Atlus nhá hàng về sự xuất hiện của Persona 6 tại sự kiện Expo 2020

Atlus nhá hàng về tấm screenshot mới được fan đồn đoán chính là Persona 6 và sẽ được công bố tại sự kiện New Game Plus Expo 2020 năm nay.

Theo tin đồn từ những người trong ngành, Atlus đang nói bóng gió tiết lộ về sự xuất hiện của Persona 6 tại sự kiện New Game Plus Expo vào ngày 23 tháng 6 năm 2020.

Những nhân viên trong nội bộ của Atlus đã nhá hàng về việc Atlus đang thực hiện dự án bí mật và khả năng cao đó sẽ là Persona 4, phần tiếp theo của thương hiệu Persona. Các fan của dòng game đã bày tỏ sự háo hức khi chờ đợi phần tiếp theo trong loạt game nhập vai vốn đã quá nổi tiếng và ăn khách. Và dường như họ sẽ không phải đợi lâu để nghe ngóng tin tức về dự án Persona tiếp theo tại sự kiện New Game Plus Expo vào ngày 23 tháng Sáu.

Tại sao đó là Persona 6, đơn giản vì từ thời điểm ra mắt Persona 5 đến nay đã là gần 4 năm hơn và trên thực tế mà nói Persona 5 chỉ đúng nghĩa là tựa game ra mắt cho hệ máy PlayStation 3 nhiều hơn. Chúng ta chưa thật sự có một tựa game Persona nào đúng nghĩa cho PlayStation 4 nếu không tính đến Persona 5 Royal phiên bản nâng cấp nhỏ của phần 5. Vậy nên rất có thể Atlus đã chọn cách bỏ qua hệ máy PlayStation 4 để đi thẳng lên PlayStation 5. Theo một mặt nào đó thì Persona 6 sẽ là Launch Title cho hệ máy tiếp theo của Sony trong thời gian tới.

Tấm hình nhá hàng của Atlus ngụ ý rằng họ sắp công bố Persona 6 tại sự kiện New Game Plus Expo 2020.

Tấm hình nhá hàng của Atlus ngụ ý rằng họ sắp công bố Persona 6 tại sự kiện New Game Plus Expo 2020.

Phiên bản tiếp theo của dòng game Persona đã thu lại doanh thu rất lớn cho Atlus kể từ khi phát hành phiên bản Persona 5 đầu tiên vào năm 2017. Kể từ đó, trò chơi đã được đề cử cho một số giải thưởng, như Game of the Year và Best Art Direction, trong khi IGN đặt cho nó danh hiệu Game nhập vai hay nhất của năm 2017. Với một trò chơi nổi tiếng như vậy dưới vành đai của họ, Atlus có rất nhiều điều để khai thác trong chương tiếp theo của loạt game về Persona.

Theo một bài đăng trên Reddit, những người trong cuộc trong ngành công nghiệp game đã ngụ ý rằng úp mở về việc Persona 6 có thể sẽ xuất hiện tại New Game Plus Expo. Các công ty như Atlus, Sega và Spike Chunsoft sẽ cùng nhau phát trực tuyến các thông báo thông tin chính thức của trò chơi vào ngày 23 tháng 6, đây sẽ là thời điểm tốt để thông báo phần tiếp theo của dòng game Persona. Một trò chơi spin-off Persona 5 cũng có thể sẽ được công bố kèm theo.

Sự kiện mà Atlus sẽ ra mắt trình làng những tựa game dự án bí mật của họ mang tên New Game Plus Expo 2020.

Sự kiện mà Atlus sẽ ra mắt trình làng những tựa game dự án bí mật của họ mang tên New Game Plus Expo 2020.

Hiện tại dù lúc này lượng thông tin cho Persona 6 là rất nhỏ giọt. Tuy nhiên, Atlus đã đưa ra tuyên bố rằng họ đang thực hiện các kế hoạch dài hạn cho dòng game, bao gồm cả các danh mục trong dự án dự định sẽ hé lộ trong tháng 10  năm nay. Các fan của dòng game suy đoán rằng sớm nhất có lẽ chúng ta sẽ thấy Persona 6 phiên bản dành cho thị trường Nhật Bản ra mắt vào năm 2021, trong khi các nước phương tây có thể sẽ được chạm tay vào năm 2022. Atlus đã xác nhận ngày phát hành cho tựa game vào thời điểm này, họ cũng không quen lưu ý rằng Persona 6 được dự định có quy mô thậm chí còn lớn hơn so với Persona 5 và sẽ mở rộng trên vũ trụ Persona so với các phiên bản từng ra mắt từ trước đến nay.

Mặc dù thật khó tin khi nhìn thấy một tấm screenshot bí ẩn nhá hàng về Persona 6, nhưng nó sẽ sẵn sàng nhanh hơn nhiều so với bảy năm phát triển để tạo ra Persona 5. Tuy nhiên, Atlus cũng đã nộp đơn xin phá sản vào giữa Persona 5, vì vậy có thể đã kéo dài thời gian sản xuất cho trò chơi đó. Nếu không có vấn đề về ngân sách đó, người hâm mộ có thể chơi – và xem nhiều hơn về nó – sớm hơn trong dòng thời gian của nó so với người tiền nhiệm.