Zombie Army: Dead War 4 và những điều cần biết - PC/Console

Zombie Army: Dead War 4 là con game mới nhất đến từ Rebellion, cha đẻ của series đình đám Sniper Elite. Liệu rằng tựa game này có gì hấp dẫn?

Rebellion, cha đẻ của dòng game bắn súng nổi tiếng Sniper Elite thông báo rằng mình “sẽ mang đến một thông báo về một tựa game mới hoàn toàn” tại E3 2019. Và giờ thì chúng ta đã biết đó chính là Zombie Army: Dead War 4. Một trailer hoành tá tràng với hàng đống hàng ngàn xác sống thèm khát thịt người và tiếng súng nổ vang lên giòn giã. Vậy thì, các Mọt đã biết được gì về tựa game này rồi?

Zombie Army: Dead War 4 và những điều cần biết

1/ Lối chơi nặng tính Co-op, đồng đội

Cái này chính là điều hiển nhiên nhất trong trailer của phần này. Ai cũng biết Zombie Army Trilogy là một bản góp nhặt lại chế độ chơi bắn zombie rải rác ở 3 bản đầu của tựa game gốc Sniper Elite, nơi mà bạn phô diễn kỹ năng “bách phát bách trúng” của mình trong việc ám sát Hitler và đội quân của ông ta. Thế nhưng, xuyên suốt các phần game, game thủ chỉ hoạt động độc lập và phần chơi co-op bắn zombie với người chơi khác chỉ là một nét điểm xuyết cho con game này thôi. Thế nhưng, Zombie Army: Dead War 4 có lẽ là một ngoại lệ mới khi mà nó trở thành một bản độc lập, trailer cho thấy rõ lối chơi của tựa game này sẽ là đoàn kết và hợp tác với nhau trước cuộc tiến công của hàng ngàn con zombie đang khát máu. Bạn có thể gọi kiểu này giống kiểu Left 4 Dead cũng được, vì nó tương tự nhau cả thôi.

Zombie Army: Dead War 4 và những điều cần biết

Ở phần trước, các người lính của chúng ta đã tìm cách gửi Hitler và binh đoàn bất tử của hắn xuống dưới Địa ngục. Thì lần này, hắn quay lại với nguồn sức mạnh mới, chiến trường mới và với số lượng zombie còn khủng khiếp hơn hẳn ngày xưa. Kênh Tin Game đảm bảo với bạn, nhìn trailer thôi là biết cuộc chiến lần này sẽ còn gay cấn hơn nhiều so với cuộc chiến trước, theo đúng nghĩa đen luôn đấy

2/ Môi trường và thế giới ảnh hưởng

Do lấy bối cảnh trong cuộc Chiến tranh thế giới thứ hai với phát xít Đức, nên trong Zombie Army: Dead War 4 sẽ tái hiện khung cảnh khốc liệt của chiến trường Italy với màu sắc… thèm khát thịt người hơn. Lẽ dĩ nhiên, các loại vũ khí đạn dược trong này ít nhiều sẽ có sự cải tiến, sáng tạo với các loại bẫy, vũ khí điện và tỷ tỷ thứ khác trong game. Thế nhưng, môi trường lẫn địa hình trong Thế Chiến cũng là một nhân tố vô cùng tuyệt vời để bạn có thể tận dụng. Game thủ có thể thổi bay cả một đạo quân zombie với những thùng xăng, hay kích hoạt cánh quạt của chiếc máy bay rơi để thổi bay đầu đám xác sống lù đù đang tiến tới. Đã thế, bạn có thể may mắn lượm được các món trang bị cực xịn khi khám phá mấy cái thùng hàng rải rác trên đường. Cái cơ chế này khá giống Borderlands, với việc bạn có thể liên tục trang bị những vũ khí tốt hơn xịn hơn để đã tay đại khai sát giới.

Zombie Army: Dead War 4 và những điều cần biết

Tạo hình của các nhân vật trong Zombie Army: Dead War 4 không chỉ vô cùng đa dạng, mà còn thể hiện rõ tính cách và hành động của mình. Rất có thể sẽ giống như bản Trilogy, với vị trí bắn tỉa lá cố định và ba nhận vật khác sẽ đảm nhận một vị trí riêng biệt trong game, hay ít nhất là có một hệ thống kỹ năng tùy thuộc theo từng lối chơi của mỗi người chứ không phải chỉ là chọn cho vui. Theo trailer chúng ta thấy thì một nhóm gồm tay bắn tỉa, một cô nàng biết dùng bẫy và súng máy, một anh chàng to xác chơi mấy vũ khí hạng nặng và một cô nàng cực kỳ nhanh nhẹn. Chắc chắn mỗi người sẽ có kỹ năng riêng đi kèm và game thủ phải tìm cách để có một bộ kỹ năng phù hợp nhất cho lối chơi của mình và nhóm bạn chơi cùng rồi.

3/ Phong cách Sniper Elite

Là spinoff của dòng game bắn súng nổi tiếng này, đương nhiên là Zombie Army: Dead War 4 vẫn giữ cho mình những pha “máu chảy thịt rơi” khi đạn tương tác với da thịt nó “đã” như thế nào. Đó còn là một thú vui vô cùng lành mạnh của các game thủ đã trót say mê khả năng của tay bắn tỉa này khi lấy thân xác mấy con zombie ra “nghiên cứu sinh học”. Còn gì sung sướng hơn khi một pha slo-mo chuẩn chỉnh từ khi viên đạn ra khỏi nòng, xé toang không khí và làm nổ tung từng phần cơ thể kia ra cả mét. Nhưng lần này, bạn sẽ còn thỏa mãn hơn khi giờ đây cách để tiêu diệt kẻ thù còn đa dạng hơn rất nhiều với các loại bẫy và khí tài quân sự khác nhau. Và như tựa game gốc, hệ thống combo này còn cho điểm thưởng và rất nhiều kinh nghiệm nếu như bạn có thể duy trì chuỗi hạ gục của mình, càng khuyến khích các tay thiện xạ trổ tài.

Zombie Army: Dead War 4 và những điều cần biết

Bọn xác sống trong đây cũng không phải là dạng “dễ chơi”. Nhìn chúng lù đù, di chuyển chậm chạp vậy thôi chứ trong trailer cũng khó chịu ra phết. Có cả con hàng biết xài cả súng phun lửa, súng máy hay bom đạn các thứ nữa thì chắc chắn không phải là dạng dễ chơi rồi. Nếu như ai mà có máu khổ dâm trong người chắc sẽ còn sung sướng ra mặt không biết chừng.

Trials of Mana - tựa game được Remake của Square Enix có gì thú vị?
Series game nổi tiếng này đất nước mặt trời mọc vừa được thông báo có mặt trên Switch. Vậy thì bạn đã biết được gì về Trials of Mana?

Vẫn chưa có ngày ra mắt chính thức của Zombie Army: Dead War 4, tất cả những gì Rebellion hé lộ cho chúng ta lúc này chỉ là một trailer, 19 phút gameplay và năm phát hành sẽ là 2020. Đánh giá chung thì thể loại này không mới, nhiều tựa game đi trước đã làm thế và làm nhiều nhưng chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng khi Rebellion chắc chắn không phải là tay mơ. Game sẽ ra mắt trên Xbox, PS4 và cả PC nữa, nên anh em tích tiền dần đi là vừa.