Baldur's Gate 3 bị lộ tin ra mắt

Vừa qua trên trang Twitter của Larian bất ngờ đăng tải về dòng trạng thái bí ẩn ngụ ý về việc họ sắp công bố ngày ra mắt của Baldur’s Gate 3.

Trên trang twitter của Larian bất ngờ đăng tải một dòng trạng thái ám chỉ về ngày ra mắt của tựa game Baldur’s Gate mới nhất của họ rất gần kề.

Thoạt nhìn thì bài cập nhật trên trang blog cộng đồng của Stadia sẽ không hẳn là tin tức thú vị nhất mà bạn đang mong chờ trong tuần. Nó liệt kê danh sách 5 tựa game sẽ ra mắt trên nền tảng dịch vụ này vào mùa xuân và hè năm nay. Trong khi đó ít ai sẽ cảm thấy thực sự hào hứng khi nhìn thấy các cái tên như Lost Worlds: Beyond the Page, Stacks on Stack (on Stacks) và Splitting là các tựa game sẽ đến với nền tảng Stadia đầu tiên. Bên cạnh đó còn có Serious Sam Collection và Panzer Dragoon cõ lẽ là hai cái tên nổi bật nhát trong danh sách này. Tuy nhiên khi bạn nhìn xuống dưới thì sẽ có một đoạn khá là thú vị. Đoạn đó cụ thể là: “Các bạn vẫn đã luôn chờ đợi Doom Eternal, Get Packed, Orcs Must Die! 3, Baldur’s Gate 3 và rất nhiều các tựa game khác sẽ đến với dịch vụ Stadia trong năm nay.”

Bạn có để ý thấy chứ? Nếu bằng một lý do kỳ lạ nào mà bạn chưa nhận ra thì đó là chi tiết “Baldur’s Gate 3” sẽ đến với dịch vụ Stadia trong năm nay.” Tới thời điểm này thì Baldur’s Gate 3 vẫn chưa được tiết lộ thời gian phát hành cụ thể, trên trang Steam của game vẫn để ngày phát hành là TBA tức sẽ được công bố. Bởi lẽ đó mà sẽ là dễ hiểu nếu chúng ta dự đoán sẽ còn một thời gian dài nữa trước khi game được công bố phát hành chính thức. Tựa game này mới chỉ được nhá hang vào năm 2019 vừa qua, và bên cạnh Divinity: Original Sin 2 là một trong những dự án cao cấp nhất của Larian. Việc thúc giục quá trình phát triển game là một điều không nên làm, nhất là đối với một studio được cộng đồng game thủ tôn trọng như Larian, tuy nhiên thông tin game sẽ được phát hành chỉ một năm sau khi được công bố là hiện thực mà chúng ta đang nhìn thấy.

Vậy thì sự chính xác của thông tin này thực sự là ra sao? Larian đã vừa cho tạp chí PCGamesN biết rằng họ chưa muốn đưa ra một ngày phát hành cụ thể cho tựa game này, và việc mà tựa game xuất hiện trên danh sách trên là một sai sót. Tuy nhiên, hãng cũng không hề phủ nhận thông tin về ngày phát hành của game có thể sẽ rơi vào năm nay. Điều đó cho biết mặc dù việc Baldur’s Gate 3 xuất hiện trên danh sách trên có thể là một sai lầm vì họ muốn giữ bí mật có thể để tung ra trong các sự kiện game lớn sắp tới đây để công bố thay vì bị lộ ngày ra mắt và kế hoạch sớm hơn dự định. Chúng ta sẽ còn phải chờ đợi thông tin chính thức từ hãng Larian, nhất là qua dòng tweet mới đây được đăng tải trên trang chính thức của game có ghi “Một thứ gì đó đang trỗi dậy…” ngụ ý về phần kế tiếp của Baldur’s Gate chắc chắn sẽ ra mắt cùng với lời hứa hẹn vào một điều gì đó đặc biệt sẽ được hé lộ và ngày 27 tháng 2 sắp tới.