Tất tần tật những điều cần biết về Watch Dogs Legion, game đỉnh cao của thế giới tin tặc

Sau một thời gian với rất nhiều suy đoán và rò rỉ, Watch Dogs Legion cuối cùng cũng được giới thiệu tại sự kiện Ubisoft E3 2019.

Sau một thời gian với rất nhiều suy đoán và rò rỉ, Watch Dogs Legion cuối cùng cũng được giới thiệu tại sự kiện Ubisoft E3 2019 và sẽ được ra mắt dự kiến vào 6 tháng 3 năm sau trên các nền tảng PC, Xbox, PS4 và Google Stadia. Bài viết hôm nay xin được tổng hợp tất cả các chi tiết thú vị về tựa game hấp dẫn này.

Bối cảnh của game

London ngoài đời thực luôn được biết đến là một thành phố với mạng lưới giám sát dày đặc. Tựa game sẽ lấy bối cảnh hậu Brexit của nước Anh, và có thể được xem là khởi nguồn cho một xã hội công nghệ cực đoan. Máy bay không người lái đươc sử dụng dày đặc trong thành phố. Phần đông trong số chúng là những dòng máy bay của cảnh sát được trang bị vũ khí và máy quét luôn hoạt động mọi lúc mọi nơi. Một công ty an ninh tư nhân mới là Albion đã dàng được ảnh hưởng trên khắp thành phố và kẻ đứng sau công ty này không ai khác chính là Blume, một tập đoàn công nghệ trong hai phần game trước.

Tất tần tật những điều cần biết về Watch Dogs Legion, game đỉnh cao của thế giới tin tặc - Ảnh 1.

Theo Ubisoft, tựa game này được xây dựng từ trước khi Brexit xảy ra. Tuy nhiên, ban đầu ý tưởng cốt truyện của Legion còn khá mù mờ khi chỉ tạm thời chuyển địa điểm đến một nơi mới cho đến khi Brexit xảy đến và Ubisoft quyết định sẽ đưa sự kiện này trở thành tâm điểm của tựa game: “Chúng tôi đã chọn London làm bối cảnh trước khi cuộc tranh luân Brexit và cuộc bỏ phiếu xảy ra”.

Tất tần tật những điều cần biết về Watch Dogs Legion, game đỉnh cao của thế giới tin tặc - Ảnh 2.

Tuyển chọn thành viên và chơi trong vai các nhân vật phụ

Một khẳng định mạnh mẽ từ nhà phát triển của Watch Dogs Legion rằng sẽ không có nhân vật chính trong tựa game. Các đoạn cắt cảnh, nhịp điệu câu chuyện và các đoạn hội thoại sẽ thay đổi hoàn toàn phụ thuộc vào các thành viên của DedSec mà bạn đang chơi cùng. Mỗi nhân vật có một loạt các thuộc tính khác nhau ảnh hưởng đến lối chơi của họ. Trong game, việc đi dò la các cư dân ngẫu nhiên để tìm hiểu về thân phận sẽ tốt hơn là những cuộc vật lộn hay hack máy bay không người lái. Nhưng bạn không thể ngay lập tức chiêu mộ họ mà bạn phải thuyết phục họ rằng DedSec là nơi đáng mạo hiểm mạng sống của họ để kéo họ về phía bạn.

Tất tần tật những điều cần biết về Watch Dogs Legion, game đỉnh cao của thế giới tin tặc - Ảnh 3.

Những NPC trong game không đơn thuần chỉ có một bộ số liệu thống kê. Chẳng hạn, giết một người trên đường sẽ khiến gia đình anh ta phẫn nộ với DedSec, ảnh hưởng đến việc tuyển dụng của bạn. Số liệu thống kê của một người bị ảnh hưởng bởi nền tảng của họ. Ví dụ, một người bị thương bởi những người lính Albion trong quá khứ có thể được tăng thêm sát thương để chống lại họ. Một số người trong game có khả năng chế tạo ra các tác phẩm nghệ thuật 3D sẽ được giảm giá nếu được sử dụng những máy in 3D để chế tạo vũ khí. Một số người lập dị hơn một chút, như Derek Adyebo trong bản demo là một tên nghiện adrenaline. Anh ta có thể gây nhiều sát thương chí mạng, nhưng lại có thể chết hết sức ngẫu nhiên.

Tất tần tật những điều cần biết về Watch Dogs Legion, game đỉnh cao của thế giới tin tặc - Ảnh 4.

Ba lớp nhân vật trong tổ chức DedSec

Có tất cả ba lớp nhân vật khi tuyển dụng một cá nhân vào tổ chức DedSec. Sau khi tuyển dụng một cá nhân mới, bạn có thể chỉ định cho họ trở thành một trong ba lớp nhân vật: Enforcer, Infiltrator và Hacker. Tất cả họ đều có thể thực hiện cùng một cơ chế chiến đấu và hành động lén lút, mặc dù các thuộc tính vật lý bề ngoài có thể ảnh hưởng đến khả năng chiến đấu của họ.

Tất tần tật những điều cần biết về Watch Dogs Legion, game đỉnh cao của thế giới tin tặc - Ảnh 5.

Đối với mỗi lớp khác nhau, các nhân vật sẽ được bổ sung các đặc quyền thú vị. Với “Enforcer”, họ sẽ tập trung vào việc chiến đấu. Họ có thể trang bị đạng nổ trên vũ khí của mình và đặt mìn dính. Với “Infiltrator”, họ nổi trội ở phong cách hành động lén lút và có nhiều lựa chọn cân chiến hơn và đi kèm với một khả năng đặt biệt hữu ích. Họ có thể kích hoạt “áo choàng AR” về cơ bản là khiến bạn vô hình trước lính canh trong một thời gian ngắn. Theo Ubisoft, điều này là bởi tất cả những người dân ở London đều được cấy các con chip vào hệ thần kinh và bạn chỉ đang hack mắt mọi người, và nó không đáng sợ chút nào.

Tất tần tật những điều cần biết về Watch Dogs Legion, game đỉnh cao của thế giới tin tặc - Ảnh 6.

Ngoài ra có 4 đặc quyền có sẵn cho Infiltrator được giới thiệu trong bản Demo với Lunge gia tăng bán kính của cuộc tấn công. All – Seeing giúp họ đánh giấu các kẻ thù ở gần đó. Shockwave lam choáng kẻ thù và First Strike bổ sung thêm giảm thanh cho các súng máy hạng nhẹ. Với lớp “Hacker”, họ cũng sẽ hành động lén lút, nhưng chính những chiếc drones sẽ làm việc đó thay họ. Họ có thể truy cập vào các drone nhện, dòng drone có thể kết hợp với các drone trong Watch Dogs 2 với khẩu súng được gắn kèm để có thể chiến đấu. Nó thậm chí còn thực hiện được các cuộc tấn công cận chiến.

Tất tần tật những điều cần biết về Watch Dogs Legion, game đỉnh cao của thế giới tin tặc - Ảnh 7.

Theo một cách nào đó, ba lớp nhân vật trên cùng chia sẻ các kĩ năng mà hai nhân vật là Aiden và Marcus từ phần game trước từng có. Do vậy, có thể chắc chắn rằng các thành viên DedSec sẽ được khuyến khích trải nghiệm thử các phong cách chơi khác nhau.

Các nhân vật đều sẽ chết thật sự

Tất tần tật những điều cần biết về Watch Dogs Legion, game đỉnh cao của thế giới tin tặc - Ảnh 8.

Bắt tay vào một cuộc tấn công toàn diện nay sẽ mang nhiều rủi ro hơn bao giờ hết. Nếu một thành viên của DedSec chết, họ coi như “xong” và sẽ biến mất hoàn toàn. Mặc dù vậy, tựa game có lẽ sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều cơ hội để ngăn chặn điều đó. Dù không được khẳng định, song thông qua đoạn trailer, bạn có thể chọn bị bắt nếu bạn đầu hàng. Nếu bạn vẫn kháng cự, bạn vẫn có thể nhân được sự hỗ trợ, nhưng bạn sẽ chết hoàn toàn nếu thiệt mạng ngay sau đó. Vì vậy, bạn có một cơ hội để từ bỏ mà không gây thêm tổn thất về nhân mạng mà bạn phải bỏ ra hàng giờ để chiêu mộ, nâng cấp và gắn kết.

Năm mục cốt truyện chính với 60 nhiệm vụ

Tất tần tật những điều cần biết về Watch Dogs Legion, game đỉnh cao của thế giới tin tặc - Ảnh 9.

Hiện tại, vẫn chưa có thêm nhiều thông tin về khẳng định này. Tuy nhiên theo phía Ubisoft. Mỗi nhiệm vụ là một bước để tiến tới hoàn thành một chiến dịch lớn hơn. Và vì không có một nhân vật chính xuyên xuốt tựa game, Ubisoft sẽ tận dụng cơ hội này để xây dựng năm câu chuyện ngắn hơn thay vì xây dựng một câu chuyện tổng rất dài.

Chế độ chơi mạng sẽ trở lại trong Legion

Dù Ubisoft chưa tiết lộ thêm nhiều thông tin về chế độ chơi mạng, song nó được mô tả rằng những trải nghiệm chơi đơn sẽ là “bàn đạp” cho phần chơi mạng của game.

Các lựa chọn không đổ máu trong Legion

Mặc dù bản demo tại E3 có rất nhiều súng và các vụ giết người, song game vẫn có rất nhiều các lựa chọn không đổ máu cho người chơi. Theo Ubisoft, ít nhất một nửa số vũ khí trong game là không gây sát thương chết người. Đó là một bước tiến lớn từ Watch Dogs 2, nơi mà sự lựa chọn duy nhất của bạn là súng gây choáng và đạn sơn.

Tất tần tật những điều cần biết về Watch Dogs Legion, game đỉnh cao của thế giới tin tặc - Ảnh 10.

Tuy nhiên, người chơi vẫn đặt ra câu hỏi về việc, liệu có thể “phá đảo” Legion mà không giết một ai? Tương tự như Watch Dogs 2, sẽ có những khoảnh khắc trong Legion buộc bạn phải giết người. Bạn vẫn có thể sử dụng các vũ khí không gây chí mạng để hạ gục chúng, nhưng nó vẫn sẽ tuân theo kịch bản tương tự như việc bạn giết chúng. Dù vẫn còn một chút lúng túng, song điều này vẫn không ép bạn phải đổ máu.