Assassin's Creed Hexe có tiềm năng đem đến một hệ thống phép thuật

Nếu những tin đồn về bối cảnh và nhân vật của tựa game chính xác, Assassin's Creed Hexe có thể tìm ra cách để đem đến lối chơi phép thuật.

Nếu những tin đồn về bối cảnh và nhân vật của tựa game chính xác, Assassin’s Creed Hexe có thể tìm ra cách thực tế để đem đến lối chơi phép thuật.

Assassin's Creed Hexe

Assassin’s Creed Hexe có vẻ sẽ lấy bối cảnh ở Đức trong thế kỷ 16 nơi các cuộc săn phù thủy diễn ra.

Assassin’s Creed Hexe là một trong những phần sắp ra mắt hấp dẫn nhất với cộng đồng game thủ trong loạt game Assassin’s Creed, chủ yếu là do bối cảnh và nhân vật chính được đồn đại của nó. Nó có vẻ sẽ lấy bối cảnh ở Đức trong thế kỷ 16 nơi các cuộc săn phù thủy diễn ra, điều này sẽ khiến nó trở thành một phần vô cùng độc đáo cho loạt game. Nếu nhân vật chính thực sự là nữ thì có khả năng cô ấy sẽ là một trong những “phù thủy” đang bị săn lùng. Thậm chí tựa game còn có khả năng có các yếu tố kinh dị, và đây sẽ là lần đầu tiên yếu tố này xuất hiện trong nhượng quyền thương mại. Tuy nhiên, điều khiến ý tưởng về bối cảnh được đồn đại của Assassin’s Creed Hexe trở nên hấp dẫn nhất chính là khả năng series cuối cùng sẽ khám phá ý tưởng về việc nhân vật chính sử dụng phép thuật.

Series Assassin’s Creed luôn dựa vào chủ nghĩa hiện thực để kể những câu chuyện của mình, nghĩa là phép thuật (ở một mức độ nhất định) sẽ không nhất thiết có thể thực hiện được. Nếu loạt game nghiêng quá nhiều vào khía cạnh siêu nhiên của sự vật, nó có thể đi quá xa so với tính chính xác lịch sử mà dòng game được biết đến. Cho đến thời điểm hiện tại thì các Sát thủ đã dựa vào những công cụ thực tế để đánh lừa, trốn chạy và ám sát nạn nhân của họ. Thế nhưng có vẻ như sẽ có chỗ cho một loại phép thuật nhất định trong Assassin’s Creed Hexe – một loại phép thuật sẽ tiếp tục tôn vinh thế giới thực tế của Assassin’s Creed trong khi vẫn cung cấp một số lối chơi mới mẻ mà thương hiệu này chưa từng có trước đây.

Phép thuật trong thế giới thực không hề siêu nhiên chút nào. Thay vào đó, nó dựa vào sự lừa dối và ảo tưởng để đánh lừa người xem nghĩ rằng điều gì đó thực sự kỳ diệu đã xảy ra. Các nhà ảo thuật sử dụng các kỹ thuật như sự khéo léo của bàn tay, đánh lạc hướng và ảo ảnh quang học để thực hiện các thủ thuật của họ và đây có lẽ là một trong những cách thuyết phục nhất mà Assassin’s Creed Hexe có thể kết hợp phép thuật vào bộ kỹ năng của nhân vật chính trong khi vẫn duy trì chủ nghĩa hiện thực.

Sê-ri Assassin’s Creed đã nuôi dưỡng ý tưởng lừa dối và thao túng bằng cách cung cấp cho người chơi các công cụ như Bom khói và Phi tiêu ảo giác, vì vậy ý tưởng này không quá xa so với những gì thương hiệu đã sử dụng. Thay vào đó, Hexe có thể cần phải đưa khái niệm này đi xa hơn bằng cách cung cấp các công cụ mới giúp lối chơi luôn mới mẻ và cũng giúp củng cố câu chuyện của nó. Chức nghiệp Trickster của Dragon’s Dogma 2 có thể đóng vai trò là bản thiết kế phù hợp cho nhân vật chính của Hexe, với một bộ kỹ năng đánh lừa như Enthralling Aroma. Kiểm soát các mục tiêu và khiến chúng tấn công lẫn nhau. Có rất nhiều con đường mà Hexe có thể đi với một nhân vật chính có phép thuật, và có quá nhiều ví dụ để nó có thể mô phỏng theo.

Tựa game liên quan đến phù thủy nghĩa là có thể có lối chơi liên quan đến phép thuật.

Việc sử dụng phép thuật của Hexe có thể củng cố lối chơi lén lút mang tính biểu tượng của loạt game

Giả sử nhân vật chính của Assassin’s Creed Hexe là nữ thì rất có thể cô ấy cũng có thể là một trong những “phù thủy” đang bị săn lùng. Có lẽ mục tiêu cuối cùng của cô là cứu đồng đội bị buộc tội khỏi kẻ thù của họ bằng mọi cách có thể. Điều đó có nghĩa là cô ấy sẽ cần phải tránh bị bắt bằng mọi giá, và không có cách nào tốt hơn là cô ấy sử dụng phép thuật của Hexe để đánh lừa và thao túng kẻ thù cho đến khi cô ấy hoàn thành mục tiêu của mình. Điều này sẽ củng cố một cách hiệu quả lối chơi lén lút mà series Assassin’s Creed nổi tiếng, vốn đã bị loại bỏ trong một số phần game trước Assassin’s Creed Mirage.

Giả sử Assassin’s Creed Hexe lấy bối cảnh ở Đức thế kỷ 16 trong các cuộc săn phù thủy, đây có thể là cơ hội tuyệt vời để loạt game bắt đầu khám phá các lựa chọn lối chơi mới, có lẽ là cả những lối chơi không chính thống hơn. Việc sử dụng ma thuật đánh lừa và ảo ảnh được cho là phù hợp với bối cảnh, nhưng có thể sẽ phải mất một thời gian nữa điểm thi tựa game ra mắt thì chúng ta mới được chứng thực liệu những điều này có khả thi hay không.