Assassin’s Creed không ra mắt phần mới trong năm nay, tập trung khai thác Origins

Ubisoft có vẻ đang bám sát vào kế hoạch ra mắt các phiên bản Assassin’s Creed mới mỗi hai năm, thay vì thường niên như trước. Người đại diện vừa cho biết quá trình phát triển của công ty sẽ tiếp tục tập trung vào Origins trong 2018, ngụ ý rằng sẽ không có phần game mới nào ra mắt năm nay.

Thông tin về việc Ubisoft bỏ lịch trình phát hành thường niên cho thương hiệu Assassin’s Creed đình đám đã rò rỉ từ năm 2016. Rõ ràng, chúng ta đã phải đợi đúng hai năm sau khi Syndicate ra mắt để có thể chạm tay vào Origins vào tháng 10 vừa rồi. Tháng 2 năm 2016, giám đốc điều hành Yves Guillemot có nói rằng “mục tiêu (của công ty) là không trở lại chu kỳ thường niên”.

Assassin's Creed Assassins Creed không ra mắt phần mới trong năm nay, tập trung khai thác Origins 1

Điều đó vẫn đang được duy trì cho đến thời điểm này. Trong một buổi họp tài chính diễn ra ngày hôm qua, Guillemot nói rằng Ubisoft sẽ tập trung hỗ trợ nội dung mới liên tục cho Origins, và dự kiến tung ra thêm một vài DLC trong năm.

Assassin's Creed Origins Assassins Creed không ra mắt phần mới trong năm nay, tập trung khai thác Origins 2

Mặc dù công ty không nói thẳng ra rằng sẽ không có trò chơi mới nào trong năm nay. Nhưng với việc đặt trọng tâm phát triển vào phiên bản gần đây nhất của họ là dấu hiệu cho thấy chúng ta sẽ không chào đón thêm sát thủ “tân binh” nào mới trong năm nay.

Vậylà chúng ta nhiều khả năng chỉ chào đón thêm màn tái xuất của Assassin’s Creed Rogue, phiên bản được tỉa tót, nâng cấp lại đồ họa trên Xbox One và PS4 vào ngày 20 tháng 3.

Assassin’s Creed Rogue
Assassin’s Creed Rogue sắp ra mắt phiên bản HD dành cho PS4 và Xbox One. Nhưng tất nhiên không được tính là “phiên bản mới”.

Ngoài ra, Ubisoft cũng vừa thông báo rằng họ đang thúc đẩy quá trình phát triển Far Cry 5, The Crew 2, cùng một dự án chưa được công bố- dự kiến ra mắt trong năm tài chính 2019/20. Vì vậy rất có thể đây chính là tựa game Assassin’s Creed tiếp theo, có bối cảnh Viking/ Bắc Âu đang được ưa chuộng ở thời điểm này.

Theo PCGamesN