Assassin’s Creed Valhalla khiến Ubisoft tiếp tục ăn gạch vì hút máu

Cộng đồng game thủ tiếp tục chung tay quyên góp gạch đá cho Ubisoft với lý do "tối ưu hóa" quá mức hệ thống microtransaction của Assassin's Creed Valhalla.

Mới đây, Ubisoft (thường được cộng đồng game thủ gọi tên một cách thân thương là Ubisuck) lại tiếp tục bị cộng đồng game thủ lên án vì quá tham lam, lý do của lần nhận gạch này là hệ thống microtransaction của Assassin’s Creed Valhalla. Đúng là “giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời” mà.

Nếu cộng đồng game thủ có một điểm chung thì chắc chắn đó là sự căm thù cái “tính năng” microtransaction. Chẳng có ai lại thích việc phải trả tiền để mở khóa một hai cái vật phẩm trong game cả.

“Thôi thì dù sao cũng chỉ thiếu có mấy vật phẩm, ít nhất chúng ta cũng có thể sở hữu gần hết trang bị trong game.” Nếu bạn đang suy nghĩ như vậy thì Mọt nghĩ rằng có rất nhiều người chơi Assassin’s Creed Valhalla không đồng tình với ý kiến này. 

Trong một bài đăng trên Reddit, người dùng Zuazzer chia sẻ: “Assassin’s Creed Valhalla hiện tại đã có tổng cộng 9 bộ giáp trong cửa hàng “tiền thật” – bằng với số lượng bộ giáp có sẵn trong game.” Không chỉ vậy, Zuazzer còn nói rằng những món đồ này đều được bán với giá “trên trời”, trong khi game thủ vốn đã phải bỏ ra hơn $70 hoặc nhiều chơi để được chơi tựa game này.

Assassin’s Creed Valhalla và những thú vị có liên quan đến Chúa Nhẫn
Assassin’s Creed Valhalla và những thú vị có liên quan đến Chúa Nhẫn
Theo đó sau khi hoàn tất công việc tại Bắc Âu, Eivor sẽ giong buồm đến nước Anh để tìm kiếm vùng đất hứa cho gia tộc Raven. Lúc này người chơi có thể tìm thấy ngôi làng nhỏ yên bình mang tên Glowecestre ở phía Tây của bản đồ, nằm giữa Mercia và Wessex....

Nhìn lại 2 tựa game Assassin’s Creed Origin và Odyssey, cả hai đều có khá nhiều trang bị để game thủ thoải mái lựa chọn dù ở giai đoạn đầu game hay cuối game. Trong khi đó, số lượng giáp cho tân thủ lựa chọn trong Assassin’s Creed Valhalla ít hơn nhiều, sau đó người chơi cần phải chăm chỉ cày cuốc để mở khóa các bộ giáp còn lại. Hình như game thủ chiều Ubisoft quá nên Ubisoft sinh hư thì phải?

“Ubi cứ liên tục thêm mấy vật phẩm nhảm nhí vào cửa hàng microtransaction bởi vì bọn họ chỉ muốn hút máu mấy con “cá voi” mà thôi,” Zuazzer nói tiếp. “Mà không phải chỉ để cho đẹp thôi đâu, mấy cái vật phẩm trong cửa hàng microtransaction này thực sự ảnh hưởng tới trò chơi bởi vì chúng quá mạnh. Trong khi đó, người chơi “miễn phí” chỉ nhận được mấy bộ áo giáp đặc biệt khi có sự kiện, mà mấy bộ giáp này nhìn cũng chẳng khác bình thường là mấy.”

Bài đăng của Zuazzer đã nhận được hơn 5000 lượt tán thành. Ở dưới phần bình luận, có nhiều game thủ cho rằng hệ thống microtransaction của Assassin’s Creed Valhalla rất giống với hệ thống microtransaction cũ của tựa game Middle-Earth: Shadow of War, tựa game này đã phải xóa bỏ hoàn toàn microtransaction sau khi ăn no gạch từ cộng đồng game thủ.

Hiện giờ, Ubisoft vẫn chưa có thông báo gì liên quan tới vấn đề này. Tuy nhiên với những gì cộng đồng game thủ đã biết về Ubisoft thì chúng ta cũng không nên hy vọng gì quá nhiều đâu.  

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com