Đánh giá sớm Sekiro: Shadows Die Twice - Kẻ viết tiếp hành trình của Dark Souls (phần 2)

From Software luôn có cách tạo ra những thế giới với những ý tưởng kỳ lạ, có một không hai. Không còn nghi ngờ gì nữa, tôi nghĩ rằng trận đấu sớm với samurai chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Ưu tiên số một của Sekiro là làm bạn ngạc nhiên. Nói cách khác, đó là trò chơi From Software.

Lần đầu tiên trong một thập kỷ các tựa game hành động của From Software, bạn được khuyến khích tấn công trực tiếp vào hàng phòng thủ của kẻ thù mà bạn phải đối mặt, bởi vì rất nhiều cơ hội chiến thắng của bạn sẽ đến từ sự phá vỡ bảo vệ của kẻ thủ. Mỗi khi bạn đối mặt với kẻ thù, một thanh màu vàng sẽ cho bạn biết bạn đang ở gần đối phương thế nào để cho phép bạn mở ra một đòn sát thương tàn khốc. Tránh xa đối phương quá lâu, thanh màu vàng sẽ biến mất và tư thế của nhân vật sẽ trở về tư thế đứng thẳng.

Đánh giá sớm Sekiro: Shadows Die Twice - Kẻ viết tiếp hành trình của Dark Souls (phần 2) - Ảnh 1.

Sekiro: Shadows Die Twice cũng cung cấp cho bạn một số cách thức để đánh lạc hướng kẻ thủ, hoạt động giống như một phiên bản nhanh hơn trong Dark Souls. Một con vẹt kịp thời đánh lạc hướng có thể giúp bạn ngay lập tức tạo ra một cuộc tấn công gây ra nhiều thiệt hại cho kẻ thủ. Một điểm đặc biệt là khi kẻ thủ tấn công bạn, sẽ có một chữ tiếng Nhật "NGUY HIỂM" hiện lên trước khi kẻ thủ ra đòn. Trong những khoảnh khắc đó, bạn có thể xoay vòng né tránh, hoặc lăn, thậm chí là nhảy. Ồ vâng, bạn có thể nhảy trong Sekiro, đó là tính cơ động cao nhất từ trước đến nay trong game của From Software.

Sau hai giờ chơi Sekiro, tôi cảm thấy như mình hầu như chưa chạm vào cuộc chiến thật sự của Sekiro. Nhịp điệu cực kỳ nhanh, và tôi nghi ngờ rằng Sekiro sẽ giống Bloodborne và thậm trí là God of War 4 năm ngoái, bạn sẽ mất một vài tiếng chơi để thấu hiểu được đầy đủ những gì game đang nói. Điều cuối cùng khiến tôi khó hiểu là truyền thuyết của Sekiro với những thứ trừu tượng mà From Software cố gắng truyền đạt. Tôi rất mong chờ video của VaataVidya hai tháng sau khi Sekiro được phát hành. Để chuyển đổi tất cả các đoạn cắt cảnh của Sekiro thành một một cốt truyện gắn kết.

Có một số lo ngại vì nhà phát triển đang tạo ra một tựa game khắc ghi lịch sử, kết thúc thời kỳ Sengoku ở Nhật Bản. Cụ thể là game có thể mất đi một số tính chất rùng rợn trong game của From mà thay vào đó sẽ tập chung vào cốt truyện của nhân vật hơn. Cốt truyện trong Sekiro sẽ tập trung hơn vào nhân vật, nhưng nhà phát triển From đã nói rõ rằng những điều bí ấn được ẩn dấu trong cách kể câu truyện. Bạn có thể tìm những Easter Eggs ẩn sâu bên trong một số cánh cổng nhất định, tại một phần nhất định của game. Tất cả đã được From Software kéo léo sắp đặt trước bởi vì Easter Eggs là một truyền thống của hãng game nổi tiếng này.

Đánh giá sớm Sekiro: Shadows Die Twice - Kẻ viết tiếp hành trình của Dark Souls (phần 2) - Ảnh 2.

Trong cao trào của phần mở đầu, bạn chiến đấu với một samurai là một trong những nhân vật phản diện chính của game, tuy nhiên cuộc chiến này không phải là một đoạn cắt cảnh mà chính bạn sẽ được tham gia vào trận chiến giống như các boss thông thường của game. Trận chiến này sẽ khá là khó khắn khi nhân vật chính của bạn bị mất một cánh tay, cộng với lúc đó, bạn vẫn có khá xa lạ với cơ chế điều khiển tấn công của game. Tuy nhiên có vẻ như bạn vẫn có thể giành chiến thắng nếu bạn thực sự biết những gì bạn đang làm.

Đại diện của Activision đã cho tôi biết một trong những nhân vật phản diện chính của trò chơi có thể bị giết trong 15 phút đầu tiên. Đây là một điều khá bất ngờ đối với một tựa game có tính Hardcore do một hãng game Hardcore làm. Tuy nhiên,