Bạn biết gì về Marvel’s Avengers, quân bài chủ lực của Square Enix? – P.1 - PC/Console

Avengers assembled! Khẩu hiệu đã được vang lên tại E3 2019 thế nhưng trái với dự đoán của Square Enix phản ứng của người hâm mộ lại là nửa này nửa kia

Được nhá hàng từ hai năm về trước thế nhưng chỉ vào những ngày giữa tháng sáu năm nay tựa game Marvel’s Avengers mới chính thức công bố một số chi tiết xung quanh cốt truyện, lối chơi hay thông tin về các nhân vật sẽ xuất hiện trong game. Thực ra nội dung của Avengers thì vẫn còn nhiều vấn đề phải bàn nhưng ít nhất chúng ta biết nó đang được phát triển chứ không phải chỉ treo mấy cái tên gọi bậy bạ kiểu như Project X hay Dự án Y như ai kia thường làm, trong khi quá trình phát triển vẫn dậm chân tại chỗ.

Tổng kết toàn cảnh sự kiện E3 2019, ai chiến thắng và ai chiến tiếp?
Nhìn lại toàn bộ sự kiện E3 2019, ai chiến thắng và ai chiến tiếp?
Về cơ bản E3 2019 đã diễn ra trong một không khí hết sức lúng túng và kỳ quặc với nhiều quyết định vội vã cùng nạn giặc leak.

Dù bị chửi như thú vì tạo hình lạ hoắc của các siêu anh hùng thế nhưng trong giai đoạn đang thay máu nhân vật của vũ trụ Marvel như hiện tại, đó có vẻ là lựa chọn khôn ngoan hơn. Nếu bỏ qua vấn đề vì sao Captain America trông chẳng giống Chris Evans hay Natasha Romanoff lại chẳng sở hữu được chút quyến rũ nào từ phiên bản điện ảnh do Scarlett Johansson thủ vai thì những ai yêu thích khẩu hiệu Avengers assembled! có thể bình tĩnh ngồi xuống để tìm hiểu thêm nhiều điều mới mẻ mà Square Enix cung cấp cho chúng ta tại E3 2019 vừa qua.

Bối cảnh

Bạn biết gì về Marvel’s Avenger, quan bài chủ lực của Square Enix? – P.1

Bối cảnh trong game bắt đầu vào ngày kỷ niệm Avenger Day, tại buổi lễ nhóm siêu anh hùng sẽ công bố trụ sở mới tại San Francisco đồng thời thử nghiệm mẫu Helicarrier hoàn toàn mới được vận hành bởi nguồn năng lượng đang được nhóm phát triển tại SHIELD nghiên cứu. Tất nhiên cũng cẩu huyết như bao lần trước đó, chiếc hàng không mẫu hạm bay trên trời này sẽ bị tấn công, Captain America người đang có mặt trên Helicarrier được SHIELD tuyên bố là đã chết trong khi đang tìm cách cứu viện đồng thời nhóm siêu anh hùng bị ép giải tán bởi tin tức tiêu cực từ vụ tai nạn thảm khốc. Trò chơi bắt đầu vào thời điểm năm năm sau đó, khi các siêu anh hùng đã bị đặt ngoài vòng pháp luật nhưng vì những mối đe dọa mới xuất hiện, một lần nữa họ lại phải tập hợp cùng nhau.

Nhân vật khả dụng

Bạn biết gì về Marvel’s Avenger, quan bài chủ lực của Square Enix? – P.1

Cốt truyện nghe hay đó thế nhưng CHÍNH XÁC thì chúng ta có thể điều khiển siêu anh hùng nào trong tựa game do Crystal Dynamics và Eidos Montreal sản xuất vậy? Có thể các NSX muốn rất nhiều nhưng xét về tính khả thi của dự án cuối cùng trong nội dung của cốt chuyện chính chắc chắn vẫn là sự góp mặt của những tên tuổi có khả năng bảo chứng rating như Captain America, Iron Man, Hulk, Thor và Black Widow. Hawkeye thì vẫn không có chút tung tích nào sau khi thảm họa diễn ra 5 năm nhưng với phong cách chơi lầy của Square Enix ai mà biết được anh ta có lù lù xuất hiện từ một DLC nào đó không cơ chứ! Bên cạnh dàn cast chính các nhân vật phản diện cũng là những đối tượng khiến game thủ quan tâm sâu sắc. NSX không hé răng về bất cứ cái tên nào có khả năng xuất hiện game Marvel’s Avengers ngoại trừ Taskmaster và Abomination khi cả hai đã ló mặt trong trailer game tại E3 2019.

Dàn diễn viên

Bạn biết gì về Marvel’s Avenger, quan bài chủ lực của Square Enix? – P.1

Marvel’s Avengers chắc chắn là một câu chuyện mới mẻ với nội dung được viết kịch bản mới hoàn toàn so với dòng thời gian cực kỳ nổi tiếng trong MCU, vì lẽ đó những ai yêu mến Robert Downey Jr. hay Chris Evans chắc chắn sẽ phải thất vọng bởi trò chơi không có ý định mang đến các nhân vật này. Chưa kể trong giai đoạn đang thay máu nhân vật của vũ trụ Marvel như hiện tại, dù bị cộng đồng fan hâm mộ chỉ trích kịch liệt thì đó có vẻ là lựa chọn khôn ngoan hơn. Nhưng đừng quá hụt hẫng bởi chúng ta có một đội hình tương đối hợp lý để gánh vai các Avenger gồm Nolan North thủ vai Tony Stark, Laura Bailey hóa thân thành Natasha Romanoff, Troy Baker rất hợp với nhân vật Bruce Banner, trong khi Jeff Schine trở thành Steve Rogers, còn Travis Willingham là Thor. Một tin tức thú vị chính là Travis Willingham cũng từng thủ vai Wilson Fisk trong tựa game về gã siêu anh hùng thích nhả tơ phát hành năm 2018.

