Attack on Titan 2: Tuyệt vời hơn cả một tựa game chuyển thể

Mặc dù Attack on Titan phần một chưa thựcs sự thành công, tưởng chừng như nhà phát hành Koei Tecmo sẽ không sản xuất thêm một phần nào nữa. Nhưng thật bất ngờ, ngày 15-3 vừa qua, phần hai của series này đã được mở cửa trên các hệ máy PlayStation 4, Xbox One, PC,.... Cốt truyện vẫn tiếp nối phần một, và với sự cải thiện thêm nhiều tính năng mới đã đem lại một làn gió mới cho những game thủ yêu thích thể loại RPG và là fan cuồng của Manga, Anime cực nổi tiếng cùng tên - Attack on Titan.

1. Cốt truyện


Attack on Titan 2: Tuyệt vời hơn cả một tựa game chuyển thể - Ảnh 1.

Nối tiếp phần một, Attack on Titan vẫn theo chân các nhân vật chính quen thuộc như Eren, Mikasa và Armin trong hành trình lớn lên, đối mặt với thảm họa tấn công từ các Titan và cùng nhau tiêu diệt chúng. Nếu là một fan cứng của Manga hoặc Anime Attack on Titan, bạn sẽ dễ dàng nhận ra cốt truyện game không thực sự quá khác xa so với bản chính. Vẫn có các tình tiết, sự kiện, những hành động của các nhân vật xuyên suốt đi theo cốt truyện chính như trên Manga hoặc Anime đã thể hiện.

Attack on Titan 2: Tuyệt vời hơn cả một tựa game chuyển thể - Ảnh 2.

Khi vào game, bạn sẽ có một bảng tùy chọn nhân vật cho mình.

Tuy nhiên, điểm sáng của game đó chính là bạn sẽ không trực tiếp nhập vai vào các nhân vật chính trên mà sẽ nhập vai vào một nhân vật thứ ba và đồng hành cùng họ. 

Khi vào game, bạn sẽ có một bảng tùy chọn nhân vật cho mình. Từ tóc tai, mắt mũi, quần áo,... cho đến các chi tiết nhỏ khác như màu mắt, màu da,.... bạn sẽ được tùy chỉnh theo ý thích của bạn. 

Nhiệm vụ của bạn sẽ là điều khiển nhân vật này quan sát, hỗ trợ, chiến đấu với các thành viên chính trong mạch truyện.



Chính vì điểm đặc biệt này, bạn sẽ có cơ hội tự tạo ra một số ngoại truyện dựa trên trải nghiệm game của mình. Đấy là điều đã khiến tựa game này trở nên nổi bật hơn cả.

2. Đồ họa và hệ thống âm thanh

Attack on Titan 2: Tuyệt vời hơn cả một tựa game chuyển thể - Ảnh 3.

Như nhiều tựa game chuyển thể từ Manga khác, đồ họa của Attack on Titan 2 vẫn thực sự đem đến cho người chơi một cái gì đó rất gần gũi với truyện tranh, nửa thật nửa giả. Khuôn mặt, nét vẽ nhân vật, cử  chỉ, hành động của họ đều mang một sắc thái rất riêng biệt. Nếu là một fan của dòng game Persona, bạn sẽ thấy nhiều điểm tương đồng về đồ họa của hai tựa game này.

Các nhân vật phản diện Titan được làm khá chăm chút, tỉ mỉ. Chúng khắc họa được sự to lớn, đồ sộ cũng như độ điên loạn, khát máu của chúng. Tuy nhiên việc các Titan này chưa được đa dạng, chỉ có một số kiểu Titan và chúng lặp đi lặp lại suốt game dễ khiến game thủ nhàm chán.

Những phân cảnh chiến đấu mãn nhãn trong Attack on Titan 2

Các tòa nhà cũng như hệ thống phong cảnh trong game cũng không thực sự quá đặc sắc. Các tòa nhà làm một cách đơn sơ và được "copy paste" vô tội vạ khiến cho game thủ dễ mất cảm hứng khi chơi game. Nhưng vì đây chỉ là nền độ họa kiểu chuyển thể nên cũng không thể đòi hỏi nhiều hơn được. Có một điểm lưu ý làm mất điểm ở đây là tình trạng giật lag của tựa game đôi lúc vẫn xảy ra, có lẽ game chưa được tối ưu lắm cho PC.

Đồ họa là một điểm trừ của game nhưng âm thanh lại là một điểm nhấn giúp cân bằng game lại. Các lời thoại của các nhân vật đều được lồng tiếng chỉnh chu bằng Tiếng Nhật. Các lời thoại được trao chuốt cũng như mạch lạc dễ hiểu cho game thủ. Hệ thống âm nhạc nền khi các nhân vật trò chuyện và chiến đấu cũng khiến cho game tăng thêm độ hấp dẫn và sự thõa mãn cao.

3. Gameplay

Attack on Titan 2: Tuyệt vời hơn cả một tựa game chuyển thể - Ảnh 5.

Cảm giác thõa mãn người chơi đã khá thành công khi tựa game này đã giả lập được hệ thống bay lượn bá đạo trong manga. Chân thật và đã mắt đó chính là từ để diễn tả khi sử dụng hể thống này. Với các tùy biến đơn giản cùng hệ thống điều khiển dễ dàng, game thủ có thể dễ dàng làm quen với hệ thống bay lượn này và thỏa sức chém giết Titan.

Tuy nhiên không vì thế mà game lại mất đi sự thực tế mà phiên bản truyện tranh đã tạo ra. Hệ thống bay này cũng cần sử dụng năng lượng: khí gas để có thể vận hành. Thế nên bạn cần phải có sự tính toán cũng như phải có sự cân nhắc kỹ khi thực hiện từng cú nhảy hoặc tấn công Titan. Một khi sử dụng thành thạo thì bạn sẽ thực sự thích chúng đấy!

Gameplay Attack on Titan 2

Ngoài ra hệ thống tấn công cũng là một đặc điểm thú vị của gameplay. Vùng tấn công của Titan được chia ra thành nhiều phần và bạn cần có đủ thông minh để lựa chọn vùng tấn công cho phù hợp so với hoàn cảnh: ví dụ như đánh ngay vào cổ để tiêu diệt Titan hay chỉ tấn công các vùng khác để kiếm vật phẩm.

Sự kết hợp giữa hệ thống bay nhảy và hệ thống tấn công sẽ làm nên một chất riêng hơn cả. Canh góc ra đòn  và canh thời gian để ra đồ là hai điều bạn cần phải chú ý để có thể tiêu diệt các con quái vật này một cách nhanh và dễ dàng nhất.

Bên cạnh những nhiệm vụ chính, người chơi vẫn có thể nâng cao trải nghiệm của mình thông qua các nhiệm vụ phụ nhỏ rải rác xung quanh bản đồ hay đơn giản hơn bằng việc nâng cấp các điểm kỹ năng, xây dựng chỉ số tình bạn, chế tạo và nâng cấp vũ khí,…

4. Lời kết

Attack on Titan 2: Tuyệt vời hơn cả một tựa game chuyển thể - Ảnh 7.

Nếu là một fan cứng của Manga Attack on Titan, đây là một tựa game đáng để bạn trải nghiệm. Với cốt truyện lôi cuốn cũng như gameplay tuyệt với. Attack on Titan 2 sẽ không khiến bạn thất vọng đâu!