là ‘thứ’ nằm ngoài giới hạn hiểu biết của con người, họ đã quyết định sẽ tìm cách vô hiệu hóa hoàn toàn cỗ máy gia tốc hạt. Sau nhiều nỗ lực và không biết bao nhiêu chiến sĩ đã ngã xuống, cuối cùng thì nhiệm vụ cao cả này cũng được thực hiện thành công.

Sự xuất hiện của Omega Group (The Omega Group)

Năm 1983, với tham vọng muốn chấm dứt Chiến tranh Lạnh và nghiêng cán cân quyền lực về phía mình, chính phủ Nga lúc này đã quyết định thành lập một đơn vị quân sự bí mật, gọi là Omega Group. Mục đích chính của đơn vị này là tìm hiểu, nghiên cứu và khai thác về tất cả những gì liên quan đến Projekt Endstation, từ tất cả các loại vũ khí cho đến mọi yếu tố siêu nhiên mà dự án này đang sở hữu.

Black Ops Cold War Zombies - Sự thật đằng sau Projekt Endstation

Dưới lệnh của Trung úy Orlov, Omega Group đã tái kích hoạt thành công máy gia tốc hạt cyclotron tuy nhiên, họ không biết rằng việc này đã vô tình tạo ra nhiều vết nứt không gian ở khắp nơi trên thế giới và cuộc xâm lược của binh đoàn thây ma chính thức được bắt đầu.

Những phát minh và kết quả của Projekt Endstation

Có thể nói rằng sự hình thành của Requiem (một đơn vị tình báo được hậu thuẫn bởi CIA) là một trong những yếu tố chính giúp tạo nên sự thú vị cho vũ trụ Dark Aether của Black Ops Cold War. Mục tiêu chính của họ đó chính là tiếp cận cơ sở thí nghiệm của Dự án Endstation, sau đó tìm cách ngăn chặn không cho các thế lực siêu nhiên của Dark Aether xâm chiếm thế giới. Trong quá trình ‘tác nghiệp’, Requiem đã hồi sinh Trung úy Orlov. Cùng với sự giúp đỡ của hắn, họ đã phá hủy thành công cỗ máy gia tốc hạt cyclotron khổng lồ và đặt dấu chấm hết cho tất cả những thí nghiệm siêu nhiên của Đức Quốc xã.

Ngoài ra, Dự án này còn có những khám phá thú vị khác đáng được nhắc đến trong suốt quá trình trải nghiệm. Một trong số đó là D.I.E Maschine (Decompressive Isotropic Estrangement Machine), nói một cách dễ hiểu thì đây là một loại công cụ được phát triển và sử dụng để khai thác nguồn năng lượng mà Aetherium Crystals phát ra, đồng thời cũng chính là tên của màn chơi đầu tiên của chế độ Zombie trong Black Ops Cold War.

Tiếp đến là một chiếc kính đặc biệt có tên là Aetherscope, có khả năng phát hiện những hiện tượng siêu nhiên xuất hiện ngoài phạm trù không gian và thời gian của con người. Chiếc kính này có thể cho người dùng nhìn thấy được những hình ảnh phản chiếu từ những sự kiện trong quá khứ từ các chiều không gian khác.

Sáng tạo ‘vĩ đại’ cuối cùng là Der Wechsler, một buồng thí nghiệm được phát triển bởi tiến sĩ Vogel, có thể khôi phục toàn bộ chức năng não cho tất cả những người đã bị phơi nhiễm bởi Aetherium Crystals trong Dark Aether. Tuy được xem là giải pháp hiệu quả nhất để đối phó với vấn đề ‘thây ma hóa’ nhưng vào năm 1945, một trong những chất xúc tác cần thiết bỗng dưng bị đánh cắp và giấu ở một nơi không ai có thể tìm ra.

Nhìn chung thì chúng ta có thể xem đây là sự khởi đầu đầy thú vị của một chương mới cho vũ trụ Call of Duty Zombie. Qua đó, nhà phát triển Treyarch đã có thêm nhiều cơ hội mới để cải tổ và mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn hơn cho chế độ tiêu diệt thây ma nổi tiếng của mình. Hy vọng rằng trong tương lai NSX vẫn có thể tiếp tục phát huy tối đa khả năng sáng tạo và mở rộng cốt truyện cho dòng thời gian Dark Aether, chứ không chỉ đơn giản là ‘nhai lại’ những màn chơi cũ từ những bản game tiền nhiệm.

Bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa?!