Bàn-ủi Man

Bạn biết gì về Marvel’s Avenger, quan bài chủ lực của Square Enix? – P.1

Sau khi đã cầm bảng phân vai và biết có thể được điều khiển những ai giờ chính là lúc đi sâu hơn vào lối chơi của từng nhân vật trong Marvel’s Avengers nhé! Đầu tiên chúng ta sẽ cùng đến với hoa hoa công tử, nhà từ thiện, thiên tài khoa học đồng thời cũng là kẻ ngạo mạn đáng ghét Tony Stark a.k.a Iron Man. Dĩ nhiên bạn có thể điều khiển anh ta bay vòng vòng như trong phim, bay kiểu nào thì nếu chơi Anthem rồi hẳn bạn sẽ hình dung được dễ dàng hơn. Trong lúc bay vèo vèo trên trời như một chiếc bàn ủi điên khùng Tony sẽ tấn công kẻ địch bằng cách bắn ra những chùm sáng plasma hay đơn giản hơn là tên lửa tầm nhiệt. Khi chiến đâu trên mặt đất Iron Man cũng có những đòn tấn công riêng để khuất phục kẻ thù chứ không đến nỗi nhìn phế như trong phim. Tuyệt chiêu chung cực của Iron Man có tên gọi Uni-Beam, thứ sẽ bắn ra một chùm sáng hồ quang cực mạnh từ lò phản ứng trên ngực có thể tiêu diệt hàng loạt kẻ thù cũng như thổi bay bất cứ thứ gì chắn đường Tony Stark.

Captain America

Bạn biết gì về Marvel’s Avenger, quan bài chủ lực của Square Enix? – P.1

Steve Rogers là kẻ thích chơi khiên từ hồi chiến tranh thế giới thứ hai và đến giờ vẫn vậy do đó phong cách chơi của anh ta chắc chắn không có chút gì giống người sắt khi kẻ kia vốn thích bay vèo vèo và tấn công từ xa hơn là chơi quyền cước. Cap là một đấu sĩ tầm gần vì thế bộ kỹ năng của anh ta sẽ tập trung vào những đòn thế quyền cước cùng sức mạnh đấm đá. Tất nhiên Captain America không thể là một gã cục súc cứ phải lao vào đám đông nếu muốn đập bẹp bất kỳ ai đó nên chiếc khiên huyền thoại sẽ đóng vai trò quyết định nếu Đội trưởng Mỹ muốn tấn công tầm xa. Tất nhiên việc ném khiên sẽ không thể gây ra quá nhiều sát thương như súng plasma hay tên lửa tầm nhiệt của Bàn-ủi Man nhưng ít nhất nó có thể quay trở lại với Cap sau khi bị ném ra như cách một chiếc boomerang hoạt động vì vậy bạn không cần phải lo lắng về việc hết đạn hay năng lượng như khi dùng lò phản ứng.

Thor

Bạn biết gì về Marvel’s Avenger, quan bài chủ lực của Square Enix? – P.1

Avenger mạnh nhất thì sao nhỉ? Tất nhiên anh ta bay được nên bạn có thể chắc rằng cách di chuyển và chiến đấu của anh ta sẽ khác xa Steve Rogers và có 4 phần giống với Iron Man. Nhưng 6 phần còn lại chắc chắn sẽ khác bởi Thần Sấm không dùng tia plasma hay tên lửa mà khứa này sẽ điều khiển sấm sét giật kẻ địch cháy đen thui hoặc bạo lực hơn thì sẽ dùng Mjolnir đập nát sọ kẻ địch. Có lẽ Mọt hơi hư cấu về phần đập nát sọ bởi game có liên quan tới Marvel thì khó lòng mà xuất hiện mấy cảnh đó được, series Arkham của người hàng xóm hắc ám kế bên thì còn may ra.

Hulk

Bạn biết gì về Marvel’s Avenger, quan bài chủ lực của Square Enix? – P.1

Điều khiển Hulk có lẽ là sự giải trí lớn nhất bởi vì Hulk chính là… Hulk. Câu nói nghe có vẻ hơi trái khoáy đó lại hợp lý một cách lạ lùng bởi đặc trưng của nhân vật này chính là thích làm gì thì làm bởi nguồn sức mạnh vô tận của anh ta mỗi khi nổi giận. Sức mạnh khổng lồ của Hulk giúp anh ta có thể đập chay chúng như lũ ruồi muỗi hạ đẳng sau đó dùng chân nghiền nát mà không ai dám ý kiến bất cứ điều gì. Đánh nhau với các siêu anh hùng khác là một bài tập hóc búa cần sự tập trung và chính xác trong khi với gã da xanh đó chỉ là một trò giải khuây cho thỏa chí sau khi thoát khỏi sự giam cầm bởi lớp vỏ bọc của tiến sĩ Bane. Đặc trưng nhất cho tâm thái này chính là tuyệt kỹ Sonic Clap, khi đó Hulk sẽ hất bay mọi kẻ thù xung quanh lên không trung rồi từ từ đùa giỡn với chúng thật vui vẻ.

(Còn tiếp)