Assassin's Creed phần tiếp theo sẽ lớn hơn cả Valhalla

13/06/2021 Một đoạn giới thiệu mới tại IGN Expo về tựa game Sifu cho thấy một trận chiến trong quán bar ngập ánh đèn neon và một trận đánh trùm thú vị.

Bất chấp những phản ứng dữ dội về độ dài cốt truyện của Assassin’s Creed Valhalla, Ubisoft vẫn sẵn sàng làm phần game Assassin’s Creed tiếp theo, thậm chí còn có nội dung lớn hơn nữa.

Assassins Creed

Assassin’s Creed Valhalla là phần mới nhất trong series về Hội sát thủ của Ubisoft.

Assassin’s Creed Valhalla là phần mới nhất trong series về Hội sát thủ của Ubisoft và hiện là một trong những phần game thành công nhất trong 8 tháng sau khi phát hành. Trên thực tế, Assassin’s Creed Valhalla đã vượt qua không chỉ một mà đến hai kỷ lục về doanh thu ngay trong tuần đầu tiên ra mắt. Và có vẻ như mặc dù đã có một số phản ứng dữ dội về việc nội dung của Valhalla quá lớn và dài, Ubisoft dường như đang hướng tới việc tạo ra một tựa game Assassin’s Creed có nội dung khổng lồ khác.

Theo tin tức rò rỉ từ thành viên kỳ cựu trong ngành Jason Schreier, Ubisoft có kế hoạch thực hiện phần tiếp theo cho series Assassin’s Creed có nội dung còn lớn hơn cả Valhalla. Schreier cũng nói rằng tựa game Assassin’s Creed tiếp theo vẫn còn phải rất lâu nữa mới được phát hành, điều đó là chuyện hợp lý vì Valhalla mới chỉ được ra mắt cách đây chưa được lâu.

Series Assassin’s Creed đã có một cuộc đại tu gameplay với Assassin’s Creed Origins, đưa vào các yếu tố RPG và tập trung vào thiết kế thế giới mở lớn hơn cũng như ít tập trung vào các khía cạnh liên quan đến công việc sát thủ hơn. Mặc dù thay đổi này đã tạo ra một số chia rẽ và tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ, nhưng Ubisoft có vẻ như vẫn sẽ tiếp tục đi theo con đường này.

Từ quan điểm kinh doanh, hoàn toàn hợp lý khi Ubisoft đưa dòng game chuyển sang thể loại RPG.

Từ quan điểm kinh doanh, hoàn toàn hợp lý khi Ubisoft đưa dòng game chuyển sang thể loại RPG. Kể từ khi phát hành AC Origins, nhà phát triển đã liên tục đạt được những kết quả ấn tượng, cả về mặt phê bình và thương mại. Ví dụ, Assassin’s Creed Odyssey là tựa game đầu tiên nhận được đề cử Trò chơi của năm tại Game Awards. Đó là một thành tựu to lớn khi Odyssey đứng ngang hàng với các tựa game ấn tượng khác như God of War và Marvel’s Spider-Man.

Tuy nhiên, tin tức về một tựa game Assassin’s Creed có nội dung lớn hơn có khả năng làm người hâm mộ thất vọng vì mọi người đang bắt đầu cảm thấy mệt mỏi. Game thủ ban đầu hy vọng Valhalla sẽ có nội dung nhỏ hơn Odyssey, thế nhưng tuy bản đồ của tựa game không lớn bằng, cốt truyện của Valhalla thì lại khá lớn và dài, điều đó đã gây nên một số phản ứng dữ dội về tựa game.

Mặc dù tất cả những thông tin này đều đến từ một nguồn đáng tin cậy, nhưng game thủ vẫn nên nhớ rằng chưa có gì được xác nhận chính thức. Hiện tại, người hâm mộ có thể mong đợi các nội dung DLC sắp tới của Valhalla, được coi là các nội dung lớn nhất trong cả series, và cùng chờ đợi xem liệu tựa game Assassin’s Creed tiếp theo có thực sự lớn hơn cả Vahalla hay không.

Xem thêm: Star Wars Jedi: Fallen Order công bố ra mắt trên PS